กลัวการคลอด

กลัวการคลอดทำอย่างไรดีคะ ไม่อยากเครียดเยอะเเต่อดคิดไม่ได้ กลัวทั้งคลอดธรรมชาติผ่าคลอด บล็อกหลัง ให้ดมยา จิตใจกระวนกระวายมากค่ะ กำหนดคลอดมีนานี้เเล้ว🥹 มีวิธีผ่อนคลายไหมคะ หรือเเม่ที่ผ่านการคลอดมาเเล้ว เเนะนำวิธีเตรียมตัวหน่อยค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ตอนท้องแรกเป็นค่ะ ท้องสองก็เป็นแหละ กำหนดมีนานี้ค่ะ สิ่งที่ทำคือ โฟกัสแค่เราและลูก โฟกัสปัจจุบัน บำรุงเลือดและร่างกายให้แข็งแรง พร้อมกับสถานการณ์ตอนคลอด ท้องแรกบ้านนี้ผ่าคลอดบล็อกหลังค่ะ ท้องสองก็คงจะผ่าเหมือนกัน แต่ตอนท้องแรก มีน้ำเดินก่อนผ่า ปากมดลูกไม่เปิด ก่อนเข้าห้องแม่แพนิค ทั้งร้อง ทั้งสั่นแบบควบคุมตัวเองไม่ได้ ดีที่พี่พยาบาลปลอบและอยู่ข้างเราทุกขั้นตอนแม้กระทั้งตอนออกจากห้องผ่ามาแล้ว จนกว่าจะแน่ใจว่าร่างกายและใจเราปกติค่ะ เราคลอด รพ.รัฐนะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ทำใจสบายคิดถึงลูกไว้ค่ะ พอได้เห็นหน้าเค้าเราลืมทุกอย่างเลย สู้ๆนะคะแม่ 😆

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าคลอดธรรมชาติ พอปวดท้องจริงๆ จะไม่กลัวเเล้วค่ะเเม่ มีเเต่เมื่อไหร่จะลูกออกมา😅 ถ้าผ่าคลอด ก็สบายหน่อย อาจจะเจ็บตอนบล้อคหลัง ไม่รับรู้อาการปวดในเวลายาวนานจนกว่าปากมดลูกเปิดครบเหมือนคลอดธรรมชาติ(สำหรับบางคนค่ะ) เเต่ขอเสียคือผ่าคลอดจะฟื้นตัวช้ากว่าคลอดปกติ ค่ะ เจ็บเเผลผ่ามากกว่าเเผลคลอดธรรมชาติ

บ้านนี้เคยกลัวเหมือนกันค่ะ กลัวแบบที่พูดว่าจะไม่ยอมมีลูกเพราะกลัวการคลอด แต่ตอนนี้ท้องสามแล้วค่ะ คลอดธรรมชาติทั้งสามเลย คิดซ่ะว่าทุกคนก็มีครั้งแรกกันทั้งนั้น พอถึงเวลาตอนเจ็บคลอด เราจะลืมความกลัวไปเองจ้า สู้ๆค่ะคุณแม่ เราก็กำหนดคลอดมีนาเหมือนกัน 🥰

ยังไม่มีประสบการณ์คลอด ช่วงแรกก็กลัวๆอยู่เหมือนกันค่ะ แต่พอเข้าสู่เดือนที่ 8 ของการเป็นคนท้อง มันทรมานมากๆ มันเหนื่อย มันหายใจไม่ออก แน่นท้อง เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว จนรู้สึกว่าอะไรก็ได้ ธรรมชาติหรือผ่าก็ได้ คลอดๆสักที แม่ไม่ไหวแล้วลูก 😂

ท้องคนแรกป่าคลอดค่ะ เพราะลูกตัวใหญ่มาก จริงๆก็กลัวแต่พอคิดว่าอีกไม่กี่ ชั่วโมงก็จะได้เห็นหน้าลูกแล้ว รอคอยมา9เดือน ในที่สุดก็จะได้เห็นหน้ากันแล้ว ก็ไม่กลัว ค่ะ จริงๆการบล็อกหลังไม่น่ากลัวนะค่ะ หมอมือนิ่มมากแทบไม่รู้สึกอะไรเลย

ทางนี้ ไม่กังวลตอนคลอดค่ะ อยากแตกใจจะขาด แต่กังวลหลังคลอดแล้ว กลัวตกเลือด กลัวภาวะความดันต่ำของตัวเอง กลัวจะไม่ได้ตื่นมาเลี้ยงลูกอีก กลัวสิ่งที่ตามมาหลังคลอด เพราะหมอบอก เสี่ยงตกเลือดค่ะ จากภาวะเลือดจาง และอีกหลายๆอย่าง

2y ago

เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะคะ สู้ๆค่ะคุณเเม่

ถึงจุดนั้นสมองจะคิดอย่างเดียวว่าอะไรก็มาเถ้อะ ขอแค่ได้คลอด!! เราผ่านอนในห้องรอคลอด 32 ชม. ไม่มีมือถือ หลับตื่นกินนอนวนไปจนดิ่ง ใจคือผ่าฉันเถ้อะไหว้ค่า ไม่ไหวแล้ว 🤣😂 (แอดมิท 9 โมง ผ่าบ่ายของอีกวัน)

เราใช้วิธีการเล่นโยคะ สำหรับคนท้องคะ กินอินทผาลัมช่วงใกล้คลอด แล้วก็ท่องคาถาคลอดง่าย เราลองทำกับท้องแรก คลอดง่ายมากๆ ลูกเราน้ำหนัก 2,570 กรัม เราสูง 142 ลองทำดูนะคะ การเตรียมตัวที่ดีจะทำให้ความกังวลลดลงคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ🤍

บ้านนี้ท้องแรกคลอดเองค่ะปวดท้องนานมาก..ท้องสองนัดผ่าคลอดค่ะ...ไม่กังวลค่ะ. ไม่ต้องปวดท้องทรมานนานอาจจะเจ็บแผลผ่านิดหน่อยค่ะ...เตรียมใจไว้เลยจ้าแม่

ตอนคลอด ไม่ได้เจ็บอย่างที่คิดเลยนะคะ คิดในใจแค่ว่า ขอให้ลูกเราออกมาปลอดภัย ครบ 32 แค่นั้น บ้านนี้คลอดเองค่ะ ท้องสองนี้ก็จะคลอดเองค่ะ 31 วีคแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง