การยุติการตั้งครรภ์ สามารถขอคุณหมอทำได้ไหมคะ ส่วนตัวหนูยอมรับตรงๆเลยว่าไม่พร้อมค่ะตอนนี้15wแล้วค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่สามารถเข้าไปปรึกษาได้ที่เพจ RSA Thai ได้เลยนะคะ สามารถยุติการตั้งครรภ์ได้ก่อน 20 สัปดาห์ค่ะ ไม่ต้องคิดมากนะคะ ไม่พร้อมก็คือไม่พร้อมค่ะ เราขอเล่าเพิ่มเติมเพื่อจะทำให้คุณแม่สบายใจขึ้นนะคะ . . . ญาติเราก็พึ่งไปทำมาค่ะ อายุครรภ์พอๆกันเลย นางมีความพร้อมทุกด้าน อายุ 30 เงินเดือนหลักหลายหมื่น แต่นางไม่โอเคกับโควิด เพราะมีน้องในที่ทำงานนางติดโควิดขณะตั้งครรภ์ แล้วทำให้คลอดก่อนกำหนด แล้วปรากฏว่า ลูกเสีย ญาติเราต้องทำงานที่ต้องพบปะคนเยอะ ต้องไปนู้นไปนี่ตลอด เลยไม่ค่อยโอเคถ้าต้องตั้งครรภ์ในช่วงนี้ นางเลยตัดสินใจปรึกษาหมอ ซึ่งคุณหมอก็ให้คำปรึกษาดีมากเลย . . ปัญหาของคนเราไม่เหมือนกันค่ะ การจัดการชีวิตของคนเราก็ต่างกัน ถ้าคุณแม่สะดวกแบบนี้ ก็รีบปรึกษาคุณหมอเลยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่พร้อมก็คือไม่พร้อมค่ะ ไหนจะค่าใช้จ่าย ไหนจะการเลี้ยงดู ถ้าในกรณีที่แม่ไม่พร้อมในเรื่องค่าใช้จ่าย ให้เด็กเกิดมาแล้วปล่อยให้อดๆอยากๆเลี้ยงแบบตามมีตามเกิด แบบนั้นไม่น่าสงสารกว่าหรอคะ ดูจากโพสแล้วน่าจะยังอายุน้อยอยู่ เด็กใครๆก็เลี้ยงได้ค่ะ แต่เลี้ยงให้ดีมีคุณภาพมันต่างกัน ข่าวมีให้เห็นเยอะแยะ พวกท้องไม่พร้อมแล้วเก็บไว้ไม่ตัดสินใจเอาออกแต่แรก สุดท้ายเป็นไง เอาไปทิ้งบ้าง ให้ผัวใหม่ตีจนตายบ้าง แบบนั้นน่าสงสารกว่าอีกค่ะ ตัดไฟแต่ต้นลมไปเลย อาจจะดูว่าแม่บ้านนี้โหดร้ายนะคะ แต่แม่มองจากสังคมความเป็นจริงค่ะ ถ้าตัดสินใจเอาออกแล้วหลังจากนี้ก็คุมดีๆนะคะ แต่ถ้าเก็บไว้ก็ขอให้โชคดีทั้งแม่และลูกค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ทุกอย่างมีทางออก

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เห็นด้วยค่ะ คนไม่พร้อมก็คือไม่พร้อม จะไปยัดเยียดความคิดตัวเองให้เจ้าของโพสทำไม

อีก1ปีข้างหน้า​ คุณอาจจะนึกได้ว่าวันนี้ไม่น่าคิดที่จะทำแบบนี้เลย.... การที่เค้าได้มาอยู่กะเรา​ในวันนี้​ เรียกได้ว่าคุณมีบุญสัมพันธ์ร่วมกัน​แล้ว​ ถ้าคุณมอบโอกาสให้เด็กมีบุญคนนี้ได้เกิดอย่างสมบูรณ์แล้ว​❤️ ดิฉันเชื่อว่าสวรรค์จะมอบโอกาสและความสุขให้กับชีวิตคุณอย่างแน่นอนคะ​ เคยได้ยินใช่มั้ยคะ​ ยิ่งให้ยิ่งได้... คุณ... ต้องเริ่มเป็นผู้ให้ก่อน​ ☺️ #คนที่เคยกัวการตั้งครรภ์​ #คนที่เคยไม่พร้อม #ตอนนี้เป็นแม่ลูก2แล้วคะ🤓🤓 #ขอให้สวรรค์อวยพรให้คุณ​นะคะ💖 #เป็นกำลังใจให้คุณแม่ได้ทำสิ่งดีๆ​ เพื่อชีวิตดีๆกับเด็กมีบุญคนนี้นะคะ​ 💓

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

+1ค่ะ​ แต่ก่อนบ้านนี้ก็คิดว่าการมีลูกมันยุ่งอยากน่ารำคาญ​ แต่ตอนนี้คือไม่เลยค่ะ​ การมีลูกมันคือความสุขที่สุด​ ทุกสิ่งทุกอย่างคือนึกถึงลูกเป็นอันดับ1เลยค่ะ

