รับวัคซีน

ขอสอบถามแม่ๆทางบ้านหน่อยค่ะ คือเดือนหน้าลูกรับวัคซีน คุณแม่มีวิธีรับมือก่อนไปรับวัคซีนยังไงบ้างคะ กินยาดักไว้รึเปล่าหรือมีวิธีการยังไงคะน้องได้ 2 เดือน 7 วันละค่ะอายุทารกประมาณนี้สามารทานยาได้มั้ยคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าด้วยนะคะ

รับวัคซีน
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฉีดเสร็จรอดูอาการน้องค่ะถ้ามีไข้ค่อยให้ยาเพราะเด็กบางคนก้อไม่ไข้ค่ะอย่าให้กินยารัดก่อนฉีดค่ะไม่ช่วยอะไรแถมภูมิต้านทานน่องจะต่ำกว่าเด็กที่ไม่กินยารัดค่ะแม่. แม่ไม่ต้องกลัวนะค่ะถึงน้องจะไข้ก้อแค่1-2วันก้อหายแล้วค่ะห มั่นเช็ดตัวค่ะถ้าไข้ไม่สูงไม่ต้องให้น้องทานยาค่ะเพราะตับน้องยังไม่แข็งแรงค่ะแม่. สู้สู้ค่ะเจอกันทุกคน🙂🙂

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณคำแนะนำมากๆเลยนะคะ

ไม่ควรกินยาดักค่ะ จะทำให้วัคซีนออกฤทธิ์ได้ไม่ดี หรือลูกเจ็บตัวฟรีนั้นหละค่ะ หลังฉีดคอยสังเกตุอาการค่ะ ถ้าไข้อ่อน หมั่นเช็ดตัว ถ้าถึง38 ทานยาที่หมอให้มาค่ะ หมั่นเช็ดตัวบ่อยๆ หลังฉีดประคบเย็น หลังจาก24 ชม. ก็ประคบร้อนได้ค่ะ ✌✌

4y ago

โชคดีที่มีแอปไว้สอบถามแม่ๆทางบ้านค่ะไม่งั้นมีหวัง เชื่อในทางผิดๆของคนในบ้านแน่ๆเลยค่ะ **ไม่อยากจะเถียงคนแก่ในบ้านเนอะเลยเออ ออไปตามเค้า55

บ้านนี้หมั่นเช็ค อุณภูมิร่างกายน้องคะ ถ้าไม่ถึง37.5 ถือว่าไม่มีไข้ ไม่ต้องป้อนยาคะ ถ้ามีไข้ค่อยป้อนคะแม่ บ้านนี้ก้อไม่ได้ทานยาดักนะคะ ฉีดยาน้องก็ปกติ ไม่มีไข้ ไม่ตัวร้อน ไม่ซึม กินนมได้ปกติ ก้อไม่ต้องป้อนจ้า

4y ago

ขอบคุณคำแนะนำคุณแม่มากๆเลยค่ะ

ไม่เป็นไรไม่ต้องกินยา การรับวัคซีนคือการเอาเชื้อโรคจากวัคซีนมาต้านภูมิในร่างกาย ให้ร่างกายเกิดภูมิ กินยามาก่อนจะไปฉีดยาทำไมอะเนอะ วัคซีนไม่ได้ทำให้เด็กป่วยขนาดนั้นค่ะ บ้านนี้ตัวร้อน แต่ก็แจ่มใสปกติ

4y ago

ขอบคุณคำแนะนำมากๆนะคะ

เตรียมร่างกายน้องให้แข็งแรงเข้าไว้ค่ะแม่ หลังจากฉีดวัคซีนให้ประเมินตามอาการค่ะ ถ้ามีไข้ก็กินยา เช็ดตัว ไข้วัคซีนเป็นไม่เกิน 1 วันค่ะ ลูกสาวที่บ้านเป็นไข้วัคซีนครั้งเดียวตอน 4 เดือนค่ะ

4y ago

ยินดีจ้า

VIP Member

วิธีรับมือคือคอยสังเกตอาการ หมั่นวัดไข้ค่ะ สังเกตอาการลูก ถ้ามีไข้ต่ำให้เช็ดตัวก่อนค่ะ แต่พอฉีดวัคซีนแล้ว หมอจะให้ยาลดไข้มา ก็ทานได้นะคะเมื่อมีไข้ แต่ไม่จำเป็นต้องทานยาดักไว้ค่ะ

4y ago

เข้าใจค่ะแม่ วิธีการเลี้ยงลูกที่ต่างกัน บางครั้งก็ยากจะรับมือค่ะ 😂 แต่ถ้าเราสามารถอธิบายให้ผู้ใหญ่เข้าใจ ก็น่าจะดีขึ้นนะคะ ให้ท่านฟังจากหมอด้วยก็ได้ บ้านนี้ฉีดวัคซีนมาจะครบอาทิตย์ยังไม่มีไข้ หมั่นสังเกตค่ะ ศึกษาเรื่องวิธีเช็ดตัวลดไข้ที่ถูกต้อง ก็โอเคค่ะแม่ สู้ๆนะคะ

ไม่ควรทานยาค่ะ เปนไข้ค่อยทาน เด็กไม่จำเปนต้องมีไข้เสมอไปค่ะ จะแล้วแต่คนมากกว่า ถึงเแนไข้ก้ไข้ต่ำๆค่ะ เช้ดตัวก้หาย ยาพาราทานได้ค่ะ หมอจะคำนวณนน.ให้ค่ะ อย่าซื้อมาทานเองเลยค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากค่ะคุณแม่

บ้านนี้ซื้อแผ่นเจลลดไข้ไปแปะไว้ตรงขาที่น้องโดนฉีดยาค่ะ และถ้ามีไข้ก็ให้กินยาลดไข้ แล้วก็เช็ดตัวน้องบ่อยๆ น้องไข้คืนเดียวเช้ามาหายไข้เลยคร้า

4y ago

บ้านนี้คนแก่บอกให้เอายาหม่องค่าา 55ขนาดเราทายังแสบแล้วลูกเราเนื้อบางๆจะขนาดไหน

เรายังไม่คลอดแต่เพื่อนที่เป็นกมอแนะนำวันที่พาไปรับวัคซีนแต่ตัวน้องให้มิดขิดเหมือนอากาศหนาวมากค่ะ เพราะพอฉีดเสร็จปกติเด็กจะมีไข้ตามมา

ฉีดเสร็จค่อยสังเกตอาการค่ะ ถ้าไข้ขึ้นถึง37.5c ค่อยทานยาและหมั่นเช็ดตัว แปะเจลลดไข้ค่ะ วันกว่าๆก็หายแล้วค่ะ

4y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยค่ะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง