ถ้าปวดบริเวณหัวหน่าวมากๆแบบขั้นไม่ไหว สามารถกินพาราช่วยได้มั้ยคะ ท้องแรก 32 วีค ค่ะ

โดยเฉพาะตอนนอนคือเดินลุกไปเข้าห้องน้ำไม่ไหวจริงๆ กับลุกจากที่นอน เพราะจำเป็นต้องลุก (เข้าห้องน้ำบ่อยตื่นทุก3 ชม.มาเข้าห้องน้ำ) มันขยับตรงไหนก็เหมือนกระดูกลั่นทุกส่วนข้างล่างเลยค่ะ + พึ่งมามีอาการปวดหลังก่อนหน้านี้คือไม่มีเลย เลยอยากมาสอบถามแม่ๆ ว่าสามารถกินพาราเพื่อลดบรรเทาอาการตรงนี้ลงได้มั้ยคะ 🥹 ปวดขั้นน้ำตาร่วง ;-; ตอนกลางวันยังไม่หนักเท่ากลางคืนเลยค่ะ ถามเพิ่มเติมอาการแบบนี้มีสิทธิ์คลอดก่อนกำหนดสูงมั้ยคะ เพราะท้องก็ค่อนข้างใหญ่มากอยู่ค่ะ

ถ้าปวดบริเวณหัวหน่าวมากๆแบบขั้นไม่ไหว สามารถกินพาราช่วยได้มั้ยคะ ท้องแรก 32 วีค ค่ะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราปวดเหมือนกันค่ะ ปวดมากพลิกตัวทีคือปวดร้าวเลย แต่เราไม่อยากกินยาค่ะ เพราะยาที่กินถึงจะปลอดภัยแต่ก็มีผลต่อลูกเล็กน้อยอยู่ดี ถ้าปวดตอนลุกจะเข้าห้องน้ำแนะนำให้ นั่งซักครู่แล้วค่อยยืนค่ะ จะปวดน้อยกว่ารีบลุกเลย ส่วนเวลาพลิกตัว ตั้งเข่าขึ้นสองข้าง ค่อยๆเอาขาลงไปทางที่จะพลิก จะพลิกตัวง่ายแถมปวดน้อยกว่า เดี๋ยวพอผ่านช่วงนี้ไปอาการปวดจะลดลงเองค่ะ แม่พยายามเดินออกกำลังกายบ่อยๆ ก่อนนอนดื่มน้ำไม่มากก็ช่วยได้นะ จะได้ไม่ปวดฉี่บ่อย ค่อยมาดื่มตอนกลางวันเยอะก็ได้ค่ะ ไม่ค่อยอยากให้กินยาบ่อย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราเป็นแบบนี้เลยค่ะ ส่วนตัวเคยกินพาราบอกเลยว่าไม่ช่วย เรารอจนทนไม่ไหว ปวดตั้งแต่30week รอจน37+ คือปวดมากกกกกกก สรุปไปหาหมอๆจับผ่าเลยค่ะ หัวน้องลงต่ำเลยทำให้ปวด เรานัดผ่า24กพ. ผ่าจริง4กพ. นอนได้ท่าหงายค่ะช่วงหลังๆเพราะตะแคงแล้วพลอกตัวทีเหมือนกระดูกลั่นทั้งตัวแบบคุณแม่ว่าเลยค่ะ เราเข้าใจหัวอกมากๆ เราปวดถึงขั้นนอนร้องไห้เลย

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

ปวดเหมือนกันค้ะ ปกตินะค้ะเพราะว่าหัวน้องลงมาช่วงหัวหน่าวค้ะยิ่งใก้ลคลอดก็ยิ่งปวดค้ะจะพลิกตัวหรือจะลุกต้องระวังๆนะค้ะค่อยๆลุกค้ะลุกช้าๆแม่บ้านนี้ 33 วีกค้ะทรมาณมากจะพลิกแต่ละทีร้องจนแฟนตกใจเรยค้ะ

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะยิ่งใกล้คลอดอาการเเบบนี้ก็จะเป็นปกตินะคะถ้าจะทายยาบรรเทาอาการแนะนำปรึกษาแพทย์ก่อนนะคะเรื่องคลอดก่อนกำหนดอันนี้เค้าว่าไม่น่าจะเกี่ยวนะคะ ยังไงก็สู้ๆนะแม่🥰

1y ago

สู้ๆนะแม่

บ้านนี้เข้า35วิคมีปวดเหมือนกันค่ะ ทานยาพาราได้แต่ห้ามเกิน1000มลต่อครั้งนะค่ะ ใช้เข็มขัดพยุงครรภ์ช่วยได้ค่ะ นอนบางคืนเป็นกรดไหลย้อนต้องนั่งหลับเกือบทุกคืนเลย บ้านนี้ท้องแฝดค่ะ

ปวดเหมือน​กัน เริ่มปวดตั้งแต่เดือนที่7 น่าจะหนักท้อง กระดูกเชิงรับน้ำหนักเยอะ แถมวันไปคลอดต้องเดินไปห้องคลอดด้วย เวลาเดินก้ปวด คลอดปุ๊บอาการปวดหายเลย สู้ๆค่ะแม่

32 week เหมือนกันค่ะ นอนไม่ได้เลย ปวดทุกอย่าง หลัง ขา หัวหน่าว เมื่อคืนนั่งร้องไห้ เพราะอยากนอนแต่นอนไม่ได้จริงๆ

กินพาราเหมือนไม่ช่วยเลยค่ะ😅 เราค่อยๆลุกแล้วนั่งสักพักแล้วค่อยเดินไปเข้าห้องน้ำ

TapFluencer

บ้านนี้เข้า27w เริ่มปวดหัวหน่าวมากๆเลยค่ะ แปลกมากตอนกลางคืนจะปวดกว่ากลางวัน😭

1y ago

ใช่เลยค่ะ สภาพกลางวันยังพอทนได้ กลางคืนคือร้าวมาก ;-;

TapFluencer

แนะนำกระโถนค่ะแม่ เราใช้กระโถนตั้งแต่33w ไม่ต้องเดือนไกล เพราะเดินทีปวดร้าว

1y ago

อันนี้แม่ต้องดูที่อาการตัวเองนะคะ ว่าเป็นยังไง วีคประมาณนี้แต่ละคนอาการไม่เหมือนกัน ตัวเองเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดไหม ถ้าเสี่ยงก็พักก่อนค่ะ แต่ถ้ายังรู้สึกว่าชิวๆอยู่ก็ยังขับได้ค่ะแนะนำเป็นรถยนต์ แต่ถ้าต้องขับมอไซต์ถ้าขับในซอยไปไหนมาไหนยังได้อยู่ค่ะ แต่ไปไกลไม่แนะนำค่ะ แต่ต้องขับแบบช้าๆนะคะ ถามว่ายังขับได้ไหมก็ยังขับได้ค่ะ แต่ต้องระวังตัวเองนะคะ ระวังการขับขี่นะคะแม่ๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง