Trễ kinh ở tuổi dậy thì làm sao cho hết?

Cháu mình năm nay học lớp 6 mà đã có kinh nguyệt được hơn 1 năm rồi, 2 tháng nay tự nhiên bé bị trễ kinh, tháng trước trễ 1 tuần còn tháng này trễ hẳn 15 ngày. Mẹ cháu là công nhân phải lên cty ở lại hơn tháng rồi gửi con qua mình giúp mà giờ cháu nó khóc nói mình cũng ko biết làm sao hic. Mom nào trong nhóm có con gái tuổi này cũng bị trường hợp tương tự giúp mình với ạ!

Trễ kinh ở tuổi dậy thì làm sao cho hết?
9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Tuổi này hoạt động của buồng trứng chưa ổn định nên trong khoảng 2 năm đầu khi mới bdau có kinh thường sẽ tháng có, tháng k mà k có cùng 1 ngày đâu. Chị theo dõi thêm nếu mà hơn 3 tháng chưa có lại thì nên cho bé đi khám và lưu ý cho cháu ăn uống đầy đủ, ngủ nghỉ điều độ, giữ vsinh vùng kín và tập lấy 1 môn thể thao phù hợp, giúp cân bằng nội tiết tố, đi ều hoà kinh nguyệt

Đọc thêm

mấy bé mới dậy thì thường kinh nguyệt sẽ ko đều trong 1-2 năm đầu ak c nên chuyện này cũng đừg quá lo lắng. Hồi đó e mới có kinh có khi trễ 2-3 tháng là chuyện thường, sau 1 năm kn mới bắt đầu ổn định. Nếu c lo lắng thì dẫn bé đi khám thử xem sao, đang tuổi ăn tuổi lớn nên nhắc bé ăn uống đầy đủ để tránh ảnh hửog tới sức khoẻ nữa c

Đọc thêm

Chị hỏi cháu xem mấy kì trước vòng kinh có đều ko, với lại tuổi này cơ quan sinh sản còn chưa hoàn thiện nên trễ kinh cũng k khó hiểu đâu. Có khi bé xa mẹ rồi lo lắng nên bị như vậy. CŨng có thể con bị bệnh phụ khoa, tuy còn nhỏ nhưng đã có kinh thì hoàn toàn có thể bị mấy bệnh này nhé. Ráng sắp xếp cho bé đi khám cho an tâm nè.

Đọc thêm
TapFluencer

đem bé khám thử nha mom. mjnh k co con tuoi do nhưng co em họ học mới lớp 5 thui ma no bị trễ kinh rui khám bị bệnh phụ khoa ak. k nhớ la bênh j. nhưng phải uông thuốc điều trị mới khỏi ak.

TapFluencer

Ui này mình chưa biết, thời nay đúng là trẻ dư chất phát triển sớm quá đi mất thôi, lo quá

VIP Member

m nên cho bé đi khám ở mình thì thg uống thuốc nam

VIP Member

từ lâu giờ kinh nguyệt bé có đều k m?

VIP Member

đi khám thử xem m

đi khám xem s mom