💚เเตกเเล้วค่าาาาาาา💚 ท้องเเรก🤰🏼 ✨ประสบการณ์คลอด🫶🏻 คลอดธรรมชาติ👶🏻

🤰🏼บันทึกวันเเรกเกิดของผมครับ ✏️ชื่อจริง : ด.ช.จักรภัทร อลงกรณ์วุฒิชัย 👶🏻ชื่อเล่น : น้องกราฟฟิก ⚧เพศ : ชาย 🤍วันคลอด : วันอังคาร 🐅ปีนักบัตร : ปีขาล ⏳เวลาคลอด : 01:12 ⚖️น้ำหนัก : 2,380 กรัม 🌷อายุครรภ์ : 39+5 🗓กำหนดคลอด : 03 พ.ย 2565 🎂คลอดจริง : 01 พ.ย 2565 🤰🏼วิธีคลอด : คลอดธรรมชาติ 🏥สถานที่เกิด :โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี 💌สิทธิการคลอด : สิทธิบัตรทอง 🎀 ค่าใช้จ่ายในการคลอด+ห้องพิเศษไม่ถึง 4,000 บาท บ้านนี้นอนห้องพิเศษนะคะค่าใช้จ่ายเลยเเพงนิดนึงค่ะ ของใช้ลูกทาง รพ.มีให้หมดนะคะ เตรียมไปเเค่ ชุดวันกลับ หมวกถุงมือถุงเท้า ผ้าห่อตัว ครีมอาบน้ำลูกคะ🎀 🫶🏻ประสบการณ์คลอดคุณเเม่🫶🏻 : (ก่อนหน้าที่จะมีมูกเลือดคือไม่มีอาการเจ็บเตือนหรืออะไรเลยคะ) ✨พอเช้าวันที่ 31 มีมูกเลือดไหลออกมา เเละท้องปั้นเเข็งถี่ เเต่ไม่มีอาการปวดท้องเลย พอแฟนเห็นก็ตกใจมากเลยรีบพาไปรพ.เพราะกลัวจะคลอดที่บ้าน ไปถึง รพ. ประมาน 10:00 ตรวจปากมดลูกเปิดเเค่1เซ็นเอง เราคิดว่าคงไม่คลอดวันนี้หรอกเพราะปากมดลูกเปิดนิดเดียวเอง พอติดเครื่อง NST ได้ประมาณครึ่งชม. หมอเดินมาบอกว่าต้องนอนดูอาการที่ รพ.นะคะเพราะท้องเเข็งถี่ทุกๆ1นาทีเลย เเล้วหมอก็พาเราไปนอนดูอาการที่ห้องรอคลอด ส่วนเเฟนก็ไปเดินเรื่องเอกสารจองห้องพิเศษเเล้วกลับไปรอที่บ้านก่อน พอ 12:00 เราเริ่มมีมูกเลือดไหลออกมาเยอะมาก ท้องเเข็งปวดท้องหน่วงๆ ตอนรอคลอดคือโทรศัพท์ก็ไม่ให้พก จะคุยกับเเฟนหรือพ่อเเม่ขอกำลังใจก็ไม่ได้ ตอนนั้นทั้งกลัวทั้งตื่นเต้นไปหมด ทำได้เเค่นอนมองหลอดไฟกับผ้าม่าน😄เเละเเล้วมันก็เริ่มมีอาการปวดท้องมากขึ้นเรื่อยๆ ปวดทุกๆ5นาทีเลย มีเลือดมีมูกไหลออกมาตลอด คือไหลเปื้อนชุดไปหมด เเละปวดท้องเเบบปวดมากๆทรมานสุดๆ 18:00 หมอมาตรวจปากมดลูก เปิดเเค่ 4 เซ็น นอนปวดท้องรอต่อไปค่ะ😂 พอประมาน 22:00 หมอก็มาตรวจปากมดลูกอีกรอบ เปิด 7 เซ็นเเล้วคุณเเม่อีกนิดเดียวใกล้จะคลอดเเล้วคะ ตอนนั้นปวดท้องทรมานสุดๆในใจคืออยากผ่ามากๆ ขอหมอผ่า4-5รอบได้ เเต่หมอไม่ยอมผ่าให้5555 มันปวดจนเเทบทนไม่ไหวเลย ปวดเหมือนคนจะตาย เหล็กข้างเตียงผ้าม่านทั้งดึงทั้งกำมั่วไปหมด เสียงร้องเราคือลั่นห้องมากดังกว่าใครเพื่อนเลย😅 จนประมาน 00:00 หมอมาตรวจปากมดลูกอีกรอบ เปิด9เซ็นเเล้ว หมอเลยให้ลองเบ่งให้ดูเริ่มมีลมเบ่ง หมอเลยเข็นเข้าห้องคลอดจริง เบ่งแล้วไอตัวเล็กยังไม่ยอมออกหมอมาลุมกันหลายคนมากตอนนั้นคือปวดมากๆเหมือนตายทั้งเป็น น้องไม่ยอมออกเบ่งอยู่ เกือบ 1 ชม.จนหมอต้องขึ้นขย่มพุงหมออีกคนเอามือล้วงช่วย คลอดจริงเวลา 01:12 พอออกรู้สึกโล่งมาก เห็นหน้าลูกยิ้มออกเลย แต่ไม่มีแรงแล้วหมอทั้งเหนื่อยทั้งเพลีย #เป็นความเจ็บปวดที่งดงามจริงๆ🫶🏻💚 #ท้องแรกคะ #ทีมคนท้อง #ทีมคนท้องแก๊งโชว์ท้องป่องโชว์รูปลูกน้อย #ลูกเราน่ารักต้องโชว์🤗💖😘🤰🏼

💚เเตกเเล้วค่าาาาาาา💚 ท้องเเรก🤰🏼
✨ประสบการณ์คลอด🫶🏻 คลอดธรรมชาติ👶🏻
44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าร่างกายพร้อมคลอดธรรมชาติหมอไม่ผ่าให้แน่นอนค่ะ 😂😂 ของเราปากมดลูกเปิด5เซ็น นอนรอคลอด 2ชั่วโมงไม่เปิดพอิ่มหมอเลยเจาะน้ำคร่ำให้สักครึ่งชั่วโมง เริ่มปวดท้องถี่และเริ่มปวดมากขึ้นเรื่อยๆ พอทนไม่ไหวบอกคุณพยาบาลว่า หมอคะปวดท้องมากค่ะ พยาบาลก็เข็นเข้าห้องคลอดเลยค่ะ ไม่รอให้ปากมดลูกเปิดถึง9-10เซ็นเลย ขึ้นเตียงเบ่ง3อีกออก โล่งมากค่ะ ☺️

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ดีจังเบ่ง3ทีออกเลย บ้านนี้เบ่งนานมากกว่าจะออก 😂

ชื่อจริง : ด.ญ. ธนิกา แดงมณี 🎈 ชื่อเล่น : น้องเฟญ่า 👶เพศ : หญิง 🗓 วันที่คลอด :27สิงหาคม2565 ✅กำหนดคลอด : 3กันยายน2565 ⏰ เวลา : 22:32 น. 🐷 น้ำหนัก : 2,880 🤰อายุครรภ์: 39w1d 🎉 คลอด :ธรรมชาติ🤍 🏥โรงพยาบาล : นพรัตนราชธานี คลอดที่เดียวกันเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ขนาดน้องน้ำหนักไม่เยอะนะคะแม่ยังเจ็บนานคลอดยากขนาดนี้ ไม่อยากจะคิดบ้านนี้ท้องแรกน้อง3500 เหมือนจะสิ้นลม5555 คลอดเส่ดนอนเหมือนผักเลยค่ะคุณแม่ หมดสภาพมาก😆 ตอนนี้ท้อง3แล้ว อยากให้ตัวเล็กๆแบบนี้จะได้คลอดง่ายๆ

1y ago

เล็กมากค่ะ น้ำหนักน้อยกว่สเกณฑ์เยอะเลย พยาบาลยังงงเลยทำไมน้องเเข็งเเรงจัง เสียงดีสุดๆเลยคะ

น่าชังมากเลยค่า เราก็คิดว่าจะตั้งชื่อนี้ถ้าลูกเป็นผู้ชาย เพราะแม่เป็นนักออกแบบกราฟิก แต่ดันได้ลูกสาว 😂 ยินดีด้วยนะคะแม่ ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ค่า 💖

1y ago

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ🥰🙏🏻

Post reply image

รอคลอดเป็นไรที่ทรมานมากเลย บ้านนี้โดนเร่งทั้งยาสอด และผ่านสายน้ำเกลือ กว่าจะคลอดน้ำคร่ำแตกตั้งแต่4โมงคืนที่25 คลอด11.15 เกือบ18ชั่วโมง ปวดท้องแบบโครตทรมาน

1y ago

รอคลอดทรมานมากคะ เเต่เราก็ผ่านมาได้😅✌🏻

ท้องแรก มักจะปวดท้องนานค่ะ ปากมดลูกจะเปิดช้า เหมือนจะเข็ดกับการปวดท้องคลอด แต่อีกไม่นาน คนที่สองสามจะตามมา😅 ขอให้เลี้ยงง่ายๆ แข็งแรงๆนะคะ

ขออนุญาตสอบถามค่ะคุณแม่ จะคลอด รพ. นี้เหมือนกันค่ะ ตอนเข้าห้องรอคลอดไม่สามารถนำโทรศัพท์เข้าไปได้หรอคะ

1y ago

ใช่ค่ะ โทรศัพท์เอาเข้าไม่ได้เลยคะ ถ้าจะติดต่อญาติต้องใช้โทรศัพท์ทาง รพ.ค่ะ

เราอยากรู้ค่าใช้จ่ายในการฝากครั้งแรกเสียเท่าไหร่ ไม่มีสิทธิ์บัตรทอง ไม่มีประกันสังคม

1y ago

ฝากครรภ์คลีนิคจำได้ว่า1,500บาท แนะนำให้ฝาก รพ.เลยทีเดียวค่ะไม่ยุ่งยาก

ยินดีด้วยคับ ปวดท้องคลอดมันอธิบายความเจ็บไม่ถูก ปวดจนแม่ร้อง หมอบอกร้องทำไหม555 ก็มันปวด

1y ago

จริงค่ะ ความเจ็บความปวดอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้เลย บ้านนี้ตอนรอคลอดร้องลั่นห้องเลยค่ะ😅

ยินดี​ด้วยค่ะ​ หนูก็ท้องแรกลูกหนูออกมา3โลกว่าปวดแบบสุดๆ​ตอนนี้ลูกหนูได้ขวบนึงแล้ว

1y ago

คลอดเองรึป่าวค่ะ เก่งมากเลยค่ะ บ้านนี้น้ำหนักน้อยก็เเย่เเล้วค่ะเกือบจะไม่ออก55555

คำถามที่เกี่ยวข้อง