เราก็เคยคิดจะยุตินะคะ แต่อยากให้ทบทวนตัวเองดูสักนิด ถ้าเราป้องกันเราก็จะไม่ท้องนะคะ เราเคยพลาดแบบตัวเองเลยค่ะคบกับพ่อของน้องไม่ถึง3เดือนเราท้อง ทางบ้านไม่พร้อม อายุน้อยเหมือนกัน ตอนแรกคิดจะเอาออกค่ะบอกตรงๆเลย แต่คิดๆไปแล้วเราทำให้เค้าเกิดมาแล้วเราต้องรับผิดชอบค่ะ ก่อนหน้านี้ก่อนจะคลอดเรากลัวว่าเราจะไม่รักลูกสะด้วยซ้ำ แต่พอคลอดออกมาแล้ว ไม่คิดเลยค่ะว่าเราจะรักคนคนนึงได้มากขนาดนี้ อย่างน้อยในชีวิตเราก็มีคนที่รักเรามากๆเพิ่มขึ้นมาอีก1คนนะคะ อยากให้ลองคิดดูนะคะ สงสารน้อง 15weekน้องก็เป็นเจ้าตัวเล็กแล้วนะคะ😊

อ่านเพิ่มเติม

ไม่พร้อมคือไม่พร้อมค่ะ ลองทบทวนและถามตัวเองพร้อมหาคำตอบให้ตัวเองดีๆค่ะ ถ้าไม่พร้อมปรึกษาหมอเลยค่ะเพราะอายุครรภ์น่าจะเกิน อย่าเอาคำว่าบาปบุญคุณโทษมาตัดสิน เพราะถ้าเกิดมาแล้วเลี้ยงไม่ดี ทิ้งๆขว้าง ก็ไม่ต่างจากการไปทำหรอกค่ะ คำว่าพร้อมของแต่ละคนไม่เท่ากัน ถ้าคิดจะทำ หลังจากนี้ขอให้ป้องกันตัวเองดีๆค่ะ จะได้ไม่มีซ้ำสอง บทเรียนมันเป็นบทใหญ่ อยากให้ตระหนักให้มากๆ เข้าใจทุกการตัดสินใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก้อมีลูกไม่พร้อมตอนนั้นอายุแค่17แต่ไม่เคยคิดจะเอาเค้าออกเลย เรารับจ้างทำงานทำทุกอย่างเพื่อจะมีเงินซื้อของให้เค้าเหมือนเค้าคือแรงผลักดันให้เราสู้ เราทำงานจนคลอด ลองคิดดูดีๆนะคะ เค้าเลือกแล้วที่จะเกิดกับเรา จนตอนนี้น้องอายุ7ขวบแล้ว แล้วตอนนี้เรากำลังจะมีน้องให้เค้าเราดีใจมากตื่นเต้นเหมือนได้ลูกคนแรกเลย #คิดดูดีๆนะคะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

นี้ก็เป็นอีกคนที่ไม่พร้อมจะมีลูกในช่วงอายุน้อยตอนนั่นอายุยัง25อยู่เลยแต่น้องก็ได้เกิดมาในแวบแรกตอนนั่นก็ไม่อยากได้น้องเหมือนกันเพราะพ่อน้องไม่รับผิดชอบแต่ในเมื่อเขาเกิดมาเป็นของขวัญของเราแล้วแค่นี้ทำไมจะเลี้ยงเขาไม่ได้...อย่าเอาออกเลยคะสงสารเขา

VIP Member

15 week น้องมีอวัยวะครบแล้วนะคะ ถ้ารู้ตั้งแต่ยังไม่ถึง 10 week ทำได้เพราน้องยังเป็นตัวอ่อนคะ นี่ 15weekแล้วส่วนใหญ่หมอไม่ทำให้นะคะ เพราะน้องมีอวัยวะครบแล้วเกือบ 4 เดือนแล้วคะน้องมีกระโหลกน้องดิ้นแล้วคะ ยิ่งอายุคุณแม่น้อยคุณหมอไม่ทำให้นะคะ ช้าไปนะคะ

มีเเต่คนอย่าเอาออกๆเเต่เราโครตจะเข้าใจน้องนะคะทั้งความพร้อมความคิด เเละครอบครัว ทุกคนมีสิทธิเลือกค่ะเข้าใจน้องนะไม่พร้อมเอาออกดีกว่าไม่พร้อมเเล้วเลี้ยงเเล้วก็เกิดข่าวทุกวันนี้

ให้กำลังใจนะคะ เราก็มีน้องตอนไม่พร้อมเหมือนกัน เราคิดที่จะยุติการตั้งครรภ์เหมือนกัน แต่แฟนขอไว้ คนเรามีเหตุผลต่างกันค่ะ ถ้าไม่พร้อมจริงๆก็อย่าเอา1ชีวิตมาลำบากกับเราเลยค่ะ สู้ๆนะคะ