11W ซาวด์ไม่เจอตัวน้อง

แม่ๆคนไหนเคยมีประสบการณ์แบบนี้ไหมคะ หมอบอกเจอแต่ถุงการตั้งครรภ์ มีโอกาสท้องลม เครียดมากเลยค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

11W ซาวด์ไม่เจอตัวน้อง
40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราเคยไปซาวแบบนี้นับจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายก็ประมาณ12วีค ซาวเจอแต่ถุงตั้งครรภ์หมอคลีนิคบอกว่าน่าจะท้องลมให้ดูอาการอีก1อาทิตย์แล้วมาซาวใหม่ แต่เราไม่เชื่อเลยรอครบ1เดือนเราไปฝากท้องใหม่ที่โรงบาลเลยค่ะ ซาวเจอน้องพร้อมหัวใจน้อง หมอบอกน้อง8วีคเอง ที่ซาวไม่เจอเพราะน้องยังเล็กอยู่ และไข่อาจจะตกช้าเลยทำให้นับอายุครรภ์ผิดไปค่ะ ล่าสุดคลอดน้องได้4เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ตรวจปสว.เจอ 2 ขีด แล้วไปตรวจครรภ์ที่รพ. ตอนนั้นหมอคำนวณว่าน่าจะ 12 สัปดาห์ แต่พอตรวจไม่พบแม้กระทั่งถุงตั้งครรภ์ แต่เรามีประวัติไข่ตกช้า ปจด.มาไม่ตรงรอบ หมอเลยนัดใหม่อีก 2 สัปดาห์ ปรากฎพบถุงตั้งครรภ์และตัวจิ๋ว เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณแม่ไม่ต้องเครียดไปค่ะ ทำใจสบาย ๆ :)

เข้าใจเลยแม่เลยค่ะ เราร้องไห้ในคลีนิคเลย แม่คิดซะว่าน้องผสมไม่สมบูรณ์นะคะ ถ้าเกิดมาน้องก็ไม่แข็งแรง หมอขูดมดลูก และเราก็กินโฟลิคทุกวัน ปีนี้เราท้องใหม่แล้วค่ะได้สี่เดือนแล้ว น้องแข็งแรงดีค่ะ

ถ้าจำไม่ผิดลูกคนที่สองของบ้านนี้เป็นแบบนี้ช่วง6-7 วีคมั้งคะ หมอบอกรอดูก่อนพอ16วีคก็เจอตัวน้องคะแม่ ถ้าคุณแม่ซาวด์ไม่เจอตัวน้องไม่เป็นไรคะ เริ่มใหม่เดียวน้องก็กลับมาคะแต่แม่อย่าคิดมากนะ สู้ๆคะ

เป็นเหมือนกันคะ ตอนนั้นท้อง3เดือนแล้วหมอซาวบอกน้องไม่มีตัวน้ำตาไหลเลยคะตั้งใจมากแต่ท้องลมได้เอาออกขูดมดลูก แต่ตอนนี้เริ่มตั้งใจมีอีกครั้งท้องนี้กำหนดคลอด2มีนา66 แม่สู้ๆคะเดียวน้องก็มา

เคยค่ะ หมอ รพ.เอกชน แห่งหนึ่งบอกว่าเป็นท้องลม ให้ไปทำการขูดมดลูกออกได้เลย แม่ตกใจมากเลยไปหา หมอ รพ.รัฐ อีกแห่ง ปรากฏว่าน้องยังอยู่ดี หัวใจเต้นดี ก็เลยได้ทำการฝากครรภ์ต่อเลยค่ะ

อัพเดทนะคะ ตอนนี้ซาวด์ดูอีกรอบแล้วค่ะ เป็นท้องลมจริงๆ ฮอร์โมนการตั้งครรภ์ก็ลดลง ถุงเล็กลง หมอให้ขูดมดลูกเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณแม่ทุกคนที่ให้คำแนะนำและกำลังใจดีๆนะคะ 🥰🥰

1y ago

หมอวางยาสลบให้ค่ะ

ของเราฟอลโล่จนครบ 12 วีค เจอแต่ถุงตั้งครรภ์กับไข่แดงค่ะ สุดท้าย ท้องลม ถุงตั้งครรภ์หลุดเอง ไม่ต้องขูดมดลูก พักมดลูก 3 เดือน ตอนนี้ได้เจ้าตัวเล็กกลับมาแล้วค่ะ

1y ago

หลังจากพักมดลูก 3 เดือน อีก 2 เดือน น้องกลับมาเลยค่ะ

VIP Member

ของเรา11wเไม่เจอตัวน้องหมือนกันค่ะเเล้วมีเลือดออก นิดหน่อยหมอนัดสัปดาห์ถัดไป ปรากฎว่าท้องลมค่ะ แต่ของแม่ขอให้เจอน้องนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

1y ago

เสียใจด้วยนะคะ มีเลือดออกแล้วก็ปวดท้องหน่วงๆเหมือนกันเลยค่ะ

เจอแบบนี้ตอนวีคที่ 6 ค่ะ วีคที่ 8 มีเลือดออก หมอให้ยากันแท้งละนอนเฉยๆ 4 วัน นัดซาววีคที่ 10 เจอหัวใจน้องค่ะ เข้าใจช่วงเวลาระหว่างรอเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ :)