ไม่ได้สมุด

ไปฝากท้องแต่ไม่ได้สมุดสีชมพู หมอนัดอีกทีมิถุนายน พร้อมฟังผลเลือดกับพาสามีมาด้วย ตั้งครรภ์5สัปดาห์ ของแม่ๆได้เรยมั้ยค่ะ

ไม่ได้สมุด
72 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำไมนัดนานจังคะ ปกติ8สัปดาห์ก็ต้องซาวด์ดูถุงตั้งครรภ์ว่ามีตัวอ่อนไหม จะได้มั่นใจว่าไม่ท้องลม บ้านนี้ก็ตรวจพบว่าตั้งครรภ์ตอน6วีค ไปตรวจยืนยันที่รพ อีกทีตอน7วีค หมอนัดฝากครรภ์ตอน9วีคพร้อมรับสมุดสีชมพูและเจาะเลือดพร้อมสามี

จะได้สมุดสีชมพูนัดครั้งต่อไปค่ะ อายุครรภ์จะประมาณ12w 12w ขึ้นไปคุณหมอถึงจะเริ่มตรวจค่ะ😊ตอนนี้น้องยังเป็นก้อนเลือดอยู่ถึงจะซาวด์ คลำหน้าท้อง หรือฟังเสียงหัวใจอาจยังไม่เจอ ยินดีด้วยนะคะคุณแม่🥰

2y ago

ขอบคุนค่ะ

บ้านนี้ฝากเอกชนไม่ได้รับสมุดสีชมพูทั้ง 2 ท้องเลยค่ะ แต่ตอนคลอดแล้วทางโรงพยาบาลจะมีสมุดสุขภาพประจำตัวเด็ก ที่คุณหมอจะบันทึกการเจริญเติบโตและการรับวัคซีนในแต่ละครั้ง ให้ค่ะ

ฝากโรงบาลเดียวกันค่ะ เราไปตอน8สัปดาห์ กดท้องสองทีจบ ตรวจเลือด ตรวจฉี่ วัดความยาวหัวนมโดยนักศึกษาพยาบาลเป็นคนวัดให้ เล่มไม่ได้ เขาให้ไปรับครั้งต่อไป

2y ago

ขอบคุนค่ะ

บ้านนี้ยังไม่ได้จ้า ไปฝากตอนท้องได้หกวีค ซาวน์ยังไม่เจอตัวน้องเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ เขาเลยนัดอีก4 อาทิตย์ มาตรวจใหม่ ถ้าเขอตัวน้องถึงฝากท้องได้จ้า

พึ่งไปซาวด์วันนี้ค่ะ 5+5 วีคยังไม่ได้เหมือนกันหมอบอกว่านัดรอบหน้า 5/4/65 ถ้าตรวจเจอตัวน้องและหัวใจน้องเต้นถึงจะรับฝากครรภ์และให้สมุดมาค่ะ

บ้านนี้ตั้งครรภ์ได้5สัปดาห์กว่าไปฝากครรภ์เมื่อวานพร้อมสามีได้สมุดสีชมพูมาเหมือนกันค่ะวันที่4เมษายนไปฟังผลเลือดพร้อมสามีค่ะ

2y ago

ไม่ได้สมุดค่ะเอกชนหมอนัด20เมษายน65

บ้านนี้ครั้งแรกก็ยังไม่ได้สมุดค่ะ หมอนัดรอบถัดไปถึงจะได้ แล้วแต่ร.พ หรือคลินิกด้วยค่ะบางที่ก็ได้มาพร้อมตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ

สมุดสีชมพูได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปฝากครรภ์เลยค่ะ(ฝากครั้งแรกตอน6สัปดาห์ค่ะ) หมอนัดตรวจเลือดอีกรอบเหมือนกันค่ะ

โรงพยาบาลเดียวกันเลยค่ะ ครั้งแรกยังไม่ได้ไปฝากตอน8สัปดาห์ตอนต้นเดือนมีนา นัดอีกที่ พ.คถึงจะให้สมุดจร้า

2y ago

น่าจะใช่ค่ะ