กังวลมากๆๆเลยคะ

แม่ๆๆว่าท้องเราเล็กหรือป่าวคะเราท้องได้4เดือนคือมีแต่คนทักว่าท้องเล็กอิแม่รู้สึกเคลียดมากเลยคะ

กังวลมากๆๆเลยคะ
53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องเครียดค่ะ แค่น้ำหนักลูกในท้องตามเกณฑ์ก็ดีแล้วค่ะ บ้านนี้ 33+3w ท้องเล็กเหมือนคนท้อง 4-5 เดือน ทั้งคนอื่น ทั้งหมอกับผู้ช่วยยังทักว่าท้องเล็ก แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ บางเดือนแอบเกินด้วยค่ะ อย่าไปกังวล เล็กใหญ่ไม่สำคัญ สำคัญที่น้ำหนักลูกตอนไปซาวด์ค่ะ

สิ่งที่ควรให้ความสำคัญคือน้ำหนัก/ขนาดตัว สุขภาพของลูกค่ะ ถ้าทั้งหมดนี่หมอบอกว่าตามเกณฑ์ ปกติ ดี ก็ไม่น่ากังวลเรื่องขนาดท้องค่ะ อย่าไแสนใจปากคนอื่นค่ะ ถ้าเป็นเราจะบอกไปเลยว่า "ไปท้องเองสิ อยากให้ใหญ่ขนาดไหนก็เต็มที่เลยนะ"

ของเรา8เดือนจ้า ยังเล็กอยู่เลยค่ะ เราท้องแรก แอบกังวลเหมือนกันค่ะเพราะเราเลือดจางตอนท้อง ท้องบางคนใหญ่ไม่เท่ากันจ้าสู้ๆนะค่ะคุณแม่ กินของที่มีประโยชน์ ท้องเราพึ่งมาออกตอน7เดือน ในรูปคือ8เดือนแล้วค่ะ

Post reply image

บ้านนี้5เดือนท้องยังไม่ออกเลยค่ะ แค่เหมือนคนกินข้าวอิ่ม555555 แต่หมอบอกปกตินะคะ ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญ แค่น้ำหนักลูกปกติตรงตามเกณฑ์พอค่ะ ท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กนะคะ

อย่าเครียดเลยค่ะบ้านนี้ลูก2ก้อท้องเล็กทั้ง2แต่พอออกมา3โล3กับ3โล5เลยค่ะ...ท้องใหญ่ก้อไม่ได้หมายความว่าเด็กจะให้ตามท้องแม่อย่าเคนียดเลยค่ะตัวเล็กจะพลอยเครียดไปด้วย😊

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ เหมือนสรีระคนเรานี่แหล่ะค่ะ มีทั้งเล็กทั้งใหญ่ คนกินเยอะๆผอม คนไม่ค่อยกินไรอ้วน เราว่าคนท้องก็เหมือนกันแหล่ะค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะ ตอนแม่บ้านนี้ 4 เดือนก็เล็กเหมือนกันค่ะ เล็กแบบดูไม่ออกเลยค่ะว่าท้อง เดี๋ยวจะค่อย ๆ ใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็วตอน 6 เดือนค่ะ

ถ้าของแม่ท้องเล็ก บ้านนี้เครียดกว่าตรงท้องไม่ออกเลยค่ะ แต่เป็นคนอ้วน เห็นแต่ก้อนไขมันเก่าเป็นชั้น ตอนนี้4เดือนเหมือนกันค่ะ 😅🤰🏻

ไม่ต้องเครียดค่ะแม่ท้องใหญ่ท้องเล็กเอาน้ำหนักน้องก็พอส่วนมากท้องจะออก5-6เดือนค่ะกินของที่มีประโยนข์หน่อยนมไข่เนื้อผลไม้ค่ะ

อย่าเครียดเลยค่ะ เราท้อง4เดือนท้อง4เดือนท้องยังไม่ออกขนาดนี้เลยค่ะ ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่เกี่ยวนะคะขอแค่น้องโตตามเกณฑ์ก็พอค่ะ