อยากทราบแม่ๆท่านใดท่านนมแบบนี้บ้างค่ะแล้วทานวันล่ะกี่กระป๋องค่ะมันข่วยเสริมเรื่องอะไรบ้าง

อยากทราบแม่ๆท่านใดท่านนมแบบนี้บ้างค่ะแล้วทานวันล่ะกี่กระป๋องค่ะมันข่วยเสริมเรื่องอะไรบ้าง
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วยแค่เรื่องแคลเซียม กินมากไปไม่ดีเสี่ยงลูกแพ้ ถ้าก่อนหน้าท้องกินนมอยู่แล้วก็กินแบบเดิมไปได้ แต่ถ้าไม่ได้กินก็อย่าโดปบำรุงไปเยอะมันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น เพราะเดี๋ยวช่วงหลัง6เดือนหมอจะให้ยาแคลเซียมมาเอง ถ้าอยากกินแนะนำให้กินแค่วันละ1กระป๋องและต้องหานมอื่นมาสลับ ไม่ใช่แค่แอนมันหนทอนมหมี(นมวัว) แต่ถ้าอยากบำรุงจริงๆเน้นน้ำวันละ2ลิตร+ กินอาหารให้ครบ5หมู่และยาที่หมอให้มาให้ครบมันก็เพียงพอแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กินค่ะ แต่กินสลับกับยี่ห้ออื่นด้วย กินนมถั่วเหลืองด้วย สลับกันไป ใน1วัน ไม่ได้ทานนมเยอะค่ะ เพราะปกติก่อนท้องไม่ค่อยได้ทานนมเท่าไหร่ เราคำนวณปริมาณแคลเซียมที่ทานในแต่ละวันเอาค่ะ ใน1วัน แม่ท้องควรได้รับแคล1,200 มิลลิกรัม มากกว่าคนปกตินิดหน่อยค่ะ เพราะลูกจะดึงแคลเซียมจากเราไป ซึ่งจะส่งผลให้เราเป็นตะคริวง่ายนั่นเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เคยเห็นมีคนบอกว่านมหมีมันไม่ถึงลูก ส่วนตัวไม่ทราบค่ะเลยเปลี่ยนมากินแอนมัมช่วง3เดือนแรก พอหลัง4เดือนเรากินดีน่างาดำ2เท่า(ถูกกว่าแอนมัมแถวบ้านเราหาซื้อแอนมัมยากในหมู่บ้านไม่มี7-11) ลงลูกแน่นอน งาช่วยทำให้ผมลูกดกด้วย มีสารอาหารเหมือนกันจ้า แต่ก็ลองหาข้อมูลในเน็ตดูนะคะ

แม่บ้านนี้ท่านทุกยี่ห้อค่ะดีน่าตราหมีแอนมัมแต่คุณหมอให้แม่ท่านได้วันละกล่องค่ะคุณแม่มีอาการท้องอืดหมอเลยไม่เน้นนมค่ะเน้นเป็นอาหารเนื้อไข่กับผลไม้แทนตอนนี้ได้36wแล้วตามเกณทุกอย่างน้ำหนักแม่ขึ้นแค่6กิโลเองค่ะลงลูกไม่ลงแม่ค่ะ

ทานค่ะสีเหลืองสลับสีชมพูและก็ทานยี่ห้ออื่นสลับกันไปวันละ1กระป๋องค่ะที่เหลือก็ทานอาหารให้ครบ5หมู่กล้วยน้ำว้า ไข่ไก่วันละ1-2ฟองไม่ขาดแล้วก็ทานยาที่หมอสั่งให้แค่นี้ค่ะน้ำหนักตามเกณปกติดีจร้า

การทานนมเป็นการเสริมแคลเซียม และโฟเลต ทานวัน1-2 กระป๋องได้ค่ะ แต่ไม่แนะนำให้ทานมากเกินไป เพราะลูกเกิดมาอาจกลายเป็นเด็กแพ้นมวัวได้ค่ะ แนะนำว่าปกติคุณแม่ทานนมยังไงก็ให้ทานอย่างนั้นค่ะ

บ้านนี้ทานตอนไตรมาสแรกค่ะวันละ1กระป๋องแต่ทานสีชมพูมีโฟเลต ทานสลับกับแอนมัมรสจืด ไตรมาส2ทานแอนมัม จราหมีชมพู น้ำเต้าหู้สลับกันค่ะ ตอนนี้ไตรมาส3 ทานแต่นมอัลมอนอโวคาโด้

บ้านนี้ก็ทานค่ะทานวันละ 1 กระป๋อง แล้วก็นมถั่วเหลืองรสจืด 1 แก้ว แนะนำคุณแม่ทานมะละกอทานไข่ต้มวันละ 2 ฟองนะคะ ทานส้มด้วยนะ รับรองน้องแข็งแรง น้ำหนักลงน้องดีด้วยค่ะแม่

เรากินสลับกับสีเหลือง กินมาตั้งแต่5เดือนตอนนี้ใกล้จะ9เดือนแล้วคะ บ้านนี้กินวันละกระป๋อง แล้วก็พวกกล้วย ส้ม น้ำหนักลูกดีค่ะ ตอนนี้35+6น้องหนักยุ3211ค่ะ

บ้านนี้กินนมหมีสีชมพูตั้งแต่ท้อง5สัปดาห์ จนถึงปัจจุบันให้นมลูกก็ยังกินอยู่ค่ะ น้ำหนักแรกคลอดน้อง3510กรัม ผมดกมาก🥰

Post reply image