เจอกันครั้งแรก ❤

โพสต์อาจจะยาวหน่อยนะคะ แต่อาจจะเป็นกรณีศึกษาสำหรับใครหลายๆคนได้ค่ะ . จากโพสต์ที่แล้ว ที่ได้สอบถามหลายๆคนเรื่องเลือดที่ออกมา..จนในที่สุดก็ได้ไปพบแพทย์ในเย็นวันเดียวกันเลยค่ะ คุณหมอบอกว่าอาจเกิดจากการฝังตัว หรืออาจจะเป็นภาวะแท้งคุกคาม คุณหมอเลยให้ยากันแท้งมาทาน และนัดซาวด์ 11/8 พร้อมให้งดเดินเยอะ ยกของหนัก พสพ. เดินทางไกล . หลังจากกินยา อาการเลือดออกก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่บางอย่างก็ยังงดไม่ได้เต็มที่ เช่น ขับจยย.ไปทำงาน เดินเยอะ เดินทาง แต่ก้อพยายามทำให้น้อยที่สุด และดีขึ้นมาเรื่อยๆ จนไม่มีเลือดไปห้าวัน แต่สุดท้ายเช้า 7/8 ปรากฎว่ามีเลือดออกมาอีกค่ะ . และวันนี้ วันที่ 8/8 เลยไปพบคุณหมอก่อนนัดเลยค่ะ ประกอบกับยาหมดพอดี คุณหมอซาวด์ก่อนเลยค่ะ ตอนซาวด์ลุ้นมาก กลัวเจอแค่ถุงตั้งครรภ์ แต่ในที่สุด ก็เจอน้องค่ะ เห็นหัวใจน้องเต้น ได้ยินเสียงหัวใจน้องด้วยค่ะ น้ำตาซึมไปเลยค่ะ และคุณหมอก็ได้ฉีดยากันแท้ง และงดทุกสิ่งอย่างข้างต้นอย่างจริงจัง ให้ใบรับรองแพทย์เพื่อพักงาน 1 สัปดาห์เลยค่ะ และคุณหมอแจ้งว่า หลังจากนี้หลังจาก 1 สัปดาห์หากมีเลือดอีก ก้อให้มาพบอีกค่ะ . วันนี้วันแรกที่แม่ต้องพักอย่างจริงจัง เคลื่อนไหวให้น้อยที่สุด เป็นกำลังให้แม่ด้วยนะคะ . ขอบคุณที่สละเวลาอ่านค่ะ ❤

เจอกันครั้งแรก ❤
47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นจร้า ลูกคนแรก เลือดออกตลอดกินยากันแท้งก็ยังออกค่ะ พอ5เดือนก็ไม่มีเลือดออก พอ7เดือนปวดท้องค่ะ นอน รพ หมอฉีดยาระงับไม่ให้คลอด พอเที่ยงคืนน้ำค่ำแตกค่ะ เข้าห้องคลอดเลยจ้า ลูกเกิด1205g อยู่ตู้อบ2เดือนกว่าตอนนี้5ขวบแล้วค่ะ แข็งแรงดี พอลูกคนที่2ก็เป็นอีกภาวะแท้งคุกคามแต่เลือดไม่ทันออก มีอาการปวดท้องเหมือน ปจด คนนี้ฝากคลินิกค่ะ หมอฉีดยากันแท้งเข็มเดียวอยู่จ้า ตอนนี้36+3w ท้องแข็งทุกวัน สงสัยใกล้จะคลอดแล้ว😊😊 ✌✌น่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ✌✌❤

เราท้องแรกไม่มีภาวะอะไรเลย มาท้องนี้แท้งคุกคามมาตั้งแต่เดือนที่ห้าจนถึงเดือนที่เก้า ออกเกือบทุกวัน ยากันแท้งกิน ฉีด สอด เอาหมด ก็ยังออกมาเรื่อยๆ นอนอยู่นิ่งๆจนสี่เดือน ขาจนไม่มีแรง กว่าจะผ่านไปแต่ละวันยากเย็นเหลือเกิน จนสัปดาห์ที่ 35 ท้องแข็งถี่ทุก 10 นาที ไปหาหมอ ปากมดลูกเปิด 2 เซนต์ ยาระงับคลอดได้แค่ 10 วันก็คลอดน้องเลยค่ะ คลอดก่อนกำหนด สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เป็นกำลังใจให้คุณแม่ และสู้ๆเช่นกันค่ะ ❤

