Các mom biết mẹo dân gian trị ọc sữa cho bé ko, chỉ mh vs ạ?

Bé nhà mh đc 5 tháng tuổi, lâu lâu bú xong bé hay bị ọc sữa, dù mh đã có vỗ ợ và chỉ cho bé bú ở mức phù hợp vs tháng tuổi của bé thôi. Mh có tìm hỉu thì đây là tình trạng bình thường ở trẻ nhỏ, chỉ cần ko có đi kèm vs đau bụng, bụng bé trướng to hay nôn ra máu, chất màu xanh-vàng là đc. Nhưng nhìn con ọc quài mh lo quá, mom nào có cách trị hết bày cho mh vs ạ?

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mom thử luộc giá đỗ hay tía tô với nước lọc, để nguội và cho bé uống nhiều lần. 2 loại này có tác dụng đánh tan đờm trong cổ họng của con. Giúp bé dễ chịu và ăn uống dễ dàng hơn hơn á mom. Nếu lâu ngày mà bé vẫn ọc thì mom nên cho bé đi khám nha. Vì thường thì hiện tượng nôn trớ sẽ tự hết sau 6-24 tiếng mà không cần điều trị. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nôn trớ cũng là biểu hiện của bệnh lý nào đó á mom.

Đọc thêm

Mh chia sẻ thêm các nhà mh hay làm do mẹ mh chỉ. Mom lấy 7 hạt gạo lứt (đối với bé trai), 9 hạt gạo lứt (đối với bé gái), đốt hay rang cháy, sau đó đổ thêm nửa tách nước ấm và nửa chén sữa, sắc còn phân nửa. Cho uống vài lần trẻ sẽ hết chứng ọc sữa. Mom thấy con ọc 1,2 ngày liên tục thì mom nên đưa con đi khám, bé nôn trớ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu chất dinh dưỡng và phát triển đó mom.

Đọc thêm

đẩy bài cho mom

VIP Member

Đẩy bài cho mom