ทีมกันยา หมอว่าท้องเล็ก

ไปหาหมอมา หมอบอกท้องเล็กจังคุณแม่ไม่เหมือน28w เราต้องทำไงดีคะอิแม่ก็กินบำรุงสุดๆแล้ว อิแม่เครียด😔

ทีมกันยา หมอว่าท้องเล็ก
38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆหมอไม่ควรพูดแบบนี้นะคะ เพราะหมอจะรู้ดีว่าขนาดท้องขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละคน หมอเค้าจะดูแค่ว่าเด็กในท้องส่วนสูง น้ำหนัก และอวัยวะต่างๆตามเกณฑ์มั้ย ถ้าทุกอย่างตามเกณฑ์ท้องจะเล็กหรือใหญ่ก็ไม่สำคัญจ้า (บ้านนี้ตอน7เดือนเล็กกว่านี้อีกค่ะ)

VIP Member

โฟกัสที่ นน. น้องดีกว่าค่ะ ดูแล้วแม่ก็ไม่ได้เป็นคนตัวใหญ่นะคะ ท้องเล็กมันก็ปกติ เป็นไปตามสรีระเรามากกว่า เราก็ท้องเล็กนะคะ แต่ลูกเรา นน. เกินเกณฑ์อีก ไปหาหมอทุกเดือนหมอไม่เคยพูดว่าท้องเราเล็กเลย หมอเค้าดูที่ นน. น้องมากกว่าค่ะ

4y ago

อ่อ เราฝากเอกชนค่ะ หมอซาวทุกครั้งที่นัดเลย แม่ไปซาวคลินิกดูก็ได้นะคะ

มีแต่คนทักว่าท้องเล็กเหมือนกันค่ะ 28w+5 แต่พออัลตร้าซาวด์แล้วหมอบอกว่าลูกน้ำหนักดีเลยนะ 1300กรัม ก็เลยไม่เครียดค่า ขนาดท้องใหญ่เล็กมันเป็นนามธรรม เกณฑ์แต่ละคนไม่เหมือนกัน ลูกแข็งแรงสมบูรณ์เป็นพอค่า

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ มีแต่คนบอกว่าไม่รู้ว่าท้องเลย ทั้งๆ ที่ท้อง 6 เดือนแล้ว น้ำหนักขึ้น 5 กิโล หมอก็ไม่เคยพูดเรื่องท้องเล็กหรือใหญ่เลยค่ะ เพราะหมอจะซาวด์ดูน้ำหนักเด็กค่ะ ซึ่งก็ตามเกณฑ์ตลอดค่ะ

4y ago

อัลตราซาวด์เรียบร้อยแล้วน่ะคะ สรุปตอนนี้น้ำหนักลูก1269กรัมแล้วคะ

VIP Member

ใม่ต้องเครียดค่ะแม่ บ้านนี้ 7 เดือนเล้กกว่าแม่เยอะเลยค่ะ แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ดีค่ะ แนะนำแม่โฟกัสที่น้ำหนักตัวน้องก้พอค่ะ ท้องเราจะเล้กใหญ่ใม่สำคันค่ะ

นี่ก็ท้องเล็กค่ะ ตอนนี้ 32week ยังดูเล็กกว่าเจ้าของกระทู้อีกค่ะ หมอไม่เคยทักเลยว่าท้องเล็ก เพราะซาวดู นน. ลูกตลอดค่ะ เป็นไปตามเกณฑ์ก็โอเคละค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ

หมอไม่เคยบอกเลยค่ะว่าท้องแม่เล็กหรือใหญ่ หมอจะโฟกัสที่ขนาดสัดส่วนและน้ำหนักของลูกตลอด ท้องเล็กแต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ เห็นเยอะแยะค่ะ

บ้านนี้28w ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ แต่คุณหมอบอกอย่าไปโฟกัสที่ขนาดท้อง ให้โฟกัสที่น้ำเด็กในครรภ์พอค่ะ😋 ให้น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอ

ไปซาวด์ดูน้ำหนักลูก ที่คลินิกอายุครรภ์น้อยก็รู้เลยคะ เราซาวด์แบบ2มิติ ถึงท้องจะเล็กน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ คือดีมากแล้วจ้า

บ้านนี้ตอนนั้นอีก2สัปดาห์จะคลอดหมอยังเเซวว่า ดูไม่ออกว่าท้องเลยค่ะ แต่หมอบอกลูกตามเกณฑ์ดีก็ไม่กังวล 🤣/คลอดตอน 37w6d

4y ago

ดีใจด้วยน่ะค่ะคุณแม่