สู้ๆนะคะ เราก็เคยเจอภาวะแบบนี้ ตอนอายุครรภ์ 6 วีค เรานอนอย่างเดียวค่ะ ลุกเฉพาะเวลาเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ เราไม่ทำอะไรเลยนอนเหมือนคนติดเตียง ถึงเวลาทานข้าวแฟนก็จะเอามาให้ถึงที่นอน น้ำ ผลไม้วางไว้ข้างเตียงไม่ลุกเลยค่ะ ทนติดเตียง 1สัปดาห์ เพื่อตัวเล็กจนทุกอย่างปกติ และตอนนี้อายุครรภ์ได้ 29+4 วีคแล้วค่ะ ตัวเล็กก็สมบูรณ์ทุกอย่าง คุณแม่สู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เป็นกำลังใจให้คุณแม่ และสู้ๆเพื่อตัวเล็กเช่นกันค่ะ ❤

กินนอน..ไม่ต้องทำอะไรเลยคะแม่..ดูหนังฟังเพลงทำใจสบายๆ..เราเคยเลือดออกตั้งแต่4เดือน..จนคลอด..คือออกมาเป็นเลือดสดๆเลยหมอหาสาเหตุไม่ได้ว่าออกตรงไหน..แต่น้องก็ออกมาสมบูรณ์นะคะหนัก 3.85 kgตอนนี้4.6ขวบแล้วคะ ตอนนี้กำลังแบกท้อง2คะ..เป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆ

4y ago

เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ สู้ๆ 💗

แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ เราก็กินยากันแท้งตลอดและฉีดยากันแท้งทุกอาทิตคะ ไม่เคยมีเลือดออกท้องนี้แต่ก่อนหน้านี้เราแท้งมา 2 ครั้ง หมอเลยให้ระวังเป็นพิเศษ ตอนนี้ 3 เดือนแล้วคุณหมอหยุดยาทั้งหมดแล้วคะ สู้ๆนะคะ

4y ago

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ❤

เอาใจช่วยค่ะ เราเพิ่งผ่านวิกฤตมา มีเลือกน้ำตาล 6 วีค ตอนนี้ 11+4 ยังกินยาอยู่วันละ 2 เม็ด มีซึมวันสุดท้าย 27/7 ตอนนี้ก็ประคับประคอง รอดูอาการไป ใกล้ครบ 12 วีคแล้ว รอลุ้นว่าหมอจะจ่ายยาลดลงหรือหยุดกิน

4y ago

เข้าใจเลยค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ ✌🏻❤

ตอนบ้านนี้10wก้อเป็นค่ะแท้งคุกคามหมอห้ามทุกอย่างเหมือนค่ะให้นอนกินอย่างเดียวเลยค่ะจนเราเกรงใจแม่สามีเลยอ่ะค่ะเพราะว่าเค้าทำให้เราทุกอย่างเลยอ่ะค่ะแต่ตอนนี้น้องด้าย30w1dแล้วค่ะ

4y ago

ใกล้จะได้เจอน้องแล้ว ❤

เราเข้าใจเลยว่าตอนท้องมันมีความเครียด ความกังวล ความกดดัน ยิ่งเราเคยแท้งไป 1 ที ท้องสองยิ่งกลัวมาก แต่ตอนนี้เราคลอดน้องได้เดือนกว่าแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากค่ะ ❤

เราก็เคยเป็นหยุดงานไปเกือบ3อาทิตย์ นอนเฉยๆลุกแค่เข้าห้องน้ำ เลือดก็หยุดไปรพ.3ครั้งซาวทุกรอบตรวจภายในทุกรอบ สู้ๆนะคะเดี๋ยวก็ผ่านไป อย่าเครียดยะคะ

4y ago

ขอบคุณมากค่ะ ✌🏻❤

สู้ๆนะคะ เรามีเลือดออกตอน 6/7/16week ออกรอบละ2วัน ลุ้นทุกรอบเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 19week แล้ว สบายใจจึ้นนิดนึง เรางดขึ้นบันได เดินน้อยมากๆค่ะ

4y ago

สู้ไปด้วยกันค่ะคุณแม่ เพื่อเจ้าตัวเล็ก 💓

คำถามที่เกี่ยวข้อง