Lần đầu của con ❤️

Ký ức về những khoảnh khắc đầu đời của con luôn đáng nhớ. Một số mẹ sẽ nhớ mùi trên cơ thể con, khuôn mặt của con, nhưng một số mẹ khác lại nhớ những cử chỉ hay nét mặt của con vào khoảnh khắc ấy. Lần đầu con mỉm cười hay lần đầu con bập bẹ gọi “ma ma” đều làm trái tim mẹ vỡ òa trong xúc động và hạnh phúc. Vậy tại sao các mẹ không chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ ấy ngay tại đây 😍 🌼 Để tham gia, các mom chỉ cần: Chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ của con ngay dưới phần bình luận *Lưu ý: độ dài bài viết phải từ 300 - 500 chữ thì mới được tính là 1 bài dự thi hợp lệ* 🌼 Phần thưởng: Giải nhất: 2000đ app Giải nhì: 1000đ app Giải khuyến khích: 500đ app 🌟 Tin vui là tất cả những bài viết đạt giải sẽ được đăng trên TAP VN nữa đó! Các mẹ hãy chờ mong bài viết của mình được đăng trang trọng trên website TAP nhé! Tất cả những bài viết không đạt giải nhưng được BBT TAP chọn lựa đăng trên website TAP cũng sẽ được tặng 500đ khuyến khích trên app TAP luôn! 🌟 🌼 Thời gian cuộc thi: 22 - 27/3 Nhanh tay tham gia nào các mẹ ơi!!

Lần đầu của con ❤️
30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Gửi Miso- con gái ngoan của mẹ! Lần đầu tiên mẹ biết mình có thai thật không vui vẻ gì Miso ạ. Đó là vào những ngày đầu tháng 7 mưa ngâu, mẹ đau bụng lắm, ra máu nâu dù đã qua ngày đèn đỏ của mẹ. Vào viện từ sáng mà đến tận chiều tối, các bác sĩ sau khi xét nghiệm máu và siêu âm N lần, mới thông báo mẹ có thai... Nhưng là thai nằm ngoài tử cung và các bác sĩ bắt mẹ nhập viện ngay lập tức. Mẹ còn nhớ rất rõ nét mặt khi đó của bố con. Bố cười vui sướng vì biết tin mẹ có bầu rồi,nhưng vế sau thì bố hoàn toàn chưa nghe nhắc đến bao giờ. Thai ngoài tử cung- nghĩa là không giữ được. Cái đêm lạnh lẽo đó có lẽ sẽ ám ảnh suốt cuộc đời mẹ nếu như con không đến. Mẹ khóc. Mẹ căm hận bản thân vì sao lại để bị thai ngoài tử cung chứ? Mẹ áy náy, mẹ cảm thấy tội lỗi,mẹ thương đứa con còn chưa rõ hình hài trong bụng. Ngày mai thôi sẽ phải rời xa mẹ mãi mãi. Mẹ đã ngàn lần xin lỗi và cầu nguyện cho đứa con xấu số đáng lẽ là anh hay chị của con bây giờ Miso ạ. Có lẽ bởi thấy mẹ thành tâm, bởi muốn an ủi mẹ nên con đã đến, con xuất hiện như một thiên thần giữa lúc mẹ tối tăm và buồn khổ nhất. Mang đến cho mẹ niềm vui sống và ánh sáng của cuộc đời. Cảm ơn Vì con đã đến bên mẹ! Mẹ vẫn nhớ như in cái lần đầu tiên con cất tiếng khóc chào đời đó, to vang nhất phòng, da dẻ hồng hào và mái tóc đen hấp háy. Mẹ vội vàng ngóc đầu dậy đòi ôm lấy con khi con còn đỏ hỏn dù cơ thể gần như kiệt sức sau 12 tiếng đồng hồ chuyển dạ. Mẹ đã dùng hơi ấm của mình để ôm ấp con, mẹ không cho các cô hộ lý mang con rời xa mẹ nửa bước. Thế là con được nằm áp da mẹ trong cả quá trình bác sĩ khâu tầng sinh môn. Con khóc vì lần đầu tiên rời khỏi bụng mẹ, lần đầu tiên vượt cạn, con ngơ ngác bất an. Thế mà mẹ gọi to Miso ơi mẹ đây mẹ đây, con đã nín và nằm ngoan ngoãn ngủ. Hình ảnh đầu tiên con xuất hiện đó, chính là hình ảnh đẹp đẽ nhất, tinh khôi nhất, thiêng liêng nhất của mẹ. Bức ảnh “khoảnh khắc đầu đời” với hai nhân vật chính là con- đôi môi hồng hào chúm chím nhỏ xinh, bàn tay quơ quào trên không trung tìm mẹ, và mẹ- thở phào nhẹ nhõm vì sau 9 tháng 8 ngày đã gặp được con. Đó là bức tranh hoàn hảo nhất mà mẹ và con là hoạ sĩ và cũng là người mẫu ảnh. Hàng ngày vẫn nói yêu con suốt đời nhưng vẫn là chưa đủ. Miso ơi, bình an và vui vẻ sẽ theo con trọn đời. Lớn khôn, con hãy can đảm lựa chọn những lần đầu tiên khác nhé và yên tâm là, dù con làm gì, vẫn có mẹ ở bên, ủng hộ và yêu thương con! Mẹ yêu con!

Đọc thêm
Post reply image
Super Mum

HAI TIẾNG " VỀ QUÊ"! ( Viết cho con gái yêu) Cứ mỗi lần nhắc đến là đã nôn nao rồi, ai xa quê lâu như mẹ chắc khỏi nói cái cảm giác mong ngóng đợi chờ đến quên ăn quên ngủ. "Về quê" là hai từ rất đỗi bình thường nhưng lại thổi vào tim con người ta một nguồn năng lượng tích cực khiến họ háo hức, hăm hở đến nỗi gặp ai họ cũng vui cười, và không quên "khoe khoang" một tí về hành trình trở về của mình. Mẹ của con cũng vậy, được về quê mẹ chỉ cần một phút ba mươi giây là bao nhiêu thứ mẹ đều gom đủ để cho hết vào balo, mẹ khéo léo chia ra để khi về tới nhà thì " nhón tay" một cái là đã có thể cho con uống sữa, thay áo quần và ru con ngủ sau một quãng đường xa! Về quê, ngay dịp đám cưới mẹ được gặp hết tất cả mọi người trong đại gia đình, được tỉ tê trò chuyện với các anh chị em thưở bé, họ cũng như mẹ đã có gia đình cũng bận trăm công nghìn việc mà chỉ có dịp này mới gặp lại nhau. Về quê, mẹ được ôm hôn hai người bà yêu dấu của mẹ, được nũng nịu ôm Mẹ, ôm Cha líu lo kể đủ thứ trên đời. Cảm giác như là đứa trẻ ngày xưa chưa bao giờ đi lâu đến vậy! Về quê, mẹ được gặp các cô chú, dì của mẹ, những người mà con phải gọi là Ông, là Bà hôm nay, ngày xưa đã từng dạy mẹ học, dạy mẹ hát, dạy mẹ vẽ, dạy mẹ nhổ cỏ trồng rau. Với mẹ, từng người cô, người chú, người dì đã có một thời gắn bó với bao kỉ niệm. Từng cái ôm, cái bắt tay nắm mừng hội ngộ là từng nỗi nhớ được gọi ùa về. Con của mẹ bây giờ còn bé lắm lại sinh ra và lớn lên ở thành thị, nên mẹ nghĩ chắc sau này con cũng không có nhiều cơ hội để hưởng thụ hết những gì tươi đẹp ở nông thôn mà tuổi thơ mẹ đã trải qua. Con sẽ không có những đêm ngắm dãy ngân hà với cái mát lành của gió thổi từ con sông lên rẫy. Con sẽ không biết món cua đồng lăn bột chiên giòn vào đầu mùa mưa. Con sẽ không biết trái me vừa chín dốt chấm mắm ruốc dằm ớt cay xé lưỡi nó ngon như thế nào. Cả mùi khói đốt đồng thơm hương rạ mới, củ khoai lùi tro đen thủi mà ruột ngọt trắng ngần, nồi ốc đắng luộc sả chấm nước mắm gừng nghi ngút khói, con cá lóc đồng nướng trui với bánh tráng cuốn rau sống chấm mắm nêm ăn một lần nhớ mãi...cả những lần lấy cây chuối làm bè qua sông. Mẹ hứa, đến lúc con lớn lên khi đã đủ hiểu, mẹ sẽ kể cho con nghe thiệt nhiều về quê ngoại, và để con lại hăm hở vác balo lên vai tự về thăm. Lúc đó con sẽ có khái niệm rõ ràng về hai tiếng " VỀ QUÊ", rồi sẽ nôn nao mong đợi như mẹ bây giờ.

Đọc thêm
3y ago

quê hương là chùm khế ngọt

TapFluencer

💌Gửi con gái bé nhỏ của mẹ! Khi đọc dòng chữ "khoảnh khắc đầu đời", bỗng nhiên trước mắt mẹ chợt hiện lên muôn vàn hình ảnh của con, cứ như những thước phim đang tua chậm vậy, mọi ký ức ùa về trong tích tắc, mẹ chậm rãi nhớ lại một vài kỷ niệm về con rồi tự mỉm cười, những khoảnh khắc vô giá và đáng nhớ đó cả đời này mẹ không bao giờ quên được. Đó là khi mẹ sinh con. Mẹ âu lo, sợ hãi nhiều do chưa từng phẫu thuật bao giờ nhưng nghĩ đến con, mẹ lại được tiếp thêm dũng khí. Lúc bác sĩ ẵm con ra khỏi bụng mẹ, mẹ đã quên luôn nỗi sợ, ngước lên nhìn con đang khóc oa oa. Không câu chữ nào diễn tả được niềm hạnh phúc đó, nước mắt mẹ bắt đầu rơi, ba cũng khóc theo. Tuy con là bé gái nhưng âm giọng lại hơi trầm, ba bảo là giống giọng mẹ 😊. Mẹ con mình da kề da thì con nín khóc ngay, nét mặt con hiền hòa, tỏ vẻ dễ chịu khi bên mẹ, bàn tay bé xíu xíu nắm chặt ngón út của ba và ngủ ngoan trên ngực mẹ. Lúc đó mẹ mới biết ôm cả thế giới vào lòng là như thế nào, thật ấm áp và yên bình.🥰 Hôm sau, ba đưa con đi tiêm phòng. Mẹ lo lắng, không thể ngồi yên được nên dù vết mổ đau kinh khủng nhưng mẹ ráng nhích người qua xe lăn đi đến chỗ con. Covid bùng phát lại nên mẹ chỉ có thể dõi theo con gái từ bên ngoài ô cửa. Tới lượt con, mẹ thấy y tá giữ chặt tay chân con, mũi kim cắm thẳng vào người con một cách không khoan nhượng, con đau, gào lên khóc thét không dứt. Mẹ cảm giác như bị ai xé nát tâm can mình. Chỉ mong có thể chịu đau đớn thay cho con. Tiêm xong mẹ vội vàng nói ba đưa con cho mẹ bế. Con nín khóc ngay khi mẹ bế nhưng mẹ lại không thể ngừng khóc được 😢. Cả ngày ấy, con bị sốt, ngủ li bì, chốc lát lại òa khóc. Ngắm nhìn con ngủ, nép dáng người nhỏ bé vào mẹ tìm hơi ấm, sự an toàn mà lòng mẹ thắt lại, xót xa. May sao hôm sau con đỡ sốt, ba mẹ mới thở phào nhẹ nhõm. Thương con đã mạnh mẽ vượt qua được lần đầu tiêm phòng. Hơn 5 năm đợi chờ, chịu đựng lời lẽ cay nghiệt, dèm pha; mất mát xảy ra càng làm mẹ trở nên suy sụp hơn. Nhưng tất cả nỗi buồn đó giờ đều đã tan biến hết vào ngày con đến bên ba mẹ. 🎐Mong con gái nhỏ của ba mẹ luôn mạnh khỏe, vui vẻ, bình bình an an cả một đời. Yêu con bằng cả sinh mạng của mẹ 🥰.

Đọc thêm
Post reply image
3y ago

con tui cào mặt

TapFluencer

Chào con thiên thần bé nhỏ của Mẹ! Những khoảnh khắc đầu đời của con là lần đầu tiên con biết lật, con khiến mẹ thật bất ngờ và thật nhiều cảm xúc con à🥰, con trai nhỏ của mẹ đã biết lật rồi kìa, nhìn con trai của mẹ loạng choạng, lây quây gượng đầu thủ thế chóng tay để chuẩn bị tập lật nhìn con thật ngộ nghĩnh và đáng yêu💋😍🥰🥰. Con đã cố gắng lật và rồi con cũng đã thành công con tự thân lật được và không cần mẹ đỡ đầu giúp con, nhìn sự cố gắng của con trai cưng của mẹ con giỏi quá con ơi, bé con của mẹ thật mạnh mẽ, nhìn con mẹ thật vui sướng và vở òa cảm xúc, mẹ rất vui mừng và xúc động mà rơi nước mắt. Con đã biết lật thật rồi cả nhà đều òa lên thật nhiều cảm xúc và nhiều niềm vui😁😀, từ khi con biết lật mẹ đều hóng những cử chỉ những hành động của con và mẹ vỗ tay cỗ vũ con mỗi khi con muốn lật🤗🤗🤗mẹ luôn bảo con "lật đi , lật đi con, giỏi giỏi nà con trai".😚😚 Ôi bé yêu của mẹ thật giỏi , tuyệt vời làm sao, mẹ luôn hóng và dõi theo con con đã biết lật ùi đó là niềm vui sướng của cả nhà mình, mỗi lần con uống sữa no con muốn lật mẹ thì không cho lật lo sợ con bị tức ngực tức bụng mặt dù con thì rất muốn lật và lật mỗi ngày. Buổi tối hôm đó cả nhà đều ngủ say con cũng đã ngủ bổng dưng thần dao cách cảm hay sao á khiến mẹ nhìn qua con ôi mẹ thật sự bất ngờ vì con trai đã lật mà con còn ngoái đầu nhìn mẹ nữa không biết con mới lật hay lật lâu rồi thương con quá, ôi làm mẹ thật vui và hạnh phúc vì mỗi ngày đều được bên cạnh chăm sóc con yêu của mẹ, kịp ghi lại nhìn những khoảnh khắc lúc nhỏ này của con để lưu giữ những kỉ niệm đẹp thật đáng nhớ này, để khi con lớn lên cho con xem lại,🥰🌝. Mẹ yêu con nhiều lắm từng khoẳng khắc của con mẹ đều ghi nhớ và lưu giữ, mẹ mong con trai cưng của mẹ ăn ngon ngủ ngon khỏe mạnh mau lớn phát triển tốt, từng ngày sự trưởng thành của con mẹ đều dõi theo con. Mẹ yêu con trai nhỏ của mẹ rất nhiều.😚❤

Đọc thêm
Post reply image
VIP Member

hành trình con đến với mẹ rất khó khăn. có bầu con mà mẹ cứ đứng ngồi không yên. lúc bước vào phòng mổ mẹ rất lo lắng. cho đến khi con chào đời,nghe thấy tiếng khóc của con.bác sĩ thông báo một bé trai nặng 3.9 mẹ thật sự thấy hạnh phúc.vì mẹ đã làm được để con đến bên mẹ. mẹ đã cảm nhận được sự ấm áp.khi bác sĩ đặt con lên người mẹ.mẹ đã được cầm đôi tay nhỏ bé của con. lần đầu làm mẹ cũg hơi bỡ ngỡ.chưa có kinh nghiệm nên rất lo lắng sợ sệt.chăm con thì cũg vất vả. đổi lại chỉ thấy nụ cười của con là mẹ cũng thấy yên lòng. mẹ thích nhất lúc con ngủ.nhìn con đáng yêu lại tủm tỉm cười nữa. lúc con biết hóng hớt nè. là mẹ biết con đang dần lớn khôn rồi. mỗi khi con biết làm gì đó cả nhà đều bên cạnh để cổ vũ con. ai cũg yêu thương con. khi con học lật thì bố mẹ là người giúp đỡ con và khi con thành công rồi mẹ rất vui.vì con trai mẹ làm được rồi. từ ngày có con thì mẹ chỉ muốn bên con. mẹ vui nhất là con biết gọi "ba ba"ma ma" rồi con lại biết bò.điều mà mẹ lo lắng nhất là con lại chậm đi.mẹ cứ sợ con gặp vấn đề gì đó. giờ con biết đi rồi,mẹ mới thấy nhẹ nhõm. mẹ nhớ hôm đấy là con được 15 tháng 10 ngày.vào lúc 21h ạ, con đã tự đứng dậy và chạy lon ton.mẹ đã không tin vào mắt mình.bố thì ngạc nhiên. bố mẹ nhìn những bước đi của con bố mẹ cảm thấy rất vui và hạnh phúc. vì con trai của mẹ đã lớn thật rồi. mẹ chỉ mong con luôn khỏe mạnh.trở thành một người có ích cho xã hội. đối với mẹ con là hạnh phúc của mẹ.là động lực sống của mẹ. mẹ chỉ mong được thấy em mỉm cười mỗi ngày.là mỏi mệt trong mẹ tan biến. đi đâu về là con chạy ra đón.thơm lên má mẹ. mẹ lại thấy vui rồi.mỗi lần con hư mẹ đánh đòn con mẹ lại thấy thương con hơn.mẹ sẽ dạy cho con những điều tốt đẹp nhất con trai ạ. ở ngoài mưa bão hay nắng cháy chỉ cần có con là đủ.nuôi con cảm xúc lẫn lộn nhưg mẹ chưa từng hối điều gì cả.mẹ yêu con thiên thần của mẹ.cảm ơn con đã đến bên mẹ...!❤❤❤❤

Đọc thêm

Lần đầu của con đối với ba mẹ có lẽ là khi mẹ siêu âm màu nhìn thấy khuôn mặt của con. Ba mẹ cứ nhìn mãi. Ba còn bỏ vào túi áo đi làm lâu lâu lôi con ra nhìn ngắm. Rồi tới ngày con chuẩn bị ra đời ba mẹ cũng nhớ đời . Nhớ bác sĩ chọc ối chích thuốc dục sinh , nhưng cơ địa mẹ lại khó sinh nở . Nằm phòng sinh rất đông sản phụ, hết người này đẻ xong lại tiếp người kia, nhưng mẹ chẳng có ai đến thăm khám, vì mẹ không sinh dịch vụ. Mẹ có cảm tưởng 2 mẹ con như bị bác sĩ bỏ quên . Để rồi con không ra được gắng sinh tồn bằng cách uống nước ối dơ của mẹ. Chỉ chậm thêm 15p nữa thôi là mẹ không có con rồi . Trời con thương mẹ khi có bác sỹ dẫn đoàn thực tập đi học hỏi. Gặp tình trạng của mẹ không kịp chuyển qua sinh mổ mà lập tức sinh có can thiệp , nhằm cứu con khỏi tay tử thần. Sinh con rồi và ôm ấp con trên ngực da kề da mẹ không diễn tả đươc, hạnh phúc chảy nước mắt nhiều lắm. Xuống phòng hồi sức ba con còn dành cho mẹ 1 nụ hôn trên trán cám ơn vợ yêu và ngắm con không ngơi nghỉ, lòng mẹ ấm áp ngọt ngào. Nhưng niềm vui chẳng tày gang con bị nhiễm trùng , rồi tới mẹ cũng bị nhiễm trùng . Không người thân thích , chỉ có con , ba và mẹ , ăn ngủ ở bệnh viện gần 2 tháng trời. Đau đớn lắm. Lần đầu của làm ba làm mẹ còn bỡ ngỡ cứ nghe y tá răm rắp không được uống sữa ngoài, đợi có sữa mẹ rồi cho bé bú. Để rồi con của mẹ ra đời đã bị đói , bị khát. Mẹ không ngồi không nằm được chỉ đứng, mẹ cứ loay hoay với việc đau của mẹ phó thác cho ba lo cho con. Nhiều lúc đau quá mẹ nản kêu ba đưa mẹ về chờ chết. Nhưng có 1 người nói với mẹ rằng: Nhìn đứa con dễ thương xinh như vậy, đau đớn cũng đáng đồng tiền bát gạo. Cái gì rồi cũng qua, đúng thật là vậy. May mắn mẹ gặp bác sỹ y dược ghé thăm bệnh viện, gặp trường hợp mẹ nên là bác sỹ trực tiếp chữa trị. Giờ nhìn con khôn lớn từng ngày ba mẹ vui và hạnh phúc vô vàn

Đọc thêm
VIP Member

CHIẾC RĂNG NHỎ XINH Là những ngày khi 4 tháng tuổi, Kem đã có dấu hiệu chảy dãi rồi, tức là sắp mọc răng. Ông bà ta nói như vây, nhưng mãi chẳng thấy răng đâu. Em nghiến ti mẹ, đau điếng người. Em cắn những thứ vớ được, kể cả tay mẹ, áo mẹ mà cũng cho vào miệng cắn. Mỗi lần uống nước hay uống sữa, em ấy uống thì ít mà cắn ti thì nhiều. Đến tháng thứ 8, em có dấu hiệu tướt rồi hàm nướu sưng đỏ lên, những tưởng em không sốt mừng quá, nhưng đâu ngờ em lại bị hành sốt có lúc lên 39 độ, mẹ lo, phải lau người, chườm mát cho em, rồi lau người bằng lá cần dày lá nữa. Em vui thì chơi, còn khó chịu thì em mè nheo, nhõng nhẽo suốt và cắn két két cái gặm nướu. Tất cả chỉ để thỏa mãn cái cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Thương em, mẹ làm mọi thứ để dỗ dành và hạ cơn sốt hầm hầm cho em. Em sốt là mẹ cũng lo sốt vó cả người, Mẹ mong em nhanh qua khỏi giai đoạn khó chịu này. “Thật ra là cũng có làm mẹo, 100 ngày lúc 00h00 rơ miệng và nướu cho bé bằng nước lá hẹ thì mọc răng sẽ không hành sốt. Cái đó cũng có thể đúng, nhưng tùy bé. Bé nhà mình thì không ăn thua gì, em vẫn sốt như thường” 4 hôm sau, từ chỗ nướu sưng ấy lại nhú lên một chiếc răng bé xíu nhỏ xinh. Chiếc răng bé nhỏ vui vẻ ngoi lên khỏi vệt nướu thì em hết sốt, em lại vui vẻ và mẹ mừng hơn bao giờ hết. Mẹ mừng vì em đã có răng rồi. Vì ai cũng bảo 8 tháng rồi mà chưa có răng, mấy bé xung quanh ai cũng có răng từ hồi 4,5 tháng. Không sao, mặc kệ người ta. Ông bà ta quan niệm, có răng sớm là láo ăn… hehe Em hết sốt rồi, mẹ thương em vô cùng. Chỉ mong em luôn mạnh khỏe và dũng cảm vượt qua những khó khăn của giai đoạn này. Mẹ sẽ luôn bên em. Công chúa nhỏ của Mẹ. Nay Kem 11 tháng rồi được 3 chiếc răng rồi, có con mom nào mọc răng lẻ như con mìn hong?

Đọc thêm
3y ago

đúng r m ha, như RiO là phẻ lun

VIP Member

VIẾT CHO CON GÁI NHỎ CỦA MẸ ❤️ Đó là chữ viết đầu tiên của con khi con tròn 6 tuổi. Lần đầu tiên con tập viết chữ, không phải do mẹ, ko phải do cô giáo, ko phải do chị dạy mà là con tự học. Con xem chương trình : học chữ cái cùng Kiến tím rồi tự mày mò viết chữ. Mong ước của con là học thật giỏi, làm ra tiền nuôi mẹ 😂,xây 1 cái nhà, hàng tuần có tiền mua hải sản cho mẹ ăn. Có nhiều khi mẹ nghĩ : có lẽ do sinh ra và lớn lên trong khó nhọc nên gái út của mẹ biết yêu thương, hiểu chuyện và biết tự lực. Nhiều khi mẹ vô tình quên mất rằng con còn quá nhỏ. Còn quá nhỏ để làm việc nhà, còn quá nhỏ để tự nấu ăn, còn quá nhỏ để trông em, còn quá nhỏ để tự biết giờ ngủ ,giờ thức dậy. 7 tuổi, con giống như 1 cái chuông báo thức trong nhà. Sáng, 4h45 con dậy trước cả nhà, gọi chị dậy nấu ăn sáng. 6h, con gọi chị nhanh chân ra xe đưa đón .17h, con giục chị cả nấu cơm, chị hai đi tắm. 18h con giục cả nhà ăn cơm. 19h con giục chị học bài..... Nếu hôm nay, mẹ ko lục lại ảnh cũ thì mẹ thật sự quên mất rằng, con gái của mẹ mới chỉ 7 tuổi. Xin lỗi con vì sự vô tâm của mẹ. Dù bây giờ chữ con viết đã nắn nót, đã luôn được cô giáo khen là chữ đẹp. Nhưng mẹ vẫn thích nét chữ đầu tiên của con, vừa nghuệch ngoạc, vừa đáng yêu lại vô tư. Rất cảm ơn con vì đã tự lực cố gắng. Cảm ơn con vì ước mơ từ nét chữ đầu tiên. Trên đây là những cảm xúc thật lòng mà một người mẹ như mình muốn chia sẻ đến các bạn. Có lẽ mình đã vô tâm nhưng mình là một người mẹ phải lo cơm áo gạo tiền. Mình rèn con tự lập từ rất nhỏ. Mỗi người có mỗi cách rèn con khác nhau. Thế nên, nếu không cùng quan điểm thì cũng đừng vội nói lời cay đắng.Là một người mẹ, mình thương con theo cách của mình ❤️

Đọc thêm
Post reply image
3y ago

m ơi, m cmt thành cmt riêng thì ad mới tính nhé. Cmt dưới cmt của mình sẽ ko đc tính đâu. Ko đc để tên Vô Danh nữa, ad ko thể xem đc tên thật của m đâu. M viết lại nhé

Super Mum

Lần đầu làm mẹ!!! Đúng như cái tên "lần đầu" nên bất cứ những khoảnh khắc từ khi có con hiện hữu ở bên là đối với mẹ vô vàn cảm xúc.Mẹ nhớ lần đầu chậm kinh mẹ vừa mừng vừa lo,lo là ko biết mẹ thử que thì ko biết vạch thứ 2 có lên được ko nữa,mẹ đã thức dậy sớm và lọ mọ đi thử mà ko giám nhìn vào que nữa đó con sau đó khoảng 5phút sau mẹ mới giám nhìn vào que và phải mất 10phút để tỉnh táo vì mắt mở mắt nhắm mẹ sợ mẹ nhìn nhầm,mẹ chạy vội vào nói cho bố con,bố con cười phá lên vì bất ngờ và còn dặn mẹ thử thêm vài que nữa cho chắc,lúc đó bố mẹ thấy thật hạnh phúc,rồi thời gian trôi con đã khoẻ mạnh và lớn dần thì mẹ lại được trải nghiệm với lần đầu khi còn biết máy nó thật khó để diễn tả như thế nào con ạ,rồi cảm xúc lại vỡ oà khi được nhìn thấy con khi siêu âm chân đạp đạp qua màn hình làm cho bố,mẹ cứ cười hoài thấy sao con trai nhỏ bé của mình thật kì diệu,càng làm bố,mẹ và mọi người mong ngóng con từng ngày,đến lúc con trào đời lại làm cho mẹ "lần đầu"nữa với bao nhiêu cảm xúc vỡ oà khi được nhìn hình hài nhỏ bé rõ nét và chân thực nhất,thật đáng yêu.Với mẹ lần đầu thật nhiều cung bậc cảm xúc và cũng lần đầu lóng ngóng khi thâý con khóc hay khi thay tã cho con và cả khi mặc áo cho con chỉ sợ làm con đau.Đối với mẹ lần đầu cùng con làm cho mẹ mạnh mẽ hơn,trưởng thành hơn và cứng rắn hơn nữa đó con,được cùng con trải nghiệm và khám phá thế giới.Lần đầu được nhìn thấy nụ cười của con làm cho mẹ tan biến đi hết muộn phiền,có lẽ nụ cười và ánh mắt của con sẽ làm liều thuốc tinh thần cho bố mẹ thật tốt,hy vọng con zai của mẹ luôn vui khỏe và tươi cười trong suốt tuổi thơ của con bên bố mẹ. ❤️iu thóc❤️

Đọc thêm
TapFluencer

Cảm ơn con -món quà vô giá mà ông trời đã mang tới cho bố mẹ -nàng công chúa đáng yêu.Từ khi chào đời ,không như những bạn cùng phòng sinh khác ăn rồi ngủ ,con gái của mẹ hơi khó tính tới mức các cô y tá còn bảo em bé này đanh đá thế lúc nào cũng bắt mẹ r bà bế trên tay cứ đặt xuống là khóc khiến cho mẹ lần đầu lên chức đôi khi thấy thật nản .May thay khi về nhà con bớt "khó tính" hơn ,bà nội bảo "chắc được ông phù hộ cho đấy ,con k thích mùi bệnh viện nên mới thế .Lần đầu làm mẹ nên còn nhiều bỡ ngỡ nên khiến cho con mới hơn 1 tháng đã bị ốm r phải đi viện nằm mấy hôm ngày tiêm 2 lần khiến mẹ xót lắm .mẹ đoảng quá phải k con.Rồi gần đây nhất là khi con bị đau mắt từ nhỏ tới bây giờ chưa khỏi phải đi thông tuyến lệ .Nhìn con nằm trên giường rồi giãy dụa đau đớn khóc thét để các cô thông mắt tới nỗi máu chảy cả ra khỏi mắt mẹ sợ lắm .Thực sự lúc ấy mẹ chỉ muốn bỏ tay ra rời bế bé con của mẹ lên vỗ về an ủi cho con bớt phần nào .Nhưng bé con của mẹ dũng cảm mà ,đau chút thôi tới khi xong được mẹ bế lên rồi nghe thấy tiếng bố gọi lại cười toe toét .Rồi những ngày đi tiêm phòng về con sốt khiến cả nhà mất ngủ khi cứ hừ hừ vì mệt cả đêm.Người ta thì 3tháng biết lẫy 7tháng biết bò mà bé con của mẹ lại trốn lẫy mà đi thẳng tới ngồi luôn .không biết sắp 7tháng r con có bò đc k nhỉ hay lại trốn nốt😂.Còn vô vàn kỉ niệm đáng yêu của con mà chắc kể ra thì dài lắm .Mẹ k hi vọng gì nhiều hơn chỉ mong bé con của mẹ luôn mạnh khoẻ và ngoan ngoãn khôn lớn trưởng thành.Xin lỗi con vì những lúc mẹ mệt mỏi nóng giận khiến con bị vạ lây .Yêu con nhiều lắm -con gái bé nhỏ của mẹ !♥️

Đọc thêm