ใกล้มากแล้วแม่ 31 weeks วันนี้ ❤️

แม่ๆวางแผนผ่าคลอดหรือว่าตั้งใจคลอดเองคะ ตอนนี้คิดไม่ตกเลยคะ เป็นคนตัวเล็ก กังวลๆ ขอความคิดเห็นหน่อยคะ ❤️

ใกล้มากแล้วแม่ 31 weeks วันนี้ ❤️
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแม่ตัวเล็กผ่าดีกว่าค่ะ เผื่ออุ้งเชิงกรานแม่แคบเวลาคลอดน้องจะได้ไม่มีความเสี่ยงด้วย หรือว่าจะลองปรึกษาหมอ ไห้หมอประเมินร่างกายไห้ก็ได้นะคะเพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของเจ้าตัวเล็ก

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยคะ 🙂

คลอดเองได้ก็คลอดเองดีกว่าค่ะแม่ เจ็บสุดๆก็จริง แต่ฟื้นตัวเร็วมากค่ะ แม่บ้านนี้คลอดธรรมชาติสู้แบบสุดๆค่ะ พอคลอดเบ่ง5ที เห็นหน้าลูก ความเจ็บปวดหายเกลี้ยงเลยค่ะ น้อง18วันแล้วค่ะ สู้ๆค่ะแม่

บ้านนี้ก็ตัวเล็กค่ะแต่คลอดเองทั้งหมด นี่กำลังท้องคนที่3 ก็จะคลอดเองค่ะ แล้วแต่คนน๊ะค๊ะแม่คลอดยากคลอดง่ายไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างด้วย แต่คลอดเองดีที่สุดค่ะ

5y ago

ใช่ ทรมานแค่ตอนรอปากมดลูกครบ10เซน บ้านนี้รอ 7ชม. เบ่ง 5ครั้งออกเลย ตอนหมอกรีดกับเย็บไม่รู้เจ็บเลยเพราะโฟกัสแต่ลูก แล้วก็ชาด้วย

ถ้าอยากให้ลูกปลอดภัยไม่ต้องกังวลใจให้ผ่าคลอดค่ะ แต่ต้องเจ็บแผลนานหน่อย แต่ถ้าอยากเจ็บแปปเดียว เกิดเองค่ะ แต่บ้านนี้ไปฝากหมอพิเศษ ขอผ่าคลอดค่ะ เราอยากให้ลูกปลอดภัยค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ ให้คิดว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ เดี๋ยวนี้หมอเก่ง มีตัวช่วยเยอะแยะไปหมด คลอดเองได้สบายตัวกว่าจริงๆค่ะ คลอดเสร็จก็ลุกเดินได้แล้ว เจ็บแผลนิดหน่อยทนได้ค่ะ

ไม่ต้องกังวลจ้า เดียวหมอเขาบอกเองว่าคลอดธรรมชาติได้ไม่ได้ทำใจให้สบายอย่าเครียดเดียวลูกจะเครียดด้วยลูกจ้าสู้ๆๆแม่บ้านนี้34wรออย่างเดียวทำร่างกายให้แข็งแรงจ้า

VIP Member

บ้านนี้ผอมมากเลือกคลอดเองค่ะ คนแรกก็คลอดเอง ไม่น่าจะมีปัญหานะคะถึงแม้จะตัวเล็ก มันอยู่ที่อุ้งเชิงกรานค่ะ สบายๆคลอดเองได้ก็คลอดเองเลยค่ะแม่

VIP Member

ไม่ต้องกังวลไปจ้า ตัวเลกก็แข็งแรงได้ มีญาติที่บ้าน ตัวเล็กมากแต่คลอดน้อง3.5โลเลย ปลอดภัยด้วย. อย่าวิตกน่ะค่ะ ดูแลตัวเองและลูกน้อยดีๆก็พอจ้า✌

ตัดสินใจคลอดเองค่ะแต่ก้อทรมานสุดๆแต่ฟื้นตัวไวมากค่ะคลอดมาวันแรกลุกเดินได้เลยค่ะได้อุ้มได้ให้นมลูกเป็นความเจ็บปวดที่งดงามมากๆค่ะ

อยากคลอดเองมากกว่าผ่าค่ะเพราะลูกสามคนคลอดเองหมดเลยลุ้นท้องนี้ว่าจะคลอดเองได้มั้ยเพราะอายุก็เยอะแล้วกลัวไม่มีแรงเบ่งค่ะ😂