ปรึกษาเรื่องลูก

ขอปรึกษาแม่ๆค่ะตอนนี้น้อง 6 เดือนกว่าหนัก 6.9 kg สูง65 ซ.ม.น้อง ทานนมเอนฟาแล็คเอพลัสค่ะแต่น้ำหนักตัวส่วนสูงน้องก็ตามเกณฑ์นะคะแต่น้องจะดูตัวเล็กมีคนทักแม่ตลอดเลยว่าทำไมลูกตัวเล็กจังไม่สูงไม่ร่ำเลยแม่ก็ไม่สบายใจค่ะเขาบอกว่าลูกน่าจะไม่ถูกกับนมนี้ถึงน้ำหนักตัวขึ้นไม่ดีแม่ฟังแบบนี้เราไม่สบายใจเลยค่ะมีนมตัวไหนบ้างคะที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักตัวลูกพ่อกับแม่ตัวใหญ่ทั้งคู่เลยแต่ลูกตัวเล็ก และอีก1ปัญหาคืช่วงนี้น้องทานข้าวน้อยมากๆพอป้อนร้องไห้ตลอดเลยค่จะ

ปรึกษาเรื่องลูก
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกคนโตก็มีแต่คนว่าตัวเล็ก แต่น้องก็นน. ส่วนสูงตามเกณฑ์ตลอดแม่บ้านนี้เลยเลิกฟังคำคน เด็กเขาโตไม่เท่ากันค่ะแม่ ถ้าเอาไปเปรียบเทียบคงพูดกันไม่จบ ตอนนี้ลูกคนโตก็ 3 ขวบแล้ว สุขภาพดี ไปโรงเรียนก็ตัวเท่าๆเพื่อนค่ะ ส่วนลูกคุณแม่ 6 เดือนแล้วก็ป้อนข้าวเสริม นมด้วย และขอแค่น้องแข็งแรงก็โอเคแหละคุณแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ก็ให้ทาน Enfalac A+ ตั้งแต่เกิดค่ะ น้ำหนักดีไม่ตกเกณฑ์ ถึงจะตัวไม่ใหญ่แต่แม่ชอบค่ะ อีกอย่างเด็ก 6 เดือนกว่าอย่าเน้นนมเพื่อเพิ่มน้ำหนักอย่างเดียวนะคะ เพราะตอนนี้น้องกินข้าวได้แล้ว ถึงแม้จะเริ่มกอนได้แค่ 1 มื้อ แต่เรื่องอาหารก็มีส่วนช่วยในเรื่องน้ำหนักได้เหมือนกันนะคะ

บ้านนี้พึ่งโดนคนแก่บ่นมาเลยค่ะบอกลูกเราตัวเล็กบอกนมแม่ไม่มีประโยชน์แล้วกินนมผงไปเลยเราก็งงว่านมแม่จะไม่มีประโยชน์ได้ไงวะลูก8เดือนหนัก7โลพอดีค่ะแต่น้องดูตัวเล็กแต่น้องสูงค่ะแม่เป็นคนตัวเล็กพ่อเป็นคนตัวใหญ่ค่ะ โมโหมากเลยเวลาคนมาพูดแบบนี้

ถ้าตามเกณฑ์ ไม่ต้องกังวลคะ ลูกสาวตามเกณฑ์ทุกอย่างคุณหมอบอกแล้วแต่ความชอบ ครอบครัวชอบเด็กอ้วนๆๆ ก็จะให้กินเยอะ คนจะได้บอกว่าเลี้ยงลูกดี แต่เราชอบลูกสุขภาพดีร่าเริ่ง ไม่เน้นอ้วน

บ้านนี้โดนมาตลอดค่ะ ลูกตัวเล็ก ลูกชาย2.4ขวบ 12โล กว่าน้ำหนักจะขึ้น ค้างที่11โลตั้งแต่1.8ขวบ แต่สูงค่ะ 92-93ซม. กินนมเอนฟาเอพลัสตั้งแต่เกิด แข็งแรงดี ป่วยยากมาก แค่นี้แม่ก็พอใจแล้ว

Post reply image

ลูกเราก็6เดือนค่ะ น้ำหนัก6.3 kg กินข้าวน้อยมากก น้องไม่ชอบกินข้าว กินนมวันล่ะ24-29ออนซ์ น้ำหนักก็น้อย แต่น้องไม่ป่วยเลย เเข็งแรงดีน้องกินนมเอนฟาเอพลัส

Post reply image
VIP Member

อย่าสนนน.ตามเกณฑ์ก็ดีเเล้วตัวเล็กเเต่น้องเเข็งเเรงแม่ก็ไม่ต้องกังวลดีกว่าจ้ำม้ำเเต่ป่วยบ่อยนะ..น้องบ้านนี้ก็ตัว2ขวบ2เดือนนน.12โล

น้ำหนักตามเกณฑ์ถือว่าดีแล้วค่ะแม่ หุ่นน้องเป็นแบบนั้นค่ะ ลูกบ้านนี้ก้อเป็นค่ะ กินเท่าไหร่ก้อไม่อ้วนแต่น้ำหนักตามเกณฑ์

แม่บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ​ อีกไม่กี่วันน้องก้อจะ1ขวบแล้วค่ะแต่น้ำหนักน้องแค่6.6​ kg ค่ะ​ น้องทานเก่งแต่น้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ

ปกติคร้าไม่ต้องกังวล แค่น้ำหนักและส่วนสูงสมส่วนก็พอแล้วค่ะ ไม่ต้องอ้วนจ้ำม่ำ เพราะโตไปจะลดยากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง