ตั้งครรภ์ 23 w 3d

ขอดูท้องแม่ๆตอน 5 เดือนหน่อยจ้ะ บ้านนี้กังวลมากท้องเล็กไปไหม น้ำหนักขึ้น 9 กิโล แม่บ้านอื่นขึ้นกี่กิโลกันแล้ว รู้เพศกันรึยัง บ้านนี้ ผช จ้า

ตั้งครรภ์ 23 w 3d
78 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำไมแม่ๆหลายๆคน ถึงชอบกังวลท้องเล็กท้องใหญ่ค่ะ มันค่อยไม่เกี่ยวอะไรนะคะ อีกอย่างมันอยู่ที่รูปร่างสัดส่วนของแม่ๆ เราว่าอย่าไปสนใจเลยค่ะ สนใจแค่ว่า ลูกนน.ตามเกณ ร่างกายแข็งแรง ออกมาครบ 32 แค่นี้ ก็น่าจะโอเครมากๆเลยนะคะ นน.ปกติจะให้ขึ้นไม่ควรเกิน 2 กิโลต่อเดือนค่ะ

4y ago

ส่วนตัวคิดว่า อยู่ที่แม่ด้วยค่ะ จะท้องใหญ่ท้องเล็กหุ่นรูปร่าง ไม่ใช่คนตัวเล็กแต่ท้องใหญ่เวอร์แบบนี้ก็ไม่ใช่ มันคงอยู่ที่ความสมดุล การกินทุกๆอย่างๆ แต่หลักๆเลย แค่น้ำหนักลูกในท้องเกณปกติ หาหมอประจำทำตามที่หมอแนะนำคิดว่ามันก็คงไม่มีอะไรต้องน่าเป็นห่วงแล้วค่ะ อยู่ที่เราดูแลตัวเราด้วย

น้ำหนักขึ้นเยอะมากเลย บ้านนี้ขึ้นมาแค่2.1เองค่ะตั้งแต่ตั้งแต่ท้องมา พยาบาลบ่นนะว่าน้ำหนักเราน้อย แต่ล่าสุดหมออีกคนซาวให้ตอน20+6น้ำหนักลูกเราตามเกณฑ์ค่ะ หมอให้โฝกัสแค่น้ำหนักลูกในท้องพอน้ำหนักแม่ห้ามขึ้นเยอะ เพราะจะทำให้เป็นความดันเบาหวานได้ค่ะ

4y ago

ขอให้น้องแข็งแรงสมบูรณ์นะแม่❤️

ไปหาหมอคราวหน้า แม่ถามหมอนะคะว่าลูกในท้องน้ำหนักตามเกณฑ์ไหม ควรดูที่น้ำหนักเด็กในท้องค่ะไม่ใช่ขนาดท้อง ถ้าท้องใหญ่สมใจแม่ แต่เด็กตัวเล็กผิดปกติ ก็น่าเป็นห่วงค่ะ

ท้อง2ค่ะ น้ำหนักขึ้นมา4กิโล ไปซาวด์มาแล้ว น้ำหนักตามเกณฑ์ค่อนข้างเยอะ ไม่กังวลเลยค่ะ ท้องแรกก้แบบนี้ น้องออกมา3,400ค่ะ เพราะแม่ผอม ก่อนท้องก้ไม่อ้วนอยู่แล้ว

Post reply image

บ้านนี้ท้อง 27 w (อีก1อาทิต7เดือน)​ ท้องยังเล็กกว่าคุณแม่เลยค่ะ 😅 แต่ลูกเราหนัก 1062 ค่ะ นน.เราขึ้นมาแค่ 4 โล ได้ ผช เหมือนกันค่ะ

4y ago

ตามเกณฑ์ค่ะ แต่หมอบอกอาจจะเกินนิดหน่อย 🥰

ของเรา4เดือนตัวเค้าเล็กท้องก้เล็กน้ำหนักขึ้นแค่3โลเองค่ะกังวลมากแพ้ท้องจนผอมกลัวลูกไม่ได้รับสารอาหารเลยละคะ

4y ago

4 เดือนบ้านนี้ ขึ้น2 กิโลหลังจากนั้นแม่บำรุงน้องเยอะด้วย น่ำหนักขึ้นมาเยอะเลย

บ้านนี้ 5 เดือน 3 วัน นน. ขึ้นแค่ 1.7 กิโลเองค่ะ ช่วงท้อง 1-4 เดือน นน. ลดไปเกือบ 4 กิโลเลยค่ะ #ท้องแรก #ลูกสาวจร้าาาาาาาา

4y ago

ขอบคุณมากค่ะคุณน้ำฝน ❤️❤️❤️

บ้านนี้ขึ้นมา14กิโลค่ะ 24+3ยังไม่รู้เพศเลยน่าจะได้รู้เดือนหน้าค่ะ น้ำหนักเยอะไปไหมค่ะก่อนท้อง51+52

Post reply image
4y ago

ค่ะคุณแม่

5เดือนไม่เล็กนะคะแม่น้องจะตัวโตรึไม่โตไม่ได้อยู่ที่ท้องใหญ่ไม่ใหญ่นะคะอย่ากังวลค่ะ😀✌️

4y ago

ขอบคุณมากคะแม่❤️

รูปตอน5เดือนคะ นน.54 โล ก่อนท้อง51คะ ขึ้นมา3โลเองคะ คุณหมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์คะ (ลูกสาวจ้า)

Post reply image
4y ago

ขอบคุณจ้า❤