Các mom cho hỏi sữa mẹ vắt ra ủ nóng được bao lâu ạ?

Sữa mẹ hút ra mình bỏ vào bình ủ cho nước sôi vào ủ nóng thì sử dụng đc trong bao lâu vậy các mom .Vì tủ lạnh mình để ở tầng khác nên ko thể vắt ra cho vào tủ lạnh đc mỗi lần dùng đi lấy rất mất công. Sẵn các mom chỉ mình cách bảo quản và thời gian bảo quản sữa mẹ trong tủ lanh như thế nào với ạ???

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Sữa mẹ là thức ăn tươi, nhiều dưỡng chất nên đừng ủ nước sôi liên tục mom ạ. Vắt ra để ở nhiệt độ phòng trên 26 độ thì chỉ để dc 1 tiếng thôi, lúc nào cho bé bú thì để vào máy hâm sữa khoảng 40 độ là dc. Hâm sữa rồi bé bú k hết thì sữa đó phải bỏ đi chứ đừng hâm đi hâm lại hoặc cho vào tủ lạnh. Sữa mới vắt cất vào tủ lạnh bảo quản dc tối đa 48 giờ, cho vào ngăn đá thì dc 3 tháng nhuwg nên để 1 tủ riêng chứ đừng để lẫn lộn cùng thức ăn sống, dễ nhiễm khuẫn chéo

Đọc thêm

Sữa mẹ nên cho bé dùng trog vòng 24h sau khi vắt ra, không nên hâm nóng sữa nhiều lần hoặc hâm nóng rồi lại đông lạnh mom ạ. Bởi vì nó sẽ làm giảm dinh dưỡng của sữa mẹ và càng tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển. Tham khảo cách trữ sữa trong tủ lạnh của TAp có viết. tủ lạnh thường, ngăn mát 0 đến -4 độ C : 5 ngày. Trong tủ lạnh thường, ngăn đá dưới -5 độ C : 2 tuần.

Đọc thêm

Mom vắt ra ủ nóng thì cỡ 1 tiếng thôi mom ơi. Nếu nhiệt độ từ 19 đến 26 độ C thì sữa mẹ sẽ để được tối đa 4 tiếng. Mom mà bỏ tủ mát thì k quá 2 ngày sau khi vắt. còn bỏ tủ đá luôn thì sữa trữ được 4 tháng nè. Mom nhớ là sữa cho con bú chỉ được hâm nóng đúng 1 lần thôi, k đc hâm đi hâm lại nha.

VIP Member

Hâm nóng thì chỉ được 12 tiếng thôi mom, mom để tủ mát thì được 1-2 ngày, tủ đông thì được 6 tháng nha. Mom để tủ đông thì lúc lấy ra để ngăn mát cho bớt lạnh rồi mới mang đi hâm nóng lại cho bé dùng nhé

đẩy bải cho mom ạ!

đẩy bài cho mom

VIP Member

đẩy bài cho mom

Đẩy bài cho mom

VIP Member

đẩy bài cho m

TapFluencer

up cho m