แม่ๆแพ้ท้องกันถึงสัปดาห์ที่เท่าไหร่คะ ทางนี้บางวันก็อ้วกเยอะ บางวันแค่พะอืดพะอม เวียนหัวทรมานมากค่ะ

ถ้ากินอะไรแล้วหวานๆจืดๆติดคอจะอ้วกทันที เวียนหัวมาก ปั่นป่วนไปหมด ทรมานมากอยากให้หายแพ้ท้องไวๆค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราแพ้มาตั้งแต่ตรวจเจอน้องจนตอนนี้จะ 12 w แล้วค่ะ เบื่ออาหารหนักกว่าเดิม กินอะไรแทบไม่ได้เลยค่ะ สงสัยน้องคงไม่อยากให้กินมาก จะได้นอนสบายๆ อาศัยดื่มนมแพะ นมอัลมอนด์ ขนมธัญพืชค่ะ อาหารกินได้แค่บางอย่าง เหมือนแมวดม

2y ago

บ้านนี้หิวบ่อยมากค่ะ บางวันอ้วกเยอะ บางวันไม่อ้วกเวลาดื่มนมแล้วอยากอ้วกมากเลยไม่ค่อยดื่มเลยค่ะ😭😭😭😭

ตอนนี้ 19 สัปดาห์ยังแพ้ยุค่ะ แต่ดีกว่า 2~3 เดือนที่แล้ว ไปไหนไม่ได้เลย น้ำหนักลดไป 6 กิโล ค่ะ แบ่งอาหารกินเป็นมื้อเล็ก ๆ กินผลไม้ไปก่อน จิบๆ น้ำ ค่ะ กินน้ำเกลือแร่ได้ยุนะค่ะ เพราะเราทำทุกอย่างแล้วจริงๆ

VIP Member

บ้านนี้35สัปดาห์ ยังแพ้อยู่เลยค่ะ กินอะไรที่เคยกินไม่ค่อยได้ กินได้แต่อาหารรสอ่อนๆกับเนื้อสัตว์ กินอย่างอื่นคืออ้วกแตก ระหว่างวันก็มีอาการอยากอ้วกเกือบตลอด แต่น้อยลงจากตอนท้องแรกๆมาก🤣🤣

Super Mum

บ้านนี้เริ่มแพ้ตอน 6 วีคค่ะ แต่แพ้ไม่มากค่ะ แค่พะอืดพะอมขมปาก กินอะไรก็ไม่อร่อยเลยค่ะ และจะปวดหัวช่วงเย็นของทุกวันค่ะ พอเข้าไตรมาสที่สองอาการดีขึ้นค่ะ

โดยส่วนตัวแพ้ท้องไม่มากค่ะ มีแค่ไม่ทานเนื้อสัตว์กับอ่อนเพลียตอนบ่ายๆ เย็นๆ พอขึ้นเดือนที่สามปลายๆ ก็ทานเยอะขึ้น อาการเหมือนคนปกติค่ะ

ตอนแรกตั้งใจจะมี 2 ตอนนี้คนเดียวพอ ท้อตอนแพ้หนักมากนี่หละค่ะ อ้วก เวียน หน้ามืด กินไรไม่ได้ กลับมาแพ้รอบ 2 ตอน 6 เดือนอีกแล้ว

2y ago

ใช่ค่ะ คิดเหมือนกันเลบ จะมีคนเดียวพอแล้วค่ะท้อมากกับการแพ้ท้อง ทรมานสุดๆ

บ้านนี้แพ้ถึง 12W ค่ะ ก่อนนั้นคืออ้วก เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน และดึกๆลุกมาอ้วก เหนื่อย เพลีย หลัง 12W ยังมีอ้วกบ้างนานๆทีค่ะ

2y ago

แพ้ตั้งแต่5วีคตอนนี้9วีค+ค่ะ อยากให้หายไวๆค่ะ ทรมานสุดๆ เข็ดจริงๆค่ะคนเดียวพอแล้ววววว

VIP Member

บ้านนี้ตั้งแต่5W จนตอนนี้12Wแล้วยังไม่หายเลยค่ะ แต่อาเจียนน้อยลง ได้กลิ่นพวกของทอดก็ยังพะอืดพะอมอยู่เลยค่ะ

แพ้ตั้งแต่11wตอนนี้33ก็ยังมีอยู่เลยคะแม่ แหนเป้นคนเก้บอ้วกเพราะเราท้องแก่บ่ไหวแ้ลวอ้วกเสร็จนอน555

2y ago

เหมือนกันเลยค่ะ แต่เขาว่าท้อง2จะต่างจากท้องแรกอาจจะไม่แพ้ แต่ก็ไม่ไหวคะร่างกายไม่น่าไหวคงต้องรอพร้อมอีกรอบน่าจะนานเลยย🥲🥲