เเม่ๆช่วยบอกวิธีหน่อยค่ะตอนนี้ ตั้งครรภ์เสี่ยงเบาหวานต้องทำไงดีค่ะ เคลียดมาก

ขอคำเเนะนำหน่อยค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ จะบอกว่า อะไรก็ไม่ช่วย เท่าคุมอาหาร แต่ถ้าคุมแล้วไม่อยู่การฉีดอินซูลินไม่ได้น่ากลัวค่ะ เราฉีด ทั้ง 2 ท้องเลย ควบคู่กับการคุมอาหาร คนที่น้ำตาลไม่สูงมากอาจบอกว่าน้ำใบเตยช่วยได้เราต้มกินทั้งเดือนก็ไม่รอดค่ะ เช็คค่าเลือดย้อนหลัง3เดือน ไม่เป็นเบาหวานค่ะ มันอยู่ที่น้องและรกของน้องค่ะ เราฉีดแบบ ผสมและแบบแยก คุมแป้ง คุมน้ำหวานและของมัน แต่ไม่ได้อดค่ะ ทานทั้งวันจนเบื่อ เพื่อให้แป้งถึง หลังคลอด หยุดฉีดเลยค่ะ แต่คุมน้ำตาล จน ครบ 6 วีคหลังคลอด ไม่เป็นเบาหวานค่ะ ลูกไม่ตัวเหลือง ไม่ตัวโต ปกติมาก ตอนนี้กำลัง ท้องคนที่ 2 ทำเหมือนเดิมค่ะ เบาหวาน คุมได้ค่ะ ๆม่น่ากลัวแค่จะไม่สนุกเวลาทานเท่านั้นเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ คุณแม่เข้ากลุ่มอาหาร กินข้าวไรซ์เบอรี่ ต้มจืด ต้มปลา ปลานึ่ง ผัดผัก อะไรที่ไม่ต้องเป็นของทอดมาก ไข่ต้ม ผลไม้กินได้บ้างค่ะ กินได้ประมาณจานเล็กๆ ประมาณ 5-7 ชิ้น หิวระหว่างวันกินนมไม่ผสมน้ำตาล แม่บ้านนี้กินแลคตาซอยไม่ใส่น้ำตาลค่ะสีขาว สลับกับนมวัว มีภาวะเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะแต่คุมได้โดยอาหาร สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

คุมน้ำตาลในเลือดให้ดีค่ะ งดผลไม้ที่มีรสหวาน เครื่องดื่มต่างๆ ทานแต่น้ำเปล่าอย่างเดียวทานข้าวขาวให้น้อยลง ไม่ควรกินข้าวเหนียวเพราะน้ำตาลสูง ควรทานข้าวกล้อง ผักใบเขียว เนื้อสัตว์ งดของที่มีโซเดียม หรือพวกของแปรรูป ของหมักของดองค่ะ เราก็เป็นอยู่ค่ะ ใกล้จะคลอดแล้วค่ะ

คุมอาหารคะ​งดของหวานหรืออะไรหวานๆทุกชนิดคะ​ บ้านนี้ตรวจน้ำตาลครั้งแรก​ 160​ เลยคะ​ พอคุมอาหารแล้วเจาะรอบสอง​ 72​ รอบ​ 3​ 104 คุณ​หมอ บอกผลปกติแล้วค่ะ แต่บ้านนี้รอบ​ 2​ กับเจาะเองคะพอดีป้าเป็น​ อสม.เลยให้เขาเจาะ​ให้​ คุณ​หมอเจาะเองได้คะแต่ต้องเจาะหลังจากเราทานข้าว​ 2​ ชม.คะ

8mo ago

ปกติคะ​ ไม่เกิน​ 140​ คะ​ คุณ​หมอบอกมา

ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าเลยค่ะพอช่วยได้จริงๆ งดของหวาน งดผลไม้หวานๆ กินข้าวไรเบอร์รี่ ไม่กินข้าวเหนียว คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะค่ะ คนท้องเสี่ยงกันทุกคนอยู่ที่เราจะเลือกกินค่ะ เพื่อลูกเราจะไม่ตามใจปากค่ะ

เราเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ค่ะ หมอให้คุมอาหาร ช่วงหลังๆน้ำตาลดีขึ้น น้องคลอดออกมาหมอเอาไปตรวจน้ำตาลปกติ ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ หลังคลอดไม่ได้คุมอาหารเลยตรวจน้ำตาลไม่ผ่าน หมอนัดรักษาต่อไปค่ะ

อย่าเครียด ยิ่งเครียดยิ่งสูงนะคะ ถ้าคุมไม่ได้จริงๆ หมอจะให้ยาฉีดค่ะ อย่าอดข้าวนะคะ ลูกจะไม่โต งดน้ำหวาน งดขนม กินข้าวไรซ์ 1ทัพพี ไข่ต้ม หมูย่างได้ แต่ต้องอดทนมากๆนะคะ นี่เปนอยู่ ฉีดยาแล้วด้วย

บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์เลยค่ะ แนะนำแม่กินข้าวกล้องหรือไรซ์เบอรี่นะคะ ไข่ต้มน้ำพริกผักลวก นมจืด อาหารรสจืดๆ น้ำตาลจะไม่ขึ้นเยอะค่ะ

8mo ago

บ้านนี้ซื้อผงจมูกข้าวไรซ์เบอรี่มาชงกินทุกวันเช้าเย็น จากน้ำตาล226 เหลือ95

เลี่ยงแป้ง ของหวาน กินข้าวกล้อง ไรซ์เบอรี่ เน้นโปรตีนกับผักค่ะ ผลไม้กินพวกฝรั่งแอปเปิ้ล เลี่ยงผลไม้รสหวานค่ะ

ของแม่บ้านนี้ตรวจครั้งแรก142เสี่ยงเหมือนกันค่ะ รีบมาต้มน้ำใบเตยกินค่ะ พอไปตรวจอีกที121 ผ่านเลยค่ะ

8mo ago

ต้มกินกี่วันคะผลตรวจถึงออกมาได้แค่121

คำถามที่เกี่ยวข้อง