ดอกบัว

แม่ๆๆบ้านไหน มีความเชื่อ ว่าถ้านำดอกบัวในงานบวชมาต้มดื่มแล้วจะคลอดง่าย จริงมั้ยคะ

ดอกบัว
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้องได้37 สัปดาห์ ไปงานบวชมาเมื่อวันที่8 มีหลายคนบอกให้นำดอกบัวมาต้มกินแล้วจะคลอดง่ายเหมือนกัน เพิ่งต้มกินวันนี้เองวันแรก นำดอกบัวไปตากให้แห้ง ต้มเสร้จแล้วเก็บไว้ในตู้เย็น ดื่ม3วัน ตอนดื่มก็อทิฐานขอให้ลูกคลอดง่ายปลอดภัยทั้งแม่ลูก ดอกบัวก็เอาไปลอยน้ำแม่คงคา เราทำเอาที่สบายใจ ผลจะออกมาเป็นยังไงก็แล้วแต่บุญวาสนา 😊😇

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ค่ะเก็บรักษาไว้ดีๆแล้วถึงเดือนที่กำหนดคลอดแม่นำมาต้มดื่มอุ่นๆตอนกลางดึกตี2เราปวดท้องจะคลอดน้ำเดินไปโรงบาลให้ไวเลยค่ะ (แล้วแต่ความเชื่อแต่ล่ะบ้านนะคะแต่บ้านนี้เชื่อเลยทำพอทำตามก็มีอาการอย่างที่เล่าเลยค่ะ)

VIP Member

เคยได้ยินนะคะ คุณยายบ้านนี้บอกให้ต้มกิน คนแรกไปเอาดอกบัวจากงานบวชมาแล้วไม่ได้ต้มคลอดก่อน คนที่สองไม่ได้ต้มกินค่ะ คนแรกคลอดง่าย คนที่สองคลอดยากหน่อยคะ

ดอกบัวสะอาดมั้ยคะ มันมีสารเร่งคลอดอะไรรึป่าว แล้วอันตรายมั้ย เพราะบ้านนี้ไม่เคยได้ยินเลยค่ะ ศึกษาให้ละเอียดก่อนจะกินอะไรเข้าไปในท้องนะคะ

เคยได้ยินความเชื่อโบราณให้เอาดอกบัวบูชาพระมาต้มดื่มแล้วจะคลอดง่ายค่ะ ไม่ทราบจริงหรือปล่าว บ้านนี้ไม่เคยลองเพราะวางแผนผ่าคลอดค่ะ

ยายบ้านนี้เอามาให้อาบ ให้ยาเร่งคลอดประมาณเที่ยง คลอด 14.35 น. (หมอบอกว่าคลอดง่ายมาก) คลอด 37 week #ไม่รู้ว่าบังเอิญไหมนะค่ะ

น่าจะแค่ความเชื่อนะคะ เพราะคลอดง่ายคืออยู่ที่สภาพร่างกายคุณแม่กับเด็กตัวใหญ่ตัวเล็กด้วยนะคะ

เคยได้ยิน เพราะพี่สาวแฟนเก็บดอกบัวแห่นาคน้องชายไว้ต้มน้ำกิน1ดอก แต่ไม่แน่ใจคลอดง่ายรึป่าว

แต่ตอนท้องแรกก้อดื่มนะ ก็คลอดง่ายมาก แต่ก้อแล้วแต่ความเชื่อนะคะ

VIP Member

เคยได้ยินมาเหมือนกันค่ะ​ แต่ไม่รุ้ว่าได้ผลจิงไหมเพราะไม่เคยลอง