ทำไงไม่ให้ซอกคอลูกเปือยค่ะแม่ๆ

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะแม่ๆ

ทำไงไม่ให้ซอกคอลูกเปือยค่ะแม่ๆ
38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใช่ค่ะหลังอาบน้ำควรเช็ดทำความสะอาดหัยแห้งค่ะแป้งทาดัยค่ะแต่อย่าทาหัยเกาะเป็นก้อนควรทาบ้างๆค่ะแระเวลากินนมหัยเอาผ้าออ้มลองใต้คอค่ะควรหาผ้าหนุนหัยน้องหัยขวดนมแระตัวน้องตะแครงไปข้างดัยข้างนึงค่ะมั้ยควรหัยน้องนอนกินน้ำท่าหงายค่ะอาจเกิดการลำลักแระหยุดหายจัยเฉียบพันดัยค่ะ

บ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะเวลาอาบน้ำเสร็จเช็ดคอให้แห้งตามรักแร้และขาหนีบเวลากินนมต้องหาผ้ามารองไม่ให้ไหลลงไปที่คอค่ะบ้านเปือยหนังลอกออกเยอะมากค่ะจนได้พาไปหาหมอ แล้วหมอให้ยามาทาเป็นยา แนปปี้ ฮิปโป้ค่ะ ไม่กี่วันหายลอกและหายเปือยเลยค่ะ

Super Mum

หลังอาบน้ำ แม่ต้องเช็ดซอกคอน้องให้แห้งทุกครั้งนะคะ ไม่ต้องทาแป้ง และบางครั้งน้องดูดนมอาจมีไหลไปที่ซอกคอ หลังหู แม่ก็ต้องหมั่นดูและเช็ดทำความสะอาด และซับให้แห้งค่ะ บ้านนี้ก็เช็ดยากมากค่ะ บางทีลูกร้องไห้เลยก็มี แต่ก็ต้องใจแข็งทำ

4y ago

ใช่คะไม่ควรทาแป้งมันจะอับสะสมแบททีเรียแล้วเป็นแผลแฉะกว่าเดิม

เช็ดให้แห้งทุกครั้งค่ะ ที่บ้านเคยใช้แป้งโยคี ทาแต่พอเหมาะนะค่ะ หายค่ะ และที่สำคัญคอยไม่ให้น้ำลายไหลลงคอค่ะ ทางบ้ายจะผูกผ้ากันเปื้อนตลอด ไม่อยู่ในที่ร้อนค่ะ

เวลากินนมให้หาผ้าอ้อมมารองคอด้วยค่ะ ป้องกันนมไหลไปที่คอ และใช้ผ้าชุบน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วเช็ดซอกคอบ่อยๆ ต้องหมั่นรักษาความสะอาดและทำให้แห้งเสมอค่ะ

VIP Member

ต้องดูอย่าให้คอลูกเปียกนะคะ เวลาอาบน้ำเสร็จต้องเช็ดให้แห้ง ทาแป้งบางๆไว้ค่ะ และตอนกินนมก็ต้องใข้ผ้าออ้อมรองเพื่อกันน้ำนมไหลลงที่คอค่ะ

อาบน้ำเสร็จ เช็ดให้แห้งทุกครั้ง กินนมอย่าให้ไหลลงซอกคอ หากไหลจริงๆก็เช็ดสะอาดซับให้แห้ง อาจทาวาสลีนเคลือบผิวไว้ได้ค่ะแม่

ต้องเอาสำลีไว้ใต้คอน้องน้ะ ถ้าคอเปื่อย อาจจะเป็นที่คอของน้องอับชื้น จากการอาบน้ำเเละซับน้ำไม่เเห้ง หรือดื่มน้ำหกค่ะ

VIP Member

หลังอาบน้ำเช็ดให้เเห้งคะ เราก็เช็ดทั้งจั๊กเเร้ลูกเเล้วก็ซอกคอ ถ้าไม่งั้นมันจะเเดง+มีกลิ่นด้วยคะ หมักหมมไม่ดี

ขยันเช็ดคอน้องบ่อยๆ เวลาน้องกินนม นมอาจจะไหลไปอยู่ตรงคอ ต้องคอยเช็ดค่ะ แล้วอาจจะทาแป้งบางๆ อย่าทาเยอะนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง