แนะนำทีคลอดเอง รึ ผ่า ทีเดียว ที่เจ็บน้อยที่สุด

8เดือนครึ่งแล้วใกล้เข้ามาทุกที

แนะนำทีคลอดเอง รึ ผ่า ทีเดียว ที่เจ็บน้อยที่สุด
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

แนะนำคุณแม่ลองคลอดเองก่อนค่ะ ทนไม่ไหวจริงๆค่อยผ่า ถามว่าเจ็บมากไหม เจ็บตอนมดลูกบีบถี่ๆ ปากมดลูกต้องเปิด10เซนก่อนถึงเบ่งคลอดได้ ข้อดีคือฟื้นตัวเร็ว ไม่มีแผลเป็น ผ่าคลอดเจ็บน้อยกว่า เจ็บนิดเดียวตอนบล็อกหลังระหว่างผ่าคือชาท่อนล่าง เจ็บแผลผ่าแต่เรา5วันก็แทบไม่เจ็บล่ะ ผลเสีย แผลเป็น ท้อง2-3ต้องผ่าคลอดค่ะ มีลูกได้แค่3คนเพราะผ่าบ่อยมดลูกก็จะบาง ที่เราผ่าคลอดคือเราคลอดก่อนกำหนด หมอตัดสินใจผ่าฉุกเฉินเพราะกลัวการติดเชื้อ น้ำเดินนาน ไม่ต้องกังวลและกดดันตัวเองชิวๆค่ะ😂 คลอดเองได้ก็คลอด ทนไม่ไหวก็เลือกผ่า ลองนอนรอคลอดก่อน

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

แล้วแต่แม่สะดวกค่ะ ถ้าคลอดธรรมชาติ ต้องนอนรอปวดเวลาจะคลอด อาจจะใช้เวลาปากมดลูกเปิดเร็วหรือช้า ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่หลังคลอดแล้วจะฟื้นตัวเร็วค่ะ ค่าใช้จ่ายในการคลอดถูกกว่าผ่าคลอดค่ะ ถ้าผ่าคลอด สามารถเลือกวันผ่าได้เลยค่ะ ไม่ต้องนอนรอปวดเหมือนคลอดธรรมชาติค่ะ หลังคลอดจะปวดแผลผ่าตัดหลังยาหมดฤทธิ์ และฟื้นตัวช้ากว่าค่ะ และค่าใช้จ่ายในการคลอดก็สูงกว่าด้วยค่ะ บ้านนี้เลือกผ่าคลอดค่ะ เพราะไม่อยากรอเวลาปวดท้องค่ะ และแฟนก็ทำงานต่างจังหวัดต้องลางานมาเฝ้าเราที่ร.พ.ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดจะไม่เจ็บท้องนานค่ะอาจจะเจ็บตอนหมอฉีดยาบล๊อคหลังแต่ระหว่างที่คุณหมอผ่าตัดเราจะไม่รู้สึกเจ็บค่ะจะชาครึ่งตัวและรู้สึกตัว แต่หลังจากผ่าเสร็จแล้วจะเจ็บแผลผ่าตัดและแผลจะหายช้ากว่าคลอดเองจะฟื้นตัวช้ากว่า ส่วนคลอดเองถ้ามีอาการเจ็บท้องจะเจ็บถี่เพราะมดลูกบีบรัดตัวทุก4-5นาทีรอจนปากมดลูกเปิดถึง10เซนหมอจะกรีดฝีเย็บค่ะแต่ถ้าคลอดแล้วอาการเจ็บก้อจะหายค่ะ ส่วนแผลคลอดเองจะหายไวแล้วคุณแม่ฟื้นตัวได้เร็วกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำผ่าค่ะ ตอนแรกมีแต่คนบอกคลอดเองๆสบายๆ ฟื้นเร็ว ไม่จริงค่ะไม่เสมอไป แล้วแต่ตัวบุคคลด้วยค่ะ ผ่าก็ฟื้นไวค่ะ ปวดแผลก็กินยาค่ะ แถมแผลดูแลง่ายไม่เหมือนแผลธรรมชาตินะคะ มตอนแรกว่าจะผ่า แต่คนรอบข้างบอกให้เราคลอดธรรมชาติรู้สึกเสียดายทีหลังมากค่ะ ถ้ามีลูกอีกคนก้อจะผ่าค่ะ

ของเราคลอดเองค่ะ คลอดเองจะเจ็บแค่ตอนปวดท้องรอปากมดลูกเปิด พอคลอดน้องออกมาก็หายค่ะ แต่ ถ้าผ่า จากที่ดูเพื่อนๆที่ผ่าท้องแต่ล่ะคน ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ฝืนตัวช้ามากเพราะจะเจ็บตรงแผลผ่าคลอด และจะทำอะไรๆ จะขยับร่างกายให้ปกติช้ากว่าคลอดเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

คลอดเองดีกับลูกและตัวแม่เองค่ะเจ็บแค่ช่วงรอคลอดเสดไม่เจ้บแผลเท่ากัยผ่า

ผ่าคลอดก็ไม่ได้เจ็บแผลอะไรขนาดนั้นนะ แค่แสบๆแผล แต่คลอดเองระยะเวลาในการปวดท้องกว่าจะคลอดคือหลายชั่วโมง ยิ่งระยะactive 3เซนขึ้นไปนะ ปวดถี่ขึ้น แรงขึ้นด้วย ท้องแรกจะนานกว่าท้องถัดไป แต่ก็แล้วแต่คนอีกว่าปากมดลูกจะเปิดเร็วหรือช้า

คลอดเองจะเจ็บท้องทรมาณมากค่ะแต่แผลจะหายเร็ว ส่วนผ่าคลอดจะไม่เจ็บ แต่จะเจ็บแผลหลังผ่า ทำอะไรเหมือนเดิมได้นานค่ะ เท่าที่รู้มานะค่ะ คลอดเองจะออกโรงพยาบาลไม่เกิน 2-3 วันถ้าลูกไม่เป็นอะไร ถ้าผ่าจะไม่เกินอาทิตย์ค่ะ

แนะนำถ้าคลอดเองได้ คลอดธรรมชาติดีกว่าค่ะ เข้าใจความรู้สึกของคนเป็นแม่เลยค่ะ เจ็บแค่ตอนรอปากมดลูกเปิด 10 เซน เฉยๆค่ะ น้องออกมาแล้วโล่งมาก แผลหายไว รักษาง่ายด้วย

บ้านนี้กำหนด20ตุลาคมเลือกคลอดเองค่ะ แต่เคยผ่าตัดรังไข่มาตอนผ่าไม่เจ็บแต่หลังจากนั้นต้องฝืนขยับตัวแม้จะเจ็บแผล เพื่อจะได้ฟื้นตัวเร็วขึ้น

3y ago

แล้วแต่บ้างคนค่ะแม่ เหมือนของเพื่อนที่พึ่งคลอดนี้เป๊ะเลย แต่บ้างคนก่อนหรือหลังกำหนด ต้องลุ้นอย่างเดียวเลยค่ะ

แนะนำให้แม่ลองคลอดเองดูก่อนค่ะบ้านนี้คนแรกคลอดเองคนที่2คลอดพรุ่งนี้เช้าแม่เลือกผ่าเพราะแม่จะทำหมันขอเจ็บครั้งเดียวสู้ๆค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง