ขอวิธีเพิ่มน้ำหนักเบบี๋ก่อนคลอดหน่อยค่ะ

แม่ๆมีวิธีเพิ่มน้ำหนักน้องก่อนคลอดยังไงบ้างคะ บ้านนี้36+2 ไปหาหมอน้ำหนักน้องได้2100 หมอบอก+-300 น้ำหนักตามเกณฑ์ แต่พยาบาลบอกว่าน้ำหนักน้อยนิดหนึ่ง พอมาถึงบ้านยายของแฟนบอกทำไมน้อยจังได้แค่2โลเอง แม่เครียดมากเลยค่ะ ร้องไห้2รอบแลเววันนี้ น้อยใจ ท้อด้วยค่ะ แม่ๆคนไหนมีวิธีเพิ่มน้ำหนักน้องแนะนำทีนะคะ ขอบคุณค่ะ #ทีมธันวาคม#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่อย่าเครียดมากนะคะ ✅ทางนี้กินนมแพะค่ะ เช้า-ก่อนนอน ✅อาหารเน้นโปรตีนอย่างน้อย30-40%/มื้อ ✅มีมื้อว่างระหว่างวัน - 10:00น.-10:30น. กล้วยน้ำว้า2ผล+นม1กล่อง - 14:00น. - 14:30น. ไข่ต้ม2ฟอง+นม1กล่อง ✅นอนตะแคงซ้ายเป็นหลัก เลือดลมไหลเวียนดี สารอาหารลงลูกมากกว่า ✅พักผ่อนให้เพียงพอ นอนก่อน4ทุ่ม ช่วงที่เราหลับลึก เน้นนะคะ หลับลึก จะมีฮอร์โมนตัวนึงทำงาน ชื่อว่า โกรทฮอร์โมน คือฮอร์โมนการเจริญเติบโต ลูกจะเจริญเติบโตได้ดี และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายแม่ด้วย ของเราช่วง36W. 2617g.ค่ะ ตอนนี้39+1แล้ว ยังไม่รู้น้ำหนักน้องเลย

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่ จะลองปรับดูค่ะเพื่อเจ้าตัวเล็ก

36w 3089g ค่ะ กินนมแพะเช้า กินน้ำเต้าหู้นมสดไม่ใส่น้ำตาลตอนเย็น เมนูเช้ากินปกติแต่เพิ่มไข่ต้ม 1 ฟอง สายๆกินกล้วยน้ำหว้า 1-2 ลูก เที่ยงเย็นกินปกติ แต่เน้นกินอาหารที่มีโปรตีนและกินข้าวน้อยๆ หรือถ้าแม่คิดยากก็กินเนื้อย่างหรือชาบูก็ได้ ในนั้นโปรตีนสูงมากค่ะ

1y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่💗

สำหรับแม่บ้านนี้นะคะ แม่ไม่ได้เน้นบำรุงอะไรเป็นพิเศษ แต่แม่กินได้ทุกอย่าง กินหลากหลายค่ะ และกินนมทุกวัน นมแอนมัม บางครั้งก็นมจืดทั่วไป กินเยอะ กินบ่อยด้วยค่ะ น้ำหนักน้องเกินเกณฑ์มานิดหน่อย แต่หมอไม่ได้ให้ลดอะไรค่ะ

Post reply image
1y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่ที่ให้คำแนะนำ

บ้านนี้ตอน 34+4 ไปหาหมอหมอบอกน้ำหนักตามเกณฑ์ คือ 2100 พอดี แต่ก่อนหน้านี้ที่จะเข้าเดือนที่8คือเกินเกณฑ์มา400g.ทุกรอบ แอบเครียดเหมือนกันคะ กลับจากหาหมออิพ่ออัดไข่ต้มให้แม่กินทุกวันเลย...แม่อยากอ๊วก

1y ago

สู้ๆคะ...✌✌

บ้านนี้เน้นไข่ 🍌กล้วยน้ำหว้า น้ำเต้าหู้ นมกล่อง แล้วก็จมูกข้าวไรซ์เบอรี่บดผงจ้า ไม่เน้นหวาน ไม่น้ำตาล เพิ่ง 35+2 week เมื่อวาน อาหมอบอกน้ำหนักน้อง 3,284 กรัมแล้วจ้า เป็นกำลังใจให้น๊าแม่ๆ สู้ๆจ้า

1y ago

น้ำหนักน้องเยอะดีจังเลยค่ะแม่ นี่ก็ภาวนาให้นน.น้องขึ้นก่อนคลอดบ้างแม่จะได้คลายกังวล

บ้านนี้35w น้ำหนัก2000 แอบเครียดยุเหมือนกัน คุณหมออยากให้เพิ่มอีก500g พยายามกิน ใข่วันละ2-3ฟอง กล้วย2-3ลูก นมวันละ2-3กล่องยุค่ะ ต้องรอดูผลวันที่2 ธันวาอีกทีค่ะว่าจะเพิ่มใหม #ทีมธันวาคม

1y ago

ขอบคุณค่ะ ขอให้น้ำหนักน้องขึ้นเร็วเหมือนกันนะคะ

ไม่เป็นไร​นะคะแม่ขอแค่น้องแข็งแรง​ก็พอ ตัวใหญ่มากคลอดยากนะคะ บ้านนี้ 3.2 โล เบ่งไม่ออกเลย ออกมาโตข้างนอกดีกว่านะคะ ไม่ต้องเครียดนะคะ อีกนิดเดียว​ก็เจอหน้าลูกแล้ว ❤️

1y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่คุณหมอบอกว่าน้องยังอยู่ในเกณฑ์ แต่เครียดกับคนรอบข้างมากค่ะ

อย่าเครียดไปเลยค่ะแม่ น้องมาโตข้างนอกได้ เราเองคลอดก่อนกำหนด 32+ วีค เพียง 1900 กรัมเอง ตอนนี้น้อง 4 ขวบ โตเป็นหนุ่มน้อยน่ารักแล้ว ขอแค่ลูกออกมาสุขภาพแข็งแรงๆ ก็พอค่ะ

Post reply image
1y ago

อย่าใส่ใจเลยค่ะแม่ เสียสุขภาพจิต ตอนนี้ท้อง2 เพิ่ง20+ วีค ไปหาหมอทีไรน้ำหนักน้องเกินค่ะ แต่เราไม่ค่อยทานอะไรเลย เลยถามหมอว่าทำไมเยอะ ขนาดไม่ค่อยทาน หมอเลยพูดว่า น้องจะโตหรือไม่ มันขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของรกด้วยนะ เพราะบางคนทานเข้าไปให้หมด ทานทั้งวัน อัดเข้าไปเถอะ ยังไงๆไม่ขึ้นก็มีค่ะ

ไปซาวด์ดูน้ำหนักน้องบ้านนี้เมื่อวันที่21น้องได้32+2วีค น้ำหนักอยู่ที่1544กรัมค่ะ หมอบอกต่ำกว่าเกณฑ์เหมือนกันค่ะ แม่บ้านนี้หาวิธีเพิ่มน้ำหนักน้องเหมือนกันค่ะ

1y ago

สู้ๆนะคะแม่ลองหาอะไรบำรุงไปด้วยกันนะคะ

TapFluencer

ท้องแรกตอน36wหมอบอก1,900 คลอดจริง39+5น้ำหนัก 3,005ค่ะ น้ำหนักแม่ขึ้นแค่9โล ช่วงท้ายๆน้องจะโตไว ถ้าอยากโด๊ปลองเป็นกล้วยน้ำว้าดูค่ะ

1y ago

ภาวนาให้น้องคลอดมาน้ำหนักดีค่ะแม่ ตอนนี้เครียดมากเลย