แพ้ท้องกี่สัปดาห์

แม่ๆแพ้ท้องกี่สัปดาห์กันค่ะ เราพะอืดพะอมทุกเย็นเลยแต่ไม่อวก ปวศรีษะเวลาตื่นนอนหรือบ้างครั้ง เหนื่อยมากๆไม่สบายตัว ปวดหน่วงท้องเวลาเดิน ตอนนี้ 10 wks. ดีขึ้นนิดหน่อยแต่ยังพะอืดพะอมอยู่กินอาหารได้น้อยมากๆค่ะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนคุณแม่บ้านนี้แหล่ะค่ะปวดท้องปวดขาปวดศรีษะร่วมด้วยแต่ไม่ได้เป็นอะไรมากนะคะเหม็นข้าวไร่เบอร์รี่อ่ออีกอย่างเหม็นนม เอนฟามาม่า เอพลัส360ดีเอสเอพลัสแต่คุณแม่รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตราหญิงเนสวันละซองค่ะ

บ้านนี้เริ่มแพ้ตั้งแต่ 5 วีค ถึงราวๆ 16 วีค เพลีย อาเจียนกินไม่ลง หลังจากนั้นดีขึ้นค่ะ แต่มีอาการคือรู้สึกขยะแขยงอาหารบางอย่างทั้งที่เคยกินได้แต่อยากกินอยากอื่นแทนประมาณนี้ อาการอ้วก เบื่ออาหารหายไป

แพ้ถึงเกือบ 20w เลยค่ะ ทรมานมากๆๆๆ กินข้าวได้ตามปกตินะคะ แต่พอกินเสร็จ อ้วกออกหมดเลยค่ะ กินน้ำเฉยๆ ยังอ้วก อยู่แทบไม่ได้เลยค่ะ เหมือนเป็นกรดไหลย้อนด้วย อ่อนเพลียมากๆ อยากนอนอย่างเดียวเลยค่ะ

ของเราไม่แพ้ แต่จมูกได้กลิ่นแล้วมาก่อนอาทิตย์แรกที่ตรวจ.. แต่เวลากินอะไรเข้าไปนิดหน่อยกะแน่ท้อง แต่กินไม่อร่อยเหมือนแต่ก่อน. กินพวกของมีมันไม่ค่อยได้เหมือนจะอ๊วกแต่ไม่อ๊วก

อาการเดียวกันเลยค่ะ แต่บ้านนี้จมูกเร็วมาก ได้กลิ่นปุ๊บจะอ้วกทันทีเลย หายตอนเดือนที่4เข้าเดือนที่5ค่ะ แต่อาการคลื่นไส้เวียนหัวหายตอนจะเข้าเดือนที่4

ทางนี้แพ้ช่วง3เดือนแรกคะ กินไม่ได้เลยทรมานมากกินแต่ของเปรี้ยวแทนข้าว กินมะนาวเล่นหมดเปนกิโลเลย ตอนนี้กินฉ่ำมากค่ะเข้าสู่เดือนที่9จะคลอดน้องแล้ว

บ้านนี้ท้องสอง แพ้ตั้งแต่ไม่รู้ว่าท้อง กว่าจะหายเกือบ6เดือนเลยค่ะ กินยาช่วยตลอด ตอนนี้25+3แล้ว ยังมีเป็นบางวัน

เป็นมื้อเย็นเหมือนกันเลยค่ะ ทานมื้อเย็นไม่ได้เลย ตอนนี้ 14wแล้ว ยังเป็นอยู่ค่ะ พะอืดพะอม ต้องอ๊ากออกมา แต่ไม่อ้วกค่ะ

ช่วงที่ไม่รู้ว่าท้องแรกๆ ก็มีอาการพะอืดพะอมเหมือนกัน แต่ไม่อวก กินได้ปกติเลย ปากอยากกินแต่ของเปรี้ยวๆ 😂

ของเราไม่แพ้เลยค่ะ มีพะอืดพะอมนิดหน่อย กินไรได้ปกติ แต่หิวบ่อยมาก และเพลียมาก นอนแบบไม่เคยพอ ตอนนี้ 7w ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง