.

ขอพื่นที่ระบายความรู้สึกนิดนึงนะคะ? เราอยู่บ้านเลี้ยงลูก2คน คนโต2ขวบ คนเล็ก2เดือน มาอยู่บ้านแฟนแรกๆก็ดี แต่เดี๋ยวนี้แฟนชอบไล่เราตลอด อะไรก็บอกเลิก อะไรก็ไล่ให้ไปอยู่ที่อื่น มันโคตรเสียใจ เสียความรู้สึก ทำอะไรก็ไม่เคยดีในสายตาเลย ที่เรายังยอมทนอยู่เพราะเราไม่อยากให้ลูกต้องขาดพ่อ แต่บางทีเขาก็ให้เราไปแต่ไม่ให้ลูก จิตใจคนเป็นแม่อ่ะ จะให้ทิ้งลูกได้ไง และที่สำคัญเดวนี้ก็ชอบพูดว่าเรารอแต่เงินเขา ก็ไม่เข้าใจน่ะก็คนเลี้ยงลูกน้อยจะให้ไปทำงานเอาเงินไหน มาอยู่บ้านเขาถึงพ่อผัว-แม่ผัวเขาจะดี แต่การที่เราโดนแฟนไล่บ่อยๆมันโคตรไม่มีกำลังใจจะทำอะไรเลย ทั้งเหนื่อย ทั้งท้อ หมดกำลังใจ กอดลูกร้องไห้แทบทุกวัน ?

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตั้งแต่คบมาไม่เคยทำงานเลยค่ะสามีให้เงินใช้ตลอดเงินเดือนก็ให้เราเก็บเราเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ถ้าสมมุติว่าพ่อพูดกับแม่ให้แม่เสียใจหรือเสียความรู้สึกแม่คงทำใจแล้วเดินออกมาพร้อมลูกค่ะ ถ้ายังไม่จดทะเบียนสิทธิการเลี้ยงลูกคือของเรา ถ้าจดก็ต้องฟ้องร้องค่ะให้อีกฝ่ายเลี้ยงดูจนกว่าแม่จะมีสามีใหม่ ลูกขาดพ่อก็ดีกว่าขาดแม่ไม่มีลูกคนไหนอยากโตมาในครอบครัวที่พ่อด่าแม่หรอกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตั้งแต่เริ่มท้องนั้งนอนรอใช้เงินผัวอย่างเด่วเลยผัวไม่เคยบ่นเรื่องการใช้เงินมีแต่แอบบ่นว่าใช้ประหยัดหน่อยเด่วลูกคลอดจะไม่มีเงินใช้น่ะแต่ผัวกะส่งมาให้ตลอดโชคดีที่มีผัวกับแม่ผัวดีนับว่าเป้นบุญยังไงกะขอให้แม่สู้ๆจร้า

4y ago

สู้ๆจร้าแม่ตบหัวผัวสัก1ที

อดทนไปก่อนค่ะ ค่อยๆเก็บเล็กผสมน้อยเอา การเลี้ยงลูกเป็นอะไรที่เหนื่อยมากค่ะ แทนที่จะให้กำลังใจกัน กลับมาทำแบบนี้ เป็นคนที่เห็นแก่ตัวมาก เค้าไม่เห็นคุณค่าคุณหรอกค่ะ อยู่ไปก็เสียเวลา ทนเอาค่ะตอนนี้รอให้ลูกโตซักหน่อย ค่อยออกมา

4y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ ❤️

พ่อก็เหลือเกินค่ะเหมือนไม่รักครอบครัว..แม่สู้ๆค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ

สู้ๆนะคะเดียวเขาก็คิดได้ เคยเป็นเหมือนกัน

สู้สู้นะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆค่ะ เป็นกะลังใจให้ค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ

สู้ๆค่ะคุณแม่

Super Mum

สู้ๆ และอดทนนะคะแม่

4y ago

ขอบคุณนะคะ จะพยายามทำเพื่อลูกค่ะ เราไม่อยากให้ลูกต้องขาดพ่อ #แต่บางครั้งก็ท้อจนอยากไปเหมือนกัน 😭

คำถามที่เกี่ยวข้อง