ท้อง8เดือนรู้สึกท้องเล็กมากเลยคะ กังวลกลัวลูกตัวเล็ก มีแม่ๆคนไหนท้องเล็กกว่านี้หรือเท่านี้ น้องออกมาน้ำหนักเท่าไหร่กันบ้างค่ะ🙏

ท้อง8เดือนรู้สึกท้องเล็กมากเลยคะ กังวลกลัวลูกตัวเล็ก มีแม่ๆคนไหนท้องเล็กกว่านี้หรือเท่านี้ น้องออกมาน้ำหนักเท่าไหร่กันบ้างค่ะ🙏
73 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องไม่ใหญ่เหมือนกันแถมน้ำหนักแม่พึ่งเริ่มขึ้นตอน28w(หายแพ้)ขึ้นรวมถึงตอนนี้31wแค่2โลและกำลังจะกลับมาแพ้อีกรอบแล้วค่ะ😅 ซาวล่าสุดหมอบอกนน.น้องตามเกณฑ์ไม่ต้องกังวลค่ะอาจเป็นเพราะน้ำหนักแม่ก่อนท้องค่อนข้างเยอะ 10/06/64

อย่าเก็บมาเป็นความกังวลเลยค่ะ ลูกออกมาตัวเล็ก แต่ขอให้แข็งแรงก็พอค่ะ บ้านนี้ก็ท้องเล็กมาก แต่ก็กินนม ผักผลไม้ครบ5หมู่ เกือบทุกมื้อ มีแต่คนทักว่าท้องเล็กแต่ก็ไม่เคยเก็บมาเป็นความกังวล

พอกันเลยค่ะ แอบกังวลเหมือนกันค่ะ มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก 33+5w ค่ะ ท้องสองค่ะ ยังไม่ทราบเพศเลยค่ะ น้องผญ. ผช.ค่ะแม่ สู้ๆนะคะอย่ากังวลนะคะแม่ ท้องเล็กไม่ใช่ปัญหาอยู่ที่นน.ลูกค่ะ✌️✌️🎉🤰🏻🙏❤️

Post reply image

อย่ากังวลเลยจ้า ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญ สำคัญที่น้องโตตามเกณฑ์ออกมาแข็งแรง บ้านนี้คลอด38วีคพอดีน้องออกมาแค่1969เอง แต่น้องแข็งแรงดี อยู่nicuวันเดียว ปัจจุบัน1เดือน17วันหนัก3โลกว่าล่ะจ้า

3y ago

เหมือนกันเลยจ้าแม่ บ้านนี้ตอน34wน้องหนัก1561เอง หลังจากนั้นน้ำหนักขึ้นมาสัปดาห์ล่ะขีดเอง หมอนัดผ่าคลอด38w แต่แอบแตกก่อนตอน37w5dจ้า เรามีปัญหาเรื่องความดัน หมอบอกว่ารกคงจะเริ่มเสื่อมน้องเลยจะโตช้า น้ำเดินช่วง5โมงเย็น รีบไปรพ. พยาบาลบอกว่าปากมดลูกเปิด4เซ็นต์ล่ะ เวลา1ทุ่ม27นาที น้องก็คลอดจ้า คลอดง่ายเพราะตัวเล็ก น้องออกมาแข็งแรงดีได้อยู่ในniceวันเดียว พยาบาลบอกน้องดูดเก่งเลยให้ออกมาดูดเต้าจ้า ปัจจุบัน1m18d น้องหนัก3130จ้าแม่ อย่ากังวลเลยเดี๋ยวจะส่งผลถึงน้อง สู้ๆจ้าแม่

หมอบอกเราว่าอย่าให้ตัวใหญ่เกินไป เพราะคลอดยาก ให้น้องมาโตข้างนอก ลูกเรา 2890 เราโอเคมากที่ไม่เกิน 3000 เพราะเราคลอดเองค่ะ เล็กใหญ่ไม่เกี่ยวขอให้ลูกออกมาแข็งแรง ไม่เหลืองก็พอ

ท้องเล็กเหมือนกันคะ น้ำหนักจนคลอดขึ้นมา10-11โลเอง ลูกออกมาก็3340 ตัวใหญ่กว่าคนท้องใหญ่กว่าอีกคะ ไม่ต้องกังวลคะ น้ำหนักอาจลงที่ลูกคะไม่ได้ลงแม่ ท้องเลยไม่ค่อยใหญ่ ✌️

บ้านนี้ก่อนคลอดตอนได้38วีคท้องเล็กเท่านี้เลยค่ะแต่พอน้องออกมาน้ำหนัก2520 น้องตัวเล็กแต่แข็งแรงมาก แนะนำคุณแม่กินไข่เยอะไนะค่ะช่วยเรื่องน้ำหนักน้องได้

VIP Member

ถ่ายตอน37วีค คลอดน้อง37+3 น้ำหนัก2780 ถ้าแม่เป็นคนตัวเล็กก็ไม่แปลกที่จะท้องเล็กคะ โฟกัสที่น้ำหนักน้องนะคะ ไม่โฟกัสขนาดท้องแม่เนาะ

Post reply image

ขนาดของท้อง ไม่เกี่ยวกับ นน.ลูกนะคะแม่ แม่บางคนท้องใหญ่แต่ นน.ลูกน้อยก็มีเยอะจ้า ถ้าคุณหมอไม่บอกว่า นน.ลูกน้อยอย่ากังวนค่ะ 😅😅

ถ้าคุณแม่เป็นคนตัวเล็กอยู่แล้ว ท้องก็จะเล็กเท่าขนาดคุณแม่นะค่ะ ไม่ต้องกังวลถ้าหมอบอกน้ำหนักน้องปกติ ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงนะค่ะ

3y ago

แค่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ ไปหาหมอทุกครั้งที่นัดก็พอค่ะ แม่บ้านนี้ก็ท้องแรกเหมือนกันค่ะ แต่เดือนหน้าก็แตกแล้ว สู้ๆนะแม่