เบาหวานตอนท้อง

ไปตรวจเบาหวานมาค่ะ หมอให้กินน้ำตาล 50g แล้ว 1 ชม. เจาะเลือด ผลปรากฏว่าค่าน้ำตาลเกิน อีก 2 สัปดาห์นัดเจาะเลือดใหม่อีก 4 ครั้ง แม่ๆคนไหนไม่ผ่านรอบแรกบ้างคะ แล้วทำยังไงกันบ้าง

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้50g ก็ไม่ผ่าน 100gก็ไม่ผ่าน55 แต่หมอให้กลับมาคุมอาหารเองก่อนคะยังไม่ฉีดอินซูลิน ตอนนั้นตรวจตอนท้อง5เดือน ตอนนี้ใกล้จะคลอดแล้วค่ะ เราคุมอาหารแล้วน้ำตาลลดลงเป็นปกติคะ ซื้อที่เจาะปลายนิ้วมาเจาะเองจดไปให้หมอดูตลอดคะ หมอเลยบอกว่าน่าจะเป็นเพราะอาหารที่เรากินมากกว่า แม่ลองงดของหวาน ข้าวขัดสี พวกแป้งงดได้ก็งดก่อนคะ ผลไม้ที่กินได้ก็พวกแอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง แก้วมังกร เนื้อ นมจืดพร่องมันเนย ไข่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้รอบแรกก็ไม่ผ่านคะ ไม่ได้งดอะไรเป็นพิเศษคะ ทานปกติ แค่ลดปริมาณการทานหวาน อะไรที่ทานทุกวันก็ลดลงมาเหลือทานอาทิตย์ละ2-3ครั้ง (ในแต่ละครั้งทานแค่หายอยากคะ)บางอาทิตย์ก็ไม่ทานของหวานเลย จิบน้ำบ่อยๆ แล้วท่องในใจตลอดว่าเพื่อลูกๆ😌 พอตรวจรอบสอบผ่านฉลุยจ้า

5y ago

เอาใจช่วยคะ🥰

ต้มน้ำขิงกินค่ะ​ อาหารเน้นๆต้มจืดมะระ​ ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้​ คุณแม่ต้องมีวินัยในการกินนะคะ​ บ้านนี้เจาะเลือดไม่ผ่านค่ะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์​ ข้าวขาว​ ข้าวเหนียว​งดเลย​ สู้ๆค่ะ​ น้ำตาลอันตรายกับลูกน้อย😊😊

5y ago

ขอบคุณค่ะแม่ สู้ๆเช่นกันค่ะ ❤️✌🏻

บ้าน​นี้​ไม่ผ่านรอบแรกค่ะ รอบ 2 กินน้ำตาล 100g แล้ว​เจาะอีก 4 เข็ม​ทุก 1 ชม. บ้านนี้ก่อนตรวจ 1 สัปดาห์​งดของ​หวานทุก​ชนิด และ​ทานแต่แอปเปิ้ล​เขียว​ค่ะ น้ำตาลลงผ่านค่ะ คุณ​แม่งดของ​หวานนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ 💕🙏🏻

ของเราก็ไม่ผ่านคะน้ำตาล216😂 พรุ่งนี้ต้องไปตรวจแบบสี่เข็มคะ ช่วงนี้งดข้าวขาว งดหงาน งดของมันของหวาน กินแต่กับข้าวต้มๆรสไม่จัด ผลเป็นยังไงพรุ่งนี้มีรายงานให้ทราบนะคะ

5y ago

ได้คะคุณแม่

เราก็ไม่ผ่านคะ อีก3วันไปตรวจที่รพ กลืนกลูโคส100 ตอนนี้งดของมันของหวาน ทอด ทานข้าวไรส์เบอร์รี่ พี่สาวเป็นพยาบาลแนะนำมาคะ สู้ๆนะคะ เราจะลดน้ำตาลไปด้วยกัน🤘🤘🤘

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ เราจะสู้ไปด้วยกัน ❤️✌🏻✌🏻

บ้านนี้เป็นเบาหวานตอนท้องค่ะ แต่ตอนนี้ 32 w แล้วค่ะ คุมอาหารมาตลอดค่ะ เจาะน้ำตาลหลังมื้ออาหารมาตลอดค่ะ ปกติดีน่ะค่ะ น้องก็ไม่มีอะไร แค่พยายามคุมอาหารค่ะ

5y ago

จะพยายามคุมให้เคร่งครัดที่สุดค่ะ เพื่อเจ้าตัวน้อย

เจอเบาหวานเหมื่อนกันคะเจาะมา2ครั้งแล้วอีก2สัปดาห์หมอนัดไปเจาะอีกตอนแรกที่รุ้น้ำตาไหลเลยเพราะตัวเองก้อเป็นความดันสูงอยู่แล้วแต่หมอบอกให้คุมอาหารคะ

5y ago

ขอบคุนมากคะ

บ้านนี้ไม่ผ่านทั้ง2รอบเลย 😁 แม่ได้เจาะนิ้วค่ะ ทุกหลังอาหารก่อนอาหาร ทานอาหารกึ่งคลีนเลยค่ะ จืดๆไม่ทอดไม่หวาน ไม่เค็ม เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ 😉

5y ago

✌😁

บ้านนี้รอบแรกไม่ผ่าน 1 ค่า คุมนิดหน่อยคิดว่าผ่าน สองสัปดาห์ไปเจาะ รอบสองไม่ผ่าน 2 ค่า สรุปต้องคุมจ้าา งดจริงจัง ไม่แตะต้องเลยจ้าา

5y ago

บ้านนี้ก็พยายามคุมจริงจังเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะแม่ ❤️✌🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง