Thuốc sắt cho bà bầu nên uống khi nào mấy mom ơi?

Mình chậm kinh 2 tuần thử que 2 vạch xong khám thai bs siêu âm nói thia 6 tuần rồi. Vậy giờ mình bắt đầu uống sắt đc chưa mấy mom ơi. vợ chồng mình chưa có kế hoạch có bé nên chưa kịp chuẩn bị gì hết, đi khám về thấy hoang mang quá k biết nên làm gì hic cũng chưa tiêm ngừa gì luôn ấy

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Tốt nhất mom nên đi khám và tham khảo ý kiến bs cho chắc nha, đừng tự ý dùng kéo phản tác dụng ak. Đợt đó mình đc bs tư vấn uống Tardy Feron B9 từ 1 tháng trước khi mang bầu, thuốc sắt và có vitamin tổng hợp luôn,.. sau sinh cũng cần phải bổ sung sắt và caxi trong thời gian cho con bú nữa. Cả thai kì của mình đến thời điểm này chưa bao giờ bị táo bón, cơ thể không bị thiếu sắt.

Đọc thêm

Sắt là chất cần thiết vs mẹ bầu vì nó cung cấp oxy cho em bé nên mẹ cần bổ sung sắt trong 2 giai đoạn tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 và tháng thứ 6 đến sau khi sinh 1 tháng. Nhưng mom ko nên tự ý dùng uống mà cần hỏi bsĩ trc vì canxi cũn là một chất cần thiết cho xương của mẹ và em bé nhưng sắt và canxi lại ko hợp nếu uống chung đâu mom.

Đọc thêm

Mình có tìm hiểu thì bác sĩ khuyên bà bầu uống sắt từ tháng thứ 3 đến sau khi sinh 1 tháng luôn đó mom vì sắt rất cần thiết cho việc tạo máu, duy trì hdong của cơ thể. Uống viên sắt thì tốt nhất là vào khoảng 1-2 giờ đồng hồ sau bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối. Viên sắt nên uống khi bụng đói, k nên uống sau khi ăn no nha mom ơi.

Đọc thêm
TapFluencer

đợi đi siêu âm bs sẽ tư vấn nha m.đừng uống thuốc ngoài nha m.ảnh hưởng đến bé nè

VIP Member

m đi khám hỏi bs nhé, k nên tự ý mua bs đâu m

TapFluencer

nên theo ý kiến của bs cho chắc nè m

TapFluencer

đi khám bs có cho mà m

hỏi bác sĩ mom nhé

VIP Member

hỏi bs m nhé