เครียดค่ะ

ไม่มีค่าคลอดค่ะ ค่าคลอดแพงเกินตั้ง 20000บาท สิทธิ์บัตร30บาทก็ยุ่นครสวรรค์จะทำไงดีค่ะตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ

82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ย้ายสิทธิบัตรทองได้ค่ะ ไปติดต่ออนามัยใกล้บ้านที่เราอยู่เพื่อขอเอกสารมากรอกเขาจะอธิบายให้เราฟังค่ะ และต้องมีสำเนาทะเบียนบ้านหรือคนในอำเภอหรือเขตนั้นๆเซ็นรับรอง+บัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของทะเบียนบ้าน ชื่อเราไม่มีในทะเบียนบ้านนั้นไม่เป็นค่ะ ขอแค่เจ้าบ้านเซ็นรับรองพอค่ะ และก็อีกคนนึงผู้ใหญ่บ้านหรือกำนันหมู่นั้นที่เจ้าบ้านอาศัยอยู่ค่ะ เขาจะมีให้เซ็นรับรองและได้สำเนาข้าราชการของผู้ใหญ่บ้านหรือกำนันมาค่ะ จากนั้นก็ไปยื่นอนามัยที่เดิม เขาจะบอกให้เรารอสิทธิบัตร15วัน ระหว่างนั้นเค้าจะให้ฉบับรับรองมาค่ะว่าเรากำลังย้ายสิทธิบัตรเผื่อเราไปหาหมอฉุกเฉินค่ะ แต่พอครบ15วัน สิทธิบัตรทองก็จะอยู่ รพ ที่เราย้ายเลยค่ะ #จากประสบการณ์ที่ย้ายมาเหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ย้ายสิท การรักษาคะ ไปแจ้งกับรพ.ที่เราจะำปคลอดเลยคะว่าจะมาติดต่อย้ายสิทมาที่นี้. เขาจะบอกเราเองว่าต้องไปตรงไหน ทำอย่างไร. รีบย้ายเลยนะค่ะ. เพราะถ้าช้าแล้วคลอดก่อน. ต้องจ่ายเอง. เราย้ายช้าตอนคลอดลูกคนแรกจ้องจ่ายเองทั้งจ่ายให้รพ.จ่ายให้หมอฝากพิเศษ เสียเยอะอยู่คะ.

ย้ายสิทธิ์การรักษาได้นะคะ ติดต่อได้ที่ห้องบัตรทอง/ประกันสังคมเลยค่ะ - สำเนาบัตรประชาชนของเรา ติดต่อคนรู้จักที่อยู่ในพื้นที่นั้น เพื่อยืนยันในการโอนย้ายสิทธิ์ - สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของบ้าน - สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าของบ้าน

อ่านเพิ่มเติม

มีสิทธิประกันสังคม ได้ค่าคลอดแค่ 12000 เอง อยากคลอดธรรมชาติแบบไม่เจ็บ ฉีดยาชาเข้าไขสันหลังเหมือนเดิม ค่าคลอดขึ้นเยอะ ต้องออกเองครึ่งแสนนิดๆ เพราะมีแต่รพ. เอกชน รพ. รัฐไม่มีค่ะ รพ. รัฐต้องคลอดแบบในหนังโอดโอย 🙄🙄😑😑

5y ago

ถ้าวิสัญญีกับทีมแพทย์ไม่เก่งอันตรายค่ะ เป็นเป็นการฉีดยาเข้าเส้นประสาทไขสันหลัง แต่ปกติผ่าคลอดก็ฉีดนะ ไม่แน่ใจว่าน่าจะฉีดคนละแบบเพราะเป็นการผ่าตัด แต่ผ่าคลอดเคยมีคนยาชาไม่ออกฤทธิ์ อันนี้สยองเลยอะ บุคคลากรที่จบวิสัญญียังมีน้อยในไทย ทำให้มีบริการนี้แค่รพ. เอกชนชั้นนำเท่านั้น ตอนเราไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า หลังคลอดนานๆจะมีปวดเหมือนใครเอาเข็มเล็กๆมาจิ้มที่เส้นเลือดตรงสะบักไหล่ซ้าย นาทีเดียวก็หาย สองสามเดือนเป็นที หาสาเหตุไม่ได้ แต่เจ็บนิดเดียวผ่านไปห้าปีก็หายไปเอง ปีนี้พึ่งเป็นครั้งเดียว

เราก้อยู่นครสวรรค์สามารถย้ายสิทธิ์มา รพ. ที่อาศัยอยู่ได้ โดยขอ ทะเบียนบ้านบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ รับรองสำเนาให้เราว่าอาศัยอยู่ด้วย แล้วนำเรื่องไปยื่น รพ. ใช้เวลา15วัน เราจะสามมารถใช้สิทธิ์ 30บาทได้

ได้ย้ายที่อยู่มั่ยคะ ถ้าย้ายที่อยู่แล้วไปโรงพยาบาลตามบัตรประชาชน ถ่ายเอกสาร สำเนาทะเบียนบ้าน กับบัตรประชาชน ไปด้วย ไปแจ้งว่าขอย้ายสิทธิ์ ประมาน 15 วันสิทธิ์จะใช้ได้ค่ะ

แจ้งย้ายสิทธิ์บัตรทองได้ค่ะ ของเราชื่ออยู่ทะเบียนบ้านหนึ่ง แต่ตัวอยู่อีกบ้านนึง ก้อไปเเจ้งย้ายสิทธิ์ค่ะ บอกเค้าว่าเราย้ายมาอยู่บ้านนี้ สะดวกรักษาที่นี่ค่ะ

ย้ายสิทธิ์ได้ค่ะ ย้ายก่อนคลอด1เดือนหรือ2เดือนนะค่ะ สิทธิ์จะได้ใช้ภายใน15วันหรือ 1เดือนขึ้นอยู่กับคุณแม่ไปยื่นเรื่องวันภายในวันที่ที่เค้ากำหนดไหมนะค่ะ

ทำเรื่องย้ายสิทมาคะ อยู่บ้านใครให้เอาสำเนาทะเบียนบ้านเจ้าบ้านไปย้ายที่ รพ เราไม่ต้องย้ายเข้าบ้านก็ได้ แต่เราสามารถย้ายสิทมาได้คะ 15 วันสิทก็ขึ้นแล้ว

กลับไปคลอดที่นครสวรรค์ค่ะ บ้านนี้ก็กลับมาคลอดที่ต่างจังหวัด ย้ายมาตอน8เดือน หมอแจ้งเสียแค่30บาทคะวันคลอด แต่บ้านนี้ฝากพิเศษต้องใส่ซองหมอ2000 ตอนนี้34+3แล้ว

5y ago

น่าจะแล้วแต่หมอจ้าแม่ 😁😁ถ้าใส่เยอะดูแลเราดีก็โอเครจ้า เดี๋ยวไปเบิก ปกส.ก็ได้คืน

คำถามที่เกี่ยวข้อง