Anong klaseng smartphone ang bagay ibigay sa anak nyo if it's their first time to have one?

9 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

I learned from my friend's mom that she didn't deny her children the satisfaction of their first big purchase (playstation, smartphone, etc). Magandang yung bata mismo ang pumili tapos pag-ipunan talaga nya!

I really liked Asus Zenfonemax. Ang tagal ng battery life nya na 5000 mAh. perfect ipagamit sa mga kids especially kapag pupunta sila sa school, useful pang emergency hindi nalolowbatt agad ang battery.

I prefer iPhone as well since yun din gamit namin. We can take advantage of Facetime in case nasa school sila or we're away from each other. Not to mention, the phone itself is really great.

I prefer Iphone sa mga bata hindi dahil overated or sikat pag meron ka. Mas convenient lang talaga gamitin ang iphone at simpleng simpleng na bagay na bagay sa mga kids naatin.

If you have an iPhone, I think it's good to get an iPhone for your kids as well because they have family sharing and security features that are really helpful for parents.

I'd go for an iPhone also. Ginagamit ng toddler ko and kabisado nya na gamitin. It's the most secured phone in terms of data because of the Apple ID.

My baby is just 1 year old and we handed her our old ipad so she can watch educational videos.

My child is using my old Samsung S3. She uses it for youtubing her favorite kiddie videos.

May pinag lumaan kaming Iphone 5, yun pinagagait namin sa anak namin pang youtube nya.