Cho e hỏi bà bầu có nên uống sắt và canxi cùng lúc khum?

Chào các mẹ, e có thai ngoài kế hoạch, hai vc còn định du hí nửa năm nữa mới thả bầu mà bé cưng tới bất ngờ quá. Ăn tết xong thấy trễ kinh 5 ngày r trong người nao nao thế là thử que 2 vạch trong sự ngỡ ngàng của ck. E cũng vừa đi khám về hqua, bs kê cho sắt và canxi uống bổ sung, vì chưa có ý định bầu bì gì nên e chả uống gì giờ nhìn đống thuốc này ngán ghê. K biết 2 thứ này uống chung 1 lúc có sao k các mẹ?

Cho e hỏi bà bầu có nên uống sắt và canxi cùng lúc khum?
10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

K đc mom ơi. hồi đó m bầu cũng hỏi bs bà bầu uống sắt với canxi cùng lúc được không bác bảo k đc phải tách ra. tuy sắt và canxi là hai vi chất vô cùng cần thiết để duy trì một thai kỳ khỏe mạnh cho bà bầu nhưng mà k ddc uống chung, 2 viên này sẽ làm cản trở khả năng hấp thụ do đặc tính riêng của 2 chất này. uống sắt vào buổi sáng hoặc trưa bởi sau một giấc ngủ dài lượng sắt của cơ thể đang ở mức thấp nhất, còn uống canxi khoảng 1-2 tiếng sau bữa ăn sáng hoặc trưa.

Đọc thêm

Uả sao uống canxi sớm vậy mom, thường 3m đầu ưu tiên bsung sắt với acid folic trc xong tầm 4,5m trở đi mới thêm canxi. chắc rối quá nên mom k bít mà hỏi bsi xem bà bầu uống canxi và sắt cùng lúc có được không rồi. 2 loại này luôn phải uống cách xa nhau thì mới hấp thụ được hết những vi chất cần thiết mom nhé. Lúc bầu m uống canxi sau ăn sáng 1 tiếng, còn sắt thì trc bữa trưa 30p

Đọc thêm

mh bầu và em gái mh bầu cũng ko uống thuốc gì luôn 😂 đẻ con bth, chủ yếu ăn uống à m

TapFluencer

sắt và canxi k dk uống cùng 1 lúc nhé. mà canxi 12 tuần hãy uống bổ sung m ạ.

Sắt không được uống cùng với sữa, canxi hay các thực phẩm giàu canxi m nhé

VIP Member

cách 2 tiếng m nhé canxi uống vào buổi sáng nữa

cách nhau ra 1 vài tiếng m nha

TapFluencer

mom theo chỉ dẫn bs nè mom

k uống đc cùng lúc nha m

uống cách ra nha m..