17 week

17 week แล้วน้องยังไม่ดิ้นนิแปลกมั้ยค่ะ ???

17 week
669 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้18+2 17วีคเราเริ่มดิ้นแล้ว รู้สึกได้เป็นบางวันบางวันเหมือนโมโหแม่ ดิ้นแรงมาก แต่ตอนนี้รู้สึกได้เกือบทุกวัน เหมือนน้องตื่นมาบิดขี้เกียจ 😄

11mo ago

ดิ้นเหมือนกันค่ะ

18สัปดาห์แล้วค่ะ ยังไม่รู้สึกลูกตอด หน้าท้องหนามากค่ะ

Post reply image
1y ago

้หมือนกันเลยค่ะ18+5แล้วยังไม่ดิ้นเลย

ไม่แปลกนะคะ ที่เคยอ่านเจอลูกจะเริ่มดิ้นตั้งแต่ 16 วีค เวลาไปหาหมอเค้าก็ถามตลอดว่ารู้สึกว่าลูกดิ้นรึยัง แต่ของเรารู้สึกตอน 20 วีคค่ะ ค่อนข้างชัดเจนเลย หลังจากนั้นเรารู้เลยว่าเค้าดิ้นมานานแล้ว แต่มันเบา และเราไม่รู้ว่าลักษณะแบบนั้นคือลูกดิ้น เพราะทัองแรกค่ะ

น้องดิ้นอยู่ค่ะเพียงแต่ว่าน้องยังตัวเล็ก บางคนท้องแรกอาจจะรับรู้ถึงการดิ้นช้าค่ะแต่บางคนหน้าท้องบางก้อรับรู้ไวค่ะ บางคนหน้าท้องหนาก้อรู้สึกว่าลูกดิ้นแรงก่อต่อเมื่อ20+ขึ้นไปแล้วค่ะ ##ส่วนแม่บ้านนี้รุ้สึกตอน22+ค่ะท้องแรกบวกกับหน้าท้องหนา

น้องจะดิ้นประมาณ 22 w 24 w ตอนเราอายุครรภ์ 18 w น้องตอดค่ะมีอยู่วันนึงน้องไม่ตอดเรารีบไปโรงบาลเลยค่ะกลัวลูกไม่อยู่กับพอไปถึงโรงบาลหมอตรวจหัวใจเต้นปกติดี หมอแนะนำให้นับช่วงเวลาดิ้นตอนอายุครรภ์ 22-24wค่ะเพราะน้องจะดิ้นรู้สึกได้ชัดเจนค่ะ

เริ่มรู้สึกน้องตอดๆตอน17w ค่ะ ตอนแรกนึกว่าคิดไปเอง แต่พอเริ่มเข้า 18w น้องตอดรัวๆบ่อยมาก เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน🤣🥰👶🏻 ปล.รู้สึกเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับผนังหน้าท้องแต่ละคนนะคะ เราเป็นคนตัวเล็กไม่ค่อยมีหน้าท้องเลยรู้สึกเร็วค่ะ

ขอเราเป็นการตอด การดิ้นเบาๆช่วงจังหวะเราเผลอๆ พอเราสัมผัสได้ว่า ตัวเล็กตอดหรือดิ้น เรานิ่งอยู่เฉยเพื่ออยากสัมผัสให้ชัดเจน แต่นิ่งปุ๊บตัวเล็กไม่ดิ้นตอบ หมอนัดซาวด์ล่าสุด เริ่มมีการดิ้นเกิดขึ้นเป็นช่วงๆเลยสำหรับเรา 😊

ไม่แปลกค่ะคุณแม่ บางคนหน้าท้องหนาจะรู้สึกช้า แต่เราเริ่มรู้สึกว่าน้องตอดตั้งแต่16วีค แต่จะรู้สึกเบาๆ ตอนนี้22+2 ดิ้นเก่งมากค่ะ

2y ago

เหมือนกันเลยคะ

สอบถามหน่อยค่ะพอดีหนูท้องแรกแต่ว่าท้องเล็กมากท้องไม่ค่อยออกตอนนี้ได้ประมาณ 3 เดือนกว่าคือปกติไหมคะ

1y ago

เรา4เดือนล่ะท้องยังไม่ออกเลย😁😊 แต่น้องดิ้นเก่งมาก

เห็นคุณหมอ ว่าหน้าท้องของคุณแม่แต่ล่ะคนไม่เหมือนกันนะค่ะคนหน้าท้องบางจะรู้สึกได้ไวกว่าคนที่หน้าท้องหนาค่ะ...คุณแม่อย่าไปกังวลนะค่ะแม่บ้านนี้รู้สึกได้ว่าน้องดิ้นตอน20+weekจ้าจนตอนนี้32+3weekน้องดิ้นแรงมาก💗😳

คำถามที่เกี่ยวข้อง