เหนื่อยจังเลยค่ะแม่ๆ ?

ขอระบายนะคะ แท้ง2รอบติดเลยค่ะ เหนื่อยใจ เจ็บกาย ท้อจังเลยค่ะ อายุแค่27 แท้ง2 รอบแล้ว รอบแรก2เดือนขูดมดลูกไป สิงหา เว้น2เดือนมีใหม่ ตอนนี้5week แท้งธรรมชาติ 2รอบติดแล้วดีใจได้ไม่เท่าไหร่ น้ำตาก็ต้องร่วงทุกที ? พึ่งแต่งงานต้นปีหวังจะมีครอบครัวอบอุ่นลูกๆที่น่ารัก ไหงท้อง2รอบ ก็แท้ง2รอบ เศร้าใจค่ะ โฟลิกก็กิน ตั้งใจมีรู้ก่อนประจำเดือนหมดทุกรอบ ไม่เคยยกของหนักไม่ต้องทำงาน แต่ไหงเป็นแบบนี้ คิดว่าดูแลตัวเองดีสุดๆแล้วนะคะ ใครเคยผ่านความเจ็บปวดเสียใจแบบนี้บ้างคะ

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เว้นน้อยไปจ้า เว้น 6 เดือน -1 ปีไปเลย แสดงว่าร่างกายยังไม่พร้อมนะคะ เราก็แท้ง 2 รอบติดแบบคุณเลย ตอนอายุเท่ากันด้วย ✌✌ แท้งคุกคาม เว้นไป 3 เดือน ก็ท้องลมจ้า ตอนนี้อายุ 31 กำลังจะคลอดประมาณอาทิตย์หน้าแล้ว ช่วงเว้นก็ดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย ทานโฟลิคล่วงหน้า 3 เดือนนะคะ อันนี้เราตั้งใจมีแต่ลืมทานโฟลิคล่วงหน้า แอบเครียดเล็กน้อย แต่รู้ตัวว่าท้องก็ทานทันทีเลย สู้ๆค่า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้รอบแรกแท้ง8wไม่ได้ขูดมดลูกท้อง2แฝดน้องหยุดการเจริญเติบโตได้9wได้ขูดมดลูกเลยเว้นระยะดูแลตัวเองกินโฟลิคเว้นอยู่6เดือนแล้วลองปล่อยใหม่2เดือนก็มีน้องตอนนี้29wแล้วค่ะคือตอนแรกปล่อยติดกันเว้นเดือนเดียวพอท้องต่อเลยทำให้น้องไม่สามารถเจริญเติบโตเพราะมดลูกเรายังไม่แข็งแรงคุณหมอบอกมาค่ะคุณแม่ทำใจให้สบายดูแลตัวเองดีๆเดี๋ยวน้องก็กลับมาค่ะ😊😊

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ควรเว้นระยะของการมีบุตรก่อนนะค่ะเพราะคุณเเม่เคยเเท้งเราก็เคยเเท้งค่ะเว้นระยะให้ร่างกายของเราเเข็งเเรงมดลูกพร้อมหมอเคยบอกไว้ว่าเเท้งเเล้วจะมีลูกยากไม่ใช่ว่าติดยากนะค่ะเเต่พอท้องโอกาสเเท้งซ้อนง่ายมากคุณเเม่ควรเว้นระยะสักหนึ่งปีเป็นเพราะมดลูกของเราไม่เเข็งเเรงค่ะถึงจะไม่ทำงานหนักคอยระวังทุกอย่างเเต่ถ้ามดลูกไม่เเข็งก็จบค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราก้อเป็นค่ะ แท้งรอบแรกตอนได้ 2 เดือน หมอบอกให้เว้นระยะ 6 เดือน ถึง 1 ปีแล้วค่อยมี ต้องรอให้ร่างกายพร้อมไม่งั้นก้อจะเป็นเหมือนรอบแรก หมอบอกมาค่ะ เราเลยดูแลตัวเองกินโฟลิกไปด้วย เราเว้นระยะแค่ 7 เดือนแล้วปล่อยใหม่ น้องก้อมาค่ะ ตอนนี้ได้ 4 เดือนกว่าแล้ว คุณแม่ก้อสู้ๆนะค่ะ ทำร่างกายให้แข็งแรง จิตใจสำคัญที่สุดค่ะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะถ้าจะมีคนต่อไปควรเว้นซั้ก6เดือนค่ะมดลูกจะได้หนาและแข็งเเรงพอค่ะถ้าเว้นระยะน้อยกว่า6เดือนมดลูกจะบางอยู่มีความเสียงในการแท้งสูงค่ะเพราะลูกเราจะเกราะผนังมดลูกได้ไม่ค่อยดีค่ะระหว่างนี้ก็มั่นดูแลสุขภาพดีๆน่ะค่ะเดี่ยวลูกก็จะกลับมาหาเราอีกค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะสู้ๆ✌️✌️

แม่สู้ๆนะคะ บ้านนี้เคยเสียน้องไปตอนน้องได้ 20 วีคคะ แม่ต้องสู้ทำใจให้ดีและเข้มแข็งนะคะแล้วหายาบำรุงมดลูกทานคู่กับโฟลิคสัก 3 เดือนก่อนนะคะค่อยปล่อยอีกรอบคะ บ้านนี้กินยาบำรุงของหมอเส็งสูตรสีฟ้าๆคะ ตอนนี้น้องกลับมาใหม่แข็งแรงได้ 22 วีคแร้วคะ ใช่เวลาปล่อยไม่ถึงปีคะ สู้ๆนะคะ✌💕

สู้ๆนะค่ะแม่ หนูก็เคยแท้งตอน5สัปดาห์เกือบ6สัปดาห์ค่ะ ตอนนั้นดีใจมากตรวจเจอตอน5สัปดาห์ หมอก็บอกให้มาฝากครรภ์สัปดาห์หน้ายังไม่ทันจะฝากเลยค่ะ ก็แท้งแล้วค่ะ หนูก็เสียใจมากค่ะ แต่แท้งไปแล้วก็ต้องทำใจ อดทน และเข้มแข็งจะได้มีใหม่ค่ะ แม่สู้ๆนะค่ะ✌✌✌

ตอนปี2558 แม่บ้านนี้อายุ28แท้งไป2รอบติดๆแบบนี้ละคะ เจ็บปวดทั้งกายใจกับความผิดหวังซ้ำซากไล่ๆกัน เว้นมาอีก4ปีกว่าจะมาใหม่ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้5เดือนกว่าแล้วคะ แม่สู้ๆนะคะเคยมีแล้วยังไงก็ต้องมาอีก ตอนนี้พักดูแลตัวเองก่อนนะคะ

บ้านนี้ก็เคยแท้งตอน2เดือนแล้วขูดมดลูกคุณหมอแจ้งว่าถ้าเกิดอยากมีบุตรอีกให้เว้นระยะสัก1-2ปีก่อนเพราะตอนนี้มดลูกบางอาจจะทำให้แท้งอีกรอบได้บ้านนี้ก็เว้นตามหมอบอกค่ะตอนนี้ก็จะคลอด28พ.ย.นี้แล้วค่ะตื่นเต้นมากค่ะ

เว้นระยะหน่อยนะค่ะร่างกายยังไม่พร้อมเลยแท้งง่าย. อย่างน้องต้องดูแลตัวเองสักสามถึงสี่เดือนแล้วค่อยปล่อย. สู้ๆนะค่ะ. รอบหน้าถ้าท้องแจ้งหมอด้วยนะค่ะว่าเคยแท้งมาก่อนหมอจะได้ให้ยากันแท้งมากินนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง