Paano mo sasabihin sa asawa mo na depressed ka? Mahrap kasi aminin especially kapag lalaki ka, baka isipin nila na you're just "sad" or pagod ka lang. Deepression is more than that.

3 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

It's important that you address depression right away. Ibang usapan kapag depressed ang isang tao kasi it could lead to something worse. Be honest to your spouse and explain to her that you're feeling depressed so that you're on the same page. Baka akalain nya talaga mainit lang ulo mo. Based on experience, I became more cautious when my husband told me that he's depressed. You might need to seek professional help din kasi so hindi maganda na solohin ang problemang ganyan.

Magbasa pa

Yung hubby ko, kapag mayron syang malaking problem, napapansin ko agad sa kilos nya. Hindi ko na sya inaantay na magsalita kasi obvious naman sa kilos nya. Inaapproach ko sya at kakausapin ng maayos. Kukumustahin kung ano ang problema at ipinararamdam ko sa kanya na andito lang ako at open sa mga bagay and we'll deal with the problem together. I'll tell him na, hindi nya dapat dalhin yun ng solo because we're a team.

Magbasa pa

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-16583)