Khả năng mang thai của nhóm máu O có thấp như lời đồn

Sau 1-2 lần đi hiến máu thời sinh viên mình đã biết mình máu nhóm O rH+ (may quá ko phải máu hiếm rH-), máu O có thể cho máu tất cả các nhóm khác nhưng chỉ nhận máu của người cùng O thôi. Tuy "bao la" là vậy nhưng có lời đồn máu O có khả năng mang thai "hơi kém" hơn máu A thì phải. Các mom nghĩ sao ạ?

Khả năng mang thai của nhóm máu O có thấp như lời đồn
9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mh nghĩ nhóm máu chỉ là yếu tố nhỏ trong việc mang thai thôi mom. Chẳng lẽ ai nhóm máu O đều khó sinh con hết sao. Bây giờ y học phát triển người bị hiếm muôn bệnh lý nhìu năm còn có thể thụ tinh nhân tạo kia mà, huống chi chỉ là nhóm máu. Khi có kế hoạch mang thai thì mom nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân. Đồng thời lên một thời gian biểu về sinh hoạt trong một ngày vs chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đủ chất, tập thể dục đều đặn tăng cường sức khỏe, bỏ các thói quen xấu như cafe, chất cồn, thức khuya…Nâng cao đời sống thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn đó mom

Đọc thêm

E cũng qtam về khả năng thụ thai của các nhóm máu nên cũng tìm hiểu chút chút. Pnu nhóm máu O dc cho là có lượng trứng đủ tiêu chuẩn thấp hơn các nhóm máu khác. Điều này có thể ảnh hưởng tới knăng thụ thai nhưg cũg không phải là yếu tố quyết định vì có đến 1 nửa dso tgioi mang nhóm máu O liền. K lẽ đều khó thụ thai hết :)). Khả năng mang thai của người nhóm máu O còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: tuổi tác, tình trạng sức khỏe, thói quen sinh hoạt, tiền sử bệnh lý sinh sản.

Đọc thêm

Có nghiên cứu kết luận là chị em máu O thường có xu hướng gặp các trục trặc về buồng trứng cao hơn gấp hai lần so với những phụ nữ thuộc các nhóm máu khác đó mom. Họ còn nói nếu làm thụ tinh ống nghiệm thì nữ máu O sẽ khó thành công vì phản ứng miễn dịch mạnh quá, tiêu diệt luôn tinh trùng của người cha.

Đọc thêm
VIP Member

mh nghĩ trước khi mang thai m nên thăm khám và hỏi ý kiến bs để không phải hoang mang

k biết hôm 22/9 này bs Hồ Kỳ Thu Nguyệt có tư vấn về vấn đề này k nhỉ

VIP Member

mình k rõ về vấn đề này nữa nhưng mình thấy k đúng

TapFluencer

Mình thấy ko đúng đâu mom ơi

VIP Member

mình cũng nghĩ k đúng

TapFluencer

này mình k bit lun