สอบถามหน่อยคะ มีคุณแม่คนไหนรู้สึกขมคอตลอดไหมคะ คือทานอะไรก็ไม่อร่อย เบื่ออาหาร ขมไปหมด ไม่ได้ทานอะไรก็ขม และอึดอักท้องมากๆ พอดีท้องแรกไม่เคยมีประสบการณ์เลยอยากสอบถามค่ะ

ใครเป็นแบบเดียวกันแนะนำหน่อยนะคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นค่ะ ตั้งแต่7w ตอนนี้10w ยังไม่หายเลย บางทีก็มีหน้ามืดจะเป็นลมบ้าง ข้าวกินไม่ได้ กินได้แต่พวกเส้นๆ ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยว กระเพาะปลา สุกี้ เนื้อสัตว์ก็กินไม่ได้นะกินแล้วอ้วก เวลาไปสั่งก๋วยเตี๋ยวก็จะสั่งว่า "เอาเส้นหมี่เอาแค่เส้นกับน้ำแล้วก็เลือกค่ะ" ทีแรกแม่ค้านี่งงเลย แต่สามีบอกว่าอิแม่แพ้ท้องแม่ค้าก็เลยเข้าใจ555 ต้องหาอะไรกินตลอดค่ะแม่จะได้ไม่คลื่นไส้ อย่าให้ท้องว่าง แม้อ้วก ก็ต้องหาอะไรกินต่อ กินเรื่อยๆค่ะ มันจะดีขึ้น พยายามอย่าให้ท้องว่าง

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ กินข้าวไม่ได้เลย กินได้แค่ข้าวเหนียวกับนกย่าง(ปกติไม่กินนก)ในเมนูข้าวกินได้แค่นี้ แล้วก็ก๋วยเตี๋ยวใส่เส้น,น้ำ,เลือด แค่นั้นค่ะ กับขนมจีน ถ้าใส่ไก่ใส่หมูด้วยก็อ้วกค่ะ ลำบากสุดๆ 😹 บางวันก็ไม่ได้กินหรอก กินของจุกจิกแทน เช่น ไอติม ผลไม้ น้ำแข็งใส ประมาณนี้ค่ะ กินแล้วมันสดชื่น

แม่บ้านนี้เป็นจ้า เป็นช่วงไตรมาสแรกต่อไตรมาส2 ค่ะ ต้องหาผลไม้รวเปรี้ยวรึพวกบ๊วก ลูกหยีกวนเปรี้ยวๆหวานๆมากินค่ะ แก้ขมปากไปได้บ้าง แต่เบื่ออาหารนี่แก้ไม่ได้เลยค่ะ มันไม่อยากกินอะไรเป็นพิเศษเลย

6y ago

ขอบคุณมากๆคะ

เป็นตั้งแต่ week ที่ 8 ค่ะ กินอะไรไม่ได้เลย ไม่อร่อยสักอย่าง แก้ไม่ได้ด้วยค่ะ กินน้ำหวานช่วยก็แล้ว ขนมก็แล้ว ก็เลยอดทนเอา จนเข้าเดือนที่ 4 ที่นี้หล่ะ หยุดกินไม่ได้ หิวตลอดเวลา กินอะไรก็อร่อยค่ะ

บ้านนี้ก็ขมค่ะยังไม่หาย14+1แล้วค่ะ เบื่ออาหาร ยังไม่นึกอยากทานอะไรเป็นพิเศษ น้ำลายเยอะ ต้องบ้วนทิ้งตลอด เหนื่อยใจเหนื่อยกายเลยค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากๆคะ ใช่เลยคะเป็นแบบเดียวกันเลยคะ เดี๋ยวลองทำดูนะคะ😍

เป็นคะ เป็นช่วงไตมาสแรกคะ ตอนของเปรี้ยวกินคะ ของเราของต้องของเปรี้ยวแล้วก้อาหารเผ็ดๆที่มีรสชาติหน่อยอ่าคะ

6y ago

ขอบคุณมากๆคะ เดี๋ยวลองทำดูนะคะ😍

เป็นค่ะ ไม่อ้วกออกแต่ขมคอตลอด กินของเปรี้ยวเผ็ดแซ้บค่ะ ของหวานกินไม่ค่อยอร่อย

6y ago

ขมทำให้ไม่อยากกินอะไรเลยคะ 😢

เป็นค่ะ แต่บางช่วงที่ยาหมด รอไปหาหมอแล้วไม่ได้กินยา หายเลย สงสัยเป็นเพราะยา

เป็นค่ะ ช่วงเดือน-2เดือนแรกๆ แม่บ้านนี้ใช้วิธีเคี้ยวลูกอมซูกัสรสผลไม้ค่ะ😂

6y ago

ค่ะ😊

เป็นค่า แต่เราเปนแค่8วีคถึง10วีค จบเลย ไม่แพ้อีก ขมปากมาก กินไรก็ไม่หร่อย

คำถามที่เกี่ยวข้อง