คนท้องกินฟิตเน่ได้ไหม อันตรายกับลูกในท้องไหมคะ แม่ๆแนะนำอาหารแก้ท้องผูกของคนท้องหน่อยค่ะ

คนท้องกินฟิตเน่ได้ไหม อันตรายกับลูกในท้องไหมคะ แม่ๆแนะนำอาหารแก้ท้องผูกของคนท้องหน่อยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดื่มได้แต่ไม่ใช่ทุกวันคะทานผักในมื้ออาหารเพิ่มขึ้น กินข้าวกล้อง ทานผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย ป้องกันเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้ด้วย สังเกตุดูนมที่เราดื่มด้วยก็ดีคะ บ้านนี้กินนมวัวแบบไขมัน0% ทีไร กรดไหลย้อน อึแข็งทุกทีเลยคะ

ฟิตเน่หรือยาระบายอื่น ๆ นั้น จริง ๆ แล้วถ้าหากมีส่วนผสมจากธรรมชาติก็สามารถทานได้บ้าง แต่ถ้าหากมีส่วนผสมของคาเฟอีน คุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรรับประทานค่ะ

บ้านนี้ท้องผูกเหมือนกันค่ะ ดื่มน้ำลูกพรุนตอนเช้า ประมาน 2-3 ชม.ก็ถ่ายแล้วค่ะ ลองซื้อมาดื่มดูนะคะ เราว่ามันได้ผลดีมากค่ะ และปลอดภัยกับลูกในท้องด้วย

ฟิตเน่นั้น ประกอบไปด้วยใบมะขามแขก และฝักมะขามแขก ซึ่งเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ จึงสามารถทานได้ แต่ถ้าหากไม่ได้จำเป็นจริง ๆ ก็ไม่ควรทานบ่อยค่ะ

เคยกินฟิตเน่ตอนยังไม่ท้องแค่ครั้งสองครั้ง จำได้ว่ารสชาติแย่มาก + เวลาปวดท้อง คือปวดบิดสุดๆ แม่จะทนไหวมั้ยน้า เรานึกภาพตัวเอง ทนไม่ไหวแน่ๆ

แม่ลองชงน้ำขิงกินดูนะคะ ช่วยได้คะ เราก็เป็นคะท้องอืดเหมือนอาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน น้ำขิงอุ่นๆช่วยได้คะ ลองดูนะคะ ผายลมแบบดีมากๆเลยคะ

บ้านนี้กินยา ดูฟาแรค ไม่ใช่ยาระบายนะคะแต่มันทำให้อุจาระนิ่มถ่ายง่ายไม่ต้องเบ่งแรง ๆ แม่ลองหาซื้อมาทานดูนะได้ผลดีกับท้องผูกเลยล่ะ

แนะนำคุณแม่แจ้งหมอเวลาไปหาหมอดีกง่าค่ะว่ามีอาการท้องผูกหมอจะจ่ายยาระบายอ่อนๆให้กับคุณแม่นะคะ

กินบ่อยไม่ดีค่ะ ร่างกายจะขับถ่ายเองไม่ได้ ตื่นเช้ากินน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาว หรือไม่ก็น้ำลูกพรุนค่ะ

คนท้องกินฟิตเน่ได้ไหม อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยนะคะ https://th.theasianparent.com/can-pregnant-drink-herbal-tea

คำถามที่เกี่ยวข้อง