อยากสอบถามค่ะ แม่ตั้งท้องทานกาแฟได้ไหมคะ

แล้วมีคุณแม่ท่านไหนทานบ้างคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

การดื่มชา กาแฟหรือโกโก้ที่มีคาเฟอีนสำหรับคนท้องควรหลีกเลี่ยงเนื่องจากจะส่งผลให้เกิดความเสี่ยงโรคเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ หรือทำให้ร่างกายของคุณแม่เสียแคลเซียมและธาตุเหล็ก แต่หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงการดื่มหรือทานอาหารเหล่านี้ได้ให้จำกัดปริมาณคาเฟอีน 200 มิลลิกรัม / วัน หรือให้ดื่มเครื่องดื่มชนิดอื่นที่มีรสหวานทดแทนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทานได้ ไม่เกิน1แก้วต่อวันค่ะ หรือจะให้ดีคืองดกาแฟและชาดีกว่าค่ะช่วงตั้งครรณ์ บ้านนี้ก่อนตั้งครรภ์ติดกาแฟเย็นมากวันล่ะ1-2แก้วค่ะ พอรู้ว่าท้องเลยหักดิบเลยค่ะเพื่อลูก ช่วงแรกๆจะปวดหัวหน่อยพอหลังๆจะดีขึ่นค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

งดทุกอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ น้ำหวาน น้ำปั่น กินแต่น้ำเปล่ากับนมจืด ปกติกินชากาแฟทุกวัน เพราะสามีเปิดร้านขายชาพะยอม พอรู้ว่าท้องงดกินเลยค่ะ เพื่อเจ้าตัวเล็ก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ได้ค่ะ ไม่เกิน1แก้วต่อวัน ถ้าเลี่ยงได้ก็ดีค่ะ บ้านนี้ติดกาแฟมากหักดิบไม่ได้จะปวดหัว เหมือนสมองเบลอไปเลย ใช้วิธีลดค่ะ กินบ้างบางวัน ลดเรื่อยๆ

ท้องแรกทานค่ะติดกาแฟมาก แต่ลดปริมานให้เหลือแก้วเดียวต่อวัน ไม่แพ้ท้องเลยกินได้ทุกอย่าง ส่วนท้องสองเลิกกาแฟโดยอัตโนมัติค่ะ เพราะแพ้ท้อง😅😅

ทานได้นะคะ แต่ต้องจำกัดปริมาณคาเฟอีนที่กินเข้าไป ลองปรึกษาคุณหมอดูค่ะ เราก็มีแอบกินบ้างตอนที่อยากจริงๆ แต่ก็ให้พอหายอยากค่ะแม่

บ้านนี้ติดกาแฟ ไม่กินจะปวดหัวมากๆ ตอนไปฝากครรภ์คุณหมอบอกกาแฟดื่มได้ วันละแก้ว ก็กินมาตลอดเลย แต่จิ๊บๆเอา #ท้องแรก

ทานได้ค่ะ วันละ 1 แก้ว แต่ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงจะดีกว่า บ้านนี้ติดกาแฟ แต่พอรู้ว่าท้องงด หักดิบเลยค่ะ

กินได้นะคะ แต่ห้ามเกินวันละ3ช้อนชา กินกาแฟ แบบไม่ใส่นม ไม่ใส่น้ำตาล ใส่น้ำผึ้งแทนค่ะ

คือบางทีถ้าไม่ได้กิน ปวดหัวทรมานมากๆค่ะ

3y ago

แม่แอบกินครึ่งซองค่อยๆลดเดี๋ยวก็อดไ้ด้อาการเดียวกันเลยคือไม่กินแล้วปวดหัวตอนนี้เลิกได้แล้วลดลงทีละนิดเอาจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง