การปั๊มนม

ถ้าลูกไม่ดูดเต้า (หัวนมบอด) แล้วปั๊มนมอย่างเดียวน้ำนมจะหายไหมคะ แถวบ้านบอกว่าปั๊มอย่างเดียวไม่ถึงเดือนน้ำนมก็ไม่มาแล้วจริงไหม

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่จริงครับคุณแม่ขยันปั๊มบ่อยๆรักษาระดับการผลิตของน้ำนมไว้รับรองครับนมไม่หดแน่นอน พยายามช่วงแรกๆนี้ปั้มให้บ่อยหน่อยครับ 2 ชั่วโมงครั้งได้ยิ่งดีเลยกระตุ้นการผลิตน้ำนมให้ได้มากที่สุดแม้ว่ามันอาจจะทดแทนการดูดของลูกไม่ได้แต่ก็ยังดีที่มีนมให้น้องเขากินครับแล้วก็แลก นมอาจจะยังไม่มาหรือยังมาน้อยอยู่ไม่ต้องวิตกกังวลนะครับปั๊มออกมาครั้งหนึ่งอาจจะได้ไม่กี่ออนต่อข้างแต่ก็ไม่เป็นไรครับปั๊มบ่อยๆผลิตบ่อยๆพักผ่อนดูแลตัวเองมากๆ เดี๋ยวนมก็มาเองครับอาญามอย่าตกรอบให้น้องเขาทานบ่อยๆ ปั๊มบ่อยๆ นมไม่หดไม่หายแน่นอนครับ

อ่านเพิ่มเติม

ต้องขยันปั้มจริงๆจังๆเลยนะคะ ห้ามขาด พี่สาวหัวนมบอด ลูกไม่ดูดเต้า ปั้มแค่ 2-3ครั้งนมไมค่อยออกเลยไม่ปั้มต่อ พอจะปั้มอีกน้ำนมหายไปเลยค่ะ กู่ไม่กลับแล้ว

VIP Member

ไม่จริงนะคะ ถ้ายิ่งปั้ม ไม่ตกรอบ เต้านมก็ถูกกระตุ้นบ่อยน้ำนมยิ่งผลิตนะคะ ถ้าไม่ปั้ม ไม่ดูดเบยสิค่ะน้ำนมถึงจะหมดเพราะร่างกายคิดว่าไม่จำเป็นแล้ว

ขยันปั้มอย่าตกรอบ ปั้มให้เกลี้ยงเต้า กินอาหารให้ครบ5หมู่ ดื่มน้ำให้ได้วันละ3ลิตร กินอาหารบำรุงน้ำนม น้ำนมไม่หายแน่นอนค่ะ

ไม่หายค่ะ บ้านนี้ปั้มตั้งแต่น้องคลอด ขนาดปั้มตกรอบบ่อยแต่ก็มีน้ำนมพอให้น้องทาน จนตอนนี้น้องได้ 5 เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้ปั๊มตลอดค่ะ ลูกไม่ดูดเต้า ตอนนี้น้องเดือนกว่าแล้วนมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนะคะ ขยันปั๊มบ่อยๆค่ะแม่ ✌🏻✌🏻

ใช่ค่ะ ไม่หายแน่นอนปั้มตลอดค่ะ ตอนนี้ลูกเข้าเดือนที่ 6 แล้ว แต่ต้องอดทน มีวินัยในการปั้มค่ะ

ไม่จริงค่ะ บ้านนี้ก็ปั้มอย่างเดียว วันละ 4 รอบ ตอนนี้ลูกสาว 4 เดือนแล้วค่ะ แถมยังมีสต๊อกอีก

ไม่จริงค่ะ บ้านนี้ปั๊มล้วน ตอนนี้น้องจะ6เดือน สต๊อกแน่นตู้ขยันปั๊มดื่มน้ำเยอะๆนะคะ