ขอสอบถามคะ

36wแล้ว มีแม่แม่คนไหนยัง ขี่มอไซค์ มาทำงานอยู่บ้างไหม ทำงานบ้านอีก พอดีพึ่งใครที่บ้านไม่ได้เลย #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

35+4วันค่ะ ยังทำงานยู เดินไปทำงานด้วย แต่ตอนเลิกงานเดินไม่ไหวค่ะต้องนั่งวิดกลับ กลับมาก็ล้างจานทำงานบ้านปกติค่ะ รถก็ยังขับเหมือนเดิมค่ะ แต่ก็เริ่มจะไม่ไหวแล้วเพราะเท้าเริ่มบวมมากแล้วค่ะ จะลางานวันที่15 ธันวาคมนี้แล้วค่ะ แต่กำหนดคลอด 4 มกราคม66 ค่ะ แต่มีเจ็บท้องเตือนมาแล้ว ท้องแข็งบ่อยขึ้น กลัวน้องย้ายทีมมา ธันวาคม65 จัง 🤣🥹

อ่านเพิ่มเติม

ที่บ้านท้องแรกเหมือนกันค่ะขับรถกระบะเกียร์ธรรมดาไปทำงานทุกวัน ที่ทำงานกับบ้านห่างกันขับรถครึ่งชม. เพราะทำงานคนละเวลากับแฟน ทำงานบ้าน เสื้อผ้าก็ซักมือเองตลอดเลยค่ะ จนตอนนี้น้องออกมาดูโลกได้ 3 เดือนกว่าแล้วค่ะ เกิดมาน้ำหนักน้อยแต่แข็งแรงมากค่ะ

คิดว่ามีส่วนเกี่ยวกำการคลอดก่อนกำหนดนะคะ บ้านนี้ซ้อนบ่อย จนได้คลอดก่อนกำหนดเลยค่ะ 35 week ออกมาซ่าแล้วค้าบ แข็งแรงดีทุกอย่างเลย อย่าลืมทานยาบำรุงและทานของมีประโยชน์เยอะๆนะครับ

Post reply image
1y ago

🥰🥰

ถ้าแม่ไม่ไหวลาคลอดก่อนก็ได้ค่ะ แต่งานบ้านบ้านนี้ทำทุกอย่างเหมือนกันจนคลอด ทำแค่ไหวค่ะ ไหวแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน อีก2อาทิตย์ก็สามารถจะคลอดได้แล้วค่ะ ท้องแรกบ้านนี้คลอด37w ท้อง2ผ่าที่38w ค่ะ

ขี่รถไปทำงานยันคลอดเลยค่ะ ได้ผ่าคลอดตอน 38+2 ผ่าแบบฉุกเฉินครรภ์เป็นพิษดีที่ตัดสินใจไปโรงพยาบาลทันทีไม่งั้นไม่น่าจะได้เจอหน้ากันถ้าตัดสินใจช้า คุณหมอบอกว่าเด็กเริ่มหายใจช้าลง

Post reply image
1y ago

หมอบอกติดเชื้อในกระแสเลือดแม่นอนให้ยาฆ่าเชื้อ5 วัน ส่วนลูกให้ยาฆ่าเชื้อ 9 วันค่ะ ให้ยาครบก็ได้กลับบ้านค่ะ ตอนนี้ร้องแข็งแรงดีค่ะ

เราอีก 1 เสียง คืออยู่คนเดียว ตอนนี้ 31 w แล้ว ยังคงขี่มอไซค์ไปทำงาน และ ทำงานบ้านปกติ หาข้าวกินเอง ดุแลตัวเอง ไปไหนมาไหนคนเดียว #อดทนกันไป เรากำหนดคลอดเดือน กุมภา

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

พยายามอย่าขี่เลยค่ะเดินให้น้อยๆทำกิจกรรมเบาๆค่ะ เป็นเจ็บท้องเหมือนบ้านนี้ทรามารมากค่ะเจ็บท้องน้อยเเต่ไม่เจ็บคลอดกลับมานอนที่บ้านเดินไม่ได้เลย

TapFluencer

ขี่ได้ค่ะ แต่อย่าเร็ว และต้องระมัดระวังด้วยนะคะ และอาจจะปวดฉี่บ่อยค่ะ ทางนี้ขี่ไปกลับบ้านตัวเองกับสามีทุกวัน แต่บางทีก็จะซ้อนบ้าง เวลาตาลาย

ตอนท้องแรก บ้านนี้นั่งรถโดยสารไปทำงานทุกวันยันคลอดค่ะ ทางมีแต่หลุม ทำงานบ้านทุกอย่าง ตอนนี้ท้องสามแล้วก็ทำงานบ้าน ขี่มอไซค์ไปไหนปกติค่ะ

บ้านนี้37วีค​ ทำแค่งานบ้านเบาๆแต่ขับรถมอเตอร์ไซค์​ไปหาหมอเองค่ะ​ อยากกินอะไร​ หรือซื้อกับข้าวก็ขับไปซื้อเองค่ะ​ พ่อน้องติดทหาร