baby's gender

Hi my wife is 5months pregnant, can we already know the gender of our baby within this month?

27 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

for me po wag po muna siguro po hintayin nyo po na mga 6 months para sure yung gender 😊😊 kase ako po 6 months ko na po nalaman actually kahapon lang po nalaman na boy baby namin😊😊

Ako po unang ultrasound is nung 5 months po kase dun ko din nalaman na buntis ako pero di pa agad nakita gender baby. Nung 7months na, nagpa CAS ako, ayun, nalaman na po gender :)

4y ago

2000 pesos Mamsh, sa may SMC OB Gyne San Juan. By appointment sila and kailangan may OB request. :) Ayan din papasagutan nila APPOINTMENT REQUEST Note: Appointment slots are given to patients with urgent needs at this time and if you are not sure if you can come, we suggest that you refrain from booking slots as to not to deprive other patients with greater needs to get a slot. Thank you! REPUBLIC ACT NO. 11332: Mandatory Reporting of Notifiable Disease and Health Events of Public Health Concern Act. It requires the patient to provide truthful information about one’s health condition and possible exposure. Violation of this act shall be PENALIZED with a fine of not less than Php 20,000.00 but not more than Php 50,000.00 or imprisonment of not less than one (1) month but not more than six (6) month, or both such fine and imprisonment, at the discretion of proper court. OLD PATIENT ____ NEW PATIENT ____ NAME: Age: Contact number# Pregnant ____ (weeks pregnant) Non pregnant ___

yes. but it depends sa position ni baby mamsh. ako kase 18 weeks ng mag pa gender reveal ako. nakita agad kase may lawit mas madali daw kase makita pag baby boy.

Yes, but it still depends on the position. I'm turning 6 months, but my OB can't confirm the gender yet. Hope to find out soon πŸ™πŸ»

VIP Member

yes po kaka5 months ko lng po and nagpaultrasound ako kahapon and luckily nagpakita si baby boy 😊

ano po ma suggest name nyo po gusto ko sana starts with letter y po

depnd sa posisyon ni baby kasi ako ng pa ultrasound ako 6 months dipa nkita 😊

Super Mum

Yes. I had my ultrasound for gender reveal when I was exactly 5 months pregnant.

yes po pero sabi ng ob ko 80% pa lang daw.im 21 weeks na

dpindi po sa posisyun ni bb. may iba po di makita