ผ่าคลอดน่ากลัวไหม

36w+2 หมอบอกน้ำหนักเกินเกณซาวแล้วน้องหนัก3250กรัม หมอบอกน่าจะได้ผ่า. คือผ่าคลอดน่ากลัวไหมค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ เราเองก็ได้ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ ห้องผ่าคลอดจะมีอากาศเย็นนิดนึงแต่ว่าเป็นบรรยากาศที่มีความสุขค่ะน้องออกมาก็ได้เห็นหน้าน้องแล้วก็ได้ให้นมน้องได้เลยนะคะ คุณหมอดูแลเทคแคร์ดีมากค่ะเชื่อนะคะว่าประสบการณ์คลอดไม่ว่าจะแบบคลอดเองหรือแบบผ่าคลอดไม่น่ากลัวค่ะ แค่ได้เห็นหน้าลูกก็หายเจ็บเป็นปิดทิ้งเลยค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

เรา อยู่ ตปท คือถามหมอว่า ผ่าคลอดกรณีไหนได้บ้าง หมอบอกไม่ใช่เรื่องของแม่คิด (เศร้าเลยคะ) เลยถามหมอว่าถ้าเด็กตัวใหญ่แค่ไหนถึงเข้าเกณฑ์ผ่าคลอด หมอโหดมาก ขู่ว่า จะ 5 โลยังออกเองมาแล้ว แม่เจ้า กัวเลยคะ

2y ago

หมอดุมาก 5555555

บำรุงตัวเองเยอะๆค่ะเเม่ พักผ่อนเพียงพอ ทำใจสบายอยุ่มือหมอโอกาสพลาดน้อยนิดสบายใจได้ทีเหลือคือสุขภาพเราเองดาราส่วนมากผ่าคลอดเพราะกลัวเจ็บท้องทั้งนั้นเค้ายังไม่เป็นอะไรเลย

พึ่งผ่าเมื่อวาน วันนี้เดินเลี้ยงลูกเองได้แล้วค่ะ สบายมาก ไม่เจ็บเลย มีเอฟเฟคจากยาบล็อคหลัง อ้วก เวียนหัว พยาบาลมาฉีดยาให้ ก็หาย แถมแก้ปวดให้อีก สบายเลยค่ะ

บ้านนี้กลัวได้ผ่าเหมือนกันค่ะ ใจจริงอยากลองคลอดเอง ลูกคนแรก ของเรา ตอน30w 1700 34w 2400 หมอบอกถ้าดูน้ำหนักแล้วไม่เยอะอาจจะได้คลอดเอง แต่ถ้าเยอะเกินก็คงได้ผ่า

สำหรับเราผ่าไม่เจ็บเท่าเร่งคลอดค่ะ เราเร่งคลอด14ชั่วโมงเจ็บแบบไม่มีเวลาหายใจเลยค่ะสุดท้ายเลยต้องผ่าฉุกเฉินฟื้นมาเดินชิวเลย😁

ผ่าคลอดไม่น่ากลัวค่ะ แปปเดียวเสร็จ ทำตามหมอแนะนำดีกว่าค่ะ เพราะถ้าคลอดเองไม่ได้ หรือโดนยาเร่งคลอดจะเจ็บมากกว่านี้

ท้องแรกผ่าคลอดอย่างสมัครใจเลยคร่า แล้วก็รู้สึกว่าคิดถูกที่เลือกผ่า ไม่ได้อยากมีโมเม้นท์เบ่งคลอด แผลเนียนกริบมากจ้า

TapFluencer

นัดผ่าตอนกี่วีคค่ะแม่ พอดีแม่35 2 ซาวด์มา3100 กรัม แต่หมอยังไม่ได้แจ้งวิธีคลอดบอกแต่ว่ากลับหัวมาตรงหัวเหน่าแล้วค่ะ

2y ago

ขอบคุณคร่าแม่

บ้านนี้ไปซาวด์มาเมื่อวานอายุครรภ์ 36+1 หนัก 3187g หมอบอกน้ำหนักดี แต่ก็ลองเทียบแล้วมันก็เกินเกณฑ์มาเยอะเลยนะ

2y ago

ใช่ค่ะ แม่ตัวเล็กด้วย หมอเลยอยากให้ผ่าคลอดค่ะ