สอบถามแม่ท้องค่ะ

แม่ๆมีใครพอรู้บ้างคะ พอดีได้ยินมาว่าตอนท้องถ้าไม่อยากให้หน้าท้องแห้งแตก ให้มาส์กหรือทาครีมบำรุงไว้ อันนี้ช่วยได้จริงมั้ยคะ อยากท้องสวยแต่ก็กลัวอันตรายกับลูกในท้องด้วย ขอคำแนะนำทีค่า

74 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้จากความเห็นส่วนตัวนะคะ จากที่ท้องมาใช้เป็นนีเวียตลับสีน้ำเงินกับออยล์บำรุงผิว ทาทุกครั้งหลังอาบน้ำ ท้องก็แตกอยู่ดีค่ะ แตกตอนได้30วีคและพอคลอดเสร็จตรงน่องตรงขาก็มีรอยแตกตามมา เค้าว่าอยู่ที่ผิวของแต่ละคนด้วยค่ะว่าผิวหนาผิวบาง แต่พอหลังคลอดสัก3เดือนตรงหน้าท้องที่ลายๆดำๆก็หายไปเองนะคะไม่ได้บำรุงอะไรต่อเลยแต่ตรงขาหนีบถึงน่องมันไม่หาย😂😭

อ่านเพิ่มเติม

ทาครีมบำรุงช่วยได้จ้าแล้วแต่คนด้วยค่ะท้องใหญ่ท้องเล็ก ขยายเยอะไหม ท้องแรกเราบำรุงทุกวันจน8เดือนครึ่งไม่แตกท้องใหญ่มาก พอกลับต่างจังหวัดขี้เกียจทาคิดว่าคงไม่แตกแล้วเพราะใกล้คลอด ที่ไหนได้คันยิบๆแตกใต้ท้องน้อย😅 ท้องสองเลยใช้อีฟออยอยู่จ้าตอนนี้ท้องได้3เดือน บำรุงทาทุกวันจ้า

ตอนนี้ท้องได้ 36 week แล้ว ยังไม่มีรอยแตก หลังอาบใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และนีเวียครีมกระปุกน้ำเงิน ทาให้ทั่วเลยค่ะ เราใช้ทั้งตัว ไม่มีรอยแตก ผิวกายก็ดีขึ้นด้วยค่ะ เพราะชุ่มชื้นตลอดวัน ระหว่างวันที่รู้สึกที่ท้องมีความแห้งก็จะหยิบครีมมาทา ลองดูนะคะ ผิวคนเราไม่เหมือนกัน

ท้องเเตกนี้ป้องกันยากมากนะ บ้างคนทาครีมก็เอาไม่อยู่ มันอยู่ที่ความยืดยุ่นของผิว เลยค่ะ เเต่หามาทาเถอะค่ะ ส่วนตัวใช้นีเวีย กระปุกสีน้ำเงินทาท้อง หลังอาบน้ำเสร็จ ท้องนี้ ท้อง3 เเล้วท้องไม่เเตกเลย เเต่พึ่งมาทาตอนท้องนี้นะคะ

เราใช้ ไบโอออยกับ เบบี้ออย ทาหลังอาบน้ำเช็ดตัวหมาดๆไม่ต้องแห้งละเลงตั้งแต่คอยันก้นเลยค่ะ ตอนนี้ท้อง7เดือนแล้วก็ไม่แตกนะคะ บางคนแตกอาจเพราะผิวแต่ละคนไม่เหมือนกันด้วย เอาใจช่วยให้ผ่านไปด้วยดีนะคะ✌🏻✌🏻

เราไม่รู้ว่าจะแตกไหมกลัวเหมือนกันค่ะ ตอนนี้6 เดือน เราใช้ตั้งแต่ 1 เดือน ครีมกระปุกขาวฝาดำ กลิ่นหอมทาแล้วผิวใสด้วยค่ะ มีช่วงครีมหมดลืมซื้อสามวันใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรู้สึกไม่ชอบกลิ่นเท่าไหร่ค่ะ

ท้องไม่แตกลายค่ะลูก3คนแล้วจะมีแค่ขาตรงส่วนบนที่แตกแต่ไม่เปนอุปสรรคในการใส่กางเกงขาสั้นตอนท้องทาโลชั่นปกติส่วนท้องใช้ออยล์ผสมกับโลชั่นทาตอนอายุครรภ์4เดือนพอ8เดือนจะทาแค่น้ำมันมะกอกอย่างเดียว

รูป1วันก่อนคลอดค่ะใช้นีเวียตลับสีน้ำเงินตอนประมาน4-5เดือนแล้วก็เปลี่ยนมาใช้กลูต้าวิงซ์ไม่มีแตกลายยันคลอดค่ะแต่คลอดมาหน้าท้องดำมากตอนนี้2เดือนยังทาเหมือนเดิมเริ่มไม่ดำแล้วค่ะ❤️❤️❤️

Post reply image

พื้นฐานเป็นคนผิวแห้งมาก คันท้องทุกหน้าหนาว แต่ตอนท้อง ท้องไม่แตกใช้นีเวียตลับน้ำเงินรู้สึกว่าท้องยังแห้ง เราใช้ครีมน้ำมันมะพร้าว สำหรับเราดีกว่านีเวียตลับน้ำเงิน ที่ s กับ lazค่ะ

Post reply image

เราเคยเห็นมีโพสนึงนะคะบอกว่าใช้ทุกอย่างก็ยังแตก เหมือนขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ด้วยอะค่ะ ส่วนตัวเราท้องแรกไม่มีแตกเลยสักนิดเดียว มีแตกแค่ตรงขากับนมค่ะ

3mo ago

หนึ่งในนัันคือเราใช้ทุกอย่างแตกเหมือนเดิม ไม่เคยเกา แล้วก็ทาตลอดเวลาก็ยังไม่รอดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง