I have a daughter pero yung asawa ko madalas bilhan ng mga pang lalaking toys yung anak namin like mga bola. Makaka apekto ba to sa pag laki nya? Hindi maging one of the boys sya in the future?

5 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

I don't think so. There are many ways naman so your child won't be confused about her gender preference. I also let my girl and boy share toys. Ayoko nga sila na may own set of toys kasi minsan baka mag-agawan pa so it's better that way na share sila.

Meron talagang mga kids na mahilig sa mga toys ng opposite gender. But I think, hindi naman siguro sya magiging parang one of the boys unless puro lalaking sibling or cousins din ang nakakasalamuha nya sa paglaki.

I have a girl and a boy and they share toys with each other. I haven't introduced to them the toys according to their gender and I don't see any problem with it. Mukhang they're getting along so well naman.

Same here! My daughter is fond of playing balls. Ewan pero tuwang tuwa sya sa ball and cars, but it didn't bother me kse natutuwa lang talaga sya and she's still playing with her girl toys and all..:)

Hindi naman makaka apekto yan. Yung asawa ko dati barbie ang nilalaro kase lahat ng pinsan nya ay babae.