เตรียมคลอด

แม่ๆแต่ล่ะบ้านเตรียมของน้องตอนกี่เดือนกันค่ะ แม่บ้านนี้คนแก่เขาถือไม่ให้เตรียมของเลยวันคลอดจะโดนหมอดุไหมค่ะ😅

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยทะเลาะกับแม่สามีเรื่องนี้ค่ะ เราถามกลับไปว่าถ้าไม่ติดเรื่องคำโบราณเค้าว่าแม่มีเหตุผลอื่นอีกไหม ถึงวันนั้นที่เจ็บท้องคลอดแม่จะเป็นคนตระเวนไปหาซื้อ ไปหาเวลาซักให้ใช่ไหม ถ้าแม่ทำให้แบบนั้นได้ก็จะไม่เตรียม ถ้าทำให้ไม่ได้ก็จะเตรียม หลังจากนั้นแม่สามีเราก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องของเตรียมคลอดอีกเลยค่ะ คุณแม่ลองพิจารณาดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทยอยซื้อมาตั้งแต่รู้ว่าท้องแล้วค่ะ พวกของจำเป็นอะไรลดราคาหรือแอฟไหนมีส่วนลดก็ทยอยซื้อไว้ พอรู้เพศก็ค่อยเน้นทางสีสัน เพื่อจะได้ประหยัดค่ะ เพราะถ้าซื้อทีเดียวก็ไม่มีเวลามาเลือกของที่ราคาคุ้มค่าด้วย ของเด็กก็แพงๆทั้งนั้น ซื้อทีเดียวก็หมดเยอะค่ะ

ค่อยๆถยอยซื้อตั้งแต่ 5-6 เดือนจ้าแม่ พอ8เดือนก็ซักผ้าเตรียมคลอด ถ้าไปทำตอน9เดือนจะเหนื่อยจ้า ไปอยู่รพ.หมอก็ถามหาชุดน้องอยู่นะจ้ะไม่ได้ให้ใส่แต่ชุดรพ.จ้า ซื้อเตรียมเลยจ้าแม่ ไปหาหมอตามนัดทุกเดือนไม่มีอะไรต้องกลัวจ้าแม่❤

8mo ago

เจอแม่แฟนหัวโบราณค่ะไม่ให้เตรียมของเลยให้รอจนปวดท้องเลยค่ะหนักใจมากเลยค่ะ😪

บ้านนี้ชื้อครบแล้วจ้า ตอนนี้ท้อง7เดือนกว่าๆแล้ว ขอแนะนำว่าทยอยชื้อเตรียมเลยจ้าแม่ เวลาฉุกเฉินไปคลอดจะไม่ลำบากตัวเอง ไปโรงพยาบาล พยาบาลถามหาเสื้อผ้า ผ้าห่อตัว ของใช่ที่จำเป็นยุแล้วคะ

ทางนี้ก็โดนห้ามค่ะไม่รู้จะทำไงดีจะเเอบซื้อก็กลัวโดนด่าจะรอให้คลอดก็กลัวหมอด่าค่ะตอนนี้คิดหนักเเม่เเฟนบอกไม่ต้องซื้อรอคลอดก่อนเพราะเด็กเเรกเกิดเขาจะใช้ผ้าห่อตัวรพเท่านั้น

บ้านนี้เริ่มเตรียมตั้งแต่เข้า6เดือนเลยค่ะ ที่บ้านก็ห้ามนะคะ แต่ก็เถียงตลอด จัดการเองได้จัดการเลยค่ะแม่ ดีกว่าลูกไม่มีอะไรใส่นะคะ🤍

8mo ago

ขอบคุณน่ะค่ะ เดี๋ยวจะค่อยไปอบสั่งถยอยเอาค่ะ

ที่บ้านแฟนเรา ก็ไม่ให้เตรียมเหมือนกันค่ะ เเม่แฟนว่าคลอดออกมา ได้ยินเสียงลูกร้องค่อยให้แฟนไปซื้อ เรานิ ไม่อยากจะนึกภาพเลย 😂

8mo ago

บ้านนี้ก่อนเหมือนกันค่ะแต่เราแอบเตรียมใว้ที่บ้านเราเองวันคลอดก็ให้แม่เราเอาไปให้ที่โรงบาลค่ะ

บ้านนี่เริ่มซื้อตั้งแต่5เดือนกว่าๆค่ะ ของบางอย่างอยู่ในช่วงลดด้วย กว่าจะถึงเดือนคลอด ครบพอดีค่ะ

เตรียมตั้งแต่ 13 วีคค่าา ตอนนี้เหลือแต่เครื่องปั๊มนมคุณแม่แล้ว ค่อยๆทยอยซื้อไปได้มีเวลาเลือก

โดนพยาบาลด่าคะ เพราะคลอดไม่มีเสื้อผ้าให้น้องใส่ จะได้ผ้าปูเตียง รพ.ห่อน้องใส่ให้น้องแทนคะ

8mo ago

จร้า ขอบคุณจร้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง