ฝึกลูกนอนยาว

แม่ๆฝึกให้นอนยาวแบบไม่ตื่นมากินนมอย่างไงค่ะ บ้านนี้ 5 เดือนจะ6 เดือนแล้วยังตื่นมากิน สองเวลาเหมือนเดิมเลยค่ะ 00.30 กับตี 3 ทุกวันเลย อีแม่ไหนต้องตื่นมาปั๊มนมอีก ลูกตื่นกินนมอีกเพลียมาหลายเดือนระค่ะ อยากลดเวลาตื่นบ้างกลางวันชอบเบลอๆ นอนไม่เต็มที่

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่ได้ฝึกเลยค่ะเค้าจะเปลี่ยนพฤติกรรมไปเรื่อยๆตอนนี้4เดือนกลางวันแทบจะไม่นอนเลยต้องอุ้มไปอุ้มมาตลอด เค้าจะอยากเล่นอยากดูนั้นดูนี้ พอพานั่งก็จะร้อง แต่พอหกโมงเย็นปั้ปจะง่วงแบบกะทันหัน พานอนกินนมเกือบสองช.มเพราะกลางวันเขาแทบไม่ยอมกินนมเลย เน้นกินกลางคืน ไม่ร้องไม่ลืมตาอ้างปากกับส่ายหัวรอนมยัดปากอย่างเดียว ลืมตาอีกทีหกโมงเช้าเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้กลางวันก็นอนแปปๆตื่นค่ะ ชอบให้อุ้มเดินเหมือนกัน นั่งๆแปปๆก็เบื่ออ้าเเขนร้องให้อุ้มเดินตลอด นมช่วง 4 เดือนเค้าติดเล่นไม่ค่อยกินแต่พอ 5เดือนก็กับมากินเก่งเหมือนเดิมมืดมาก็ร้องง่วง แต่เค้าติดขวดไม่เอาเต้าเลยค่ะ บ้างทีดูดนมหมดแล้วยังไม่หลับเลย ต้องอุ้มหกล่อมบ้างทีก็หลับคาขวด ตื่นมากินนมกลางดึก 2 เวลา อีแม่เพลีย

VIP Member

บ้านนี้น้องปลุกไม่ค่อยตื่น เราก็เลยให้นอนยาวเลย น้องเลิกเองตอน4เดือน แม่ลองให้น้องกินนมก่อนนอนเพิ่มแล้วค่อยๆลดนมมื้อดึกลงครั้งละออน เช่น น้องกินนมครั้งละ4ออน แม่ก็ลดให้เหลือ3ออน ซักวัน2วัน แล้วก็ลดลงเรื่อยๆ จนน้องเลิกขาดได้ค่ะ แรกๆอาจจะยากซักหน่อย แต่ฝึกเรื่อยๆเดี๋ยวน้องก็ปรับตัวเลิกได้เองค่ะ แต่แม่ต้องใจแข็งและตั้งใจด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ 😁

VIP Member

ของเราก็ไม่รู้เหมือนกันคะน้องเป็นเอง ตอนนี้ได้ 3 เดือน 4 วันคะ ตอนกลางคืนหลับยาว ตื่นมากินอีกทีตอนตี 4-5 คะ เป็นเพราะตอนกลางวันน้องไม่ค่อยนอนหรือเปล่าเลยหลับยาว เพราะก่อนจะเอาน้องเข้านอน น้องกินนมนานมากคะ

5y ago

บ้านนี้ตื่นมาร้องกิน 2เวลาค่ะ 00.30 กับ ตี3 ลองกล่อมนอนแบบไม่ให้กินร้องจนห้องแทบแตก พอให้กินถึงยอมหลับต่อค่ะ

บ้านนี้น้องหลับยาวค่ะ 3เดือน นอนห้าทุ่มจนถึงเที่ยงวัน บางครั้งก้อต้องปลุกตี6 มาให้ลูกกินนมกลัวลูกน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์

5y ago

ทำไมน้องนอนดึกจังอะค่ะ นอนเที่ยงคืนเลยหรอ

บ้านนี้ 9 เดือนแล้วยังทำปากจู๋จะจุ๊บนมอยู่ทั้งคืนเลยค่ะ ไม่ร้องแต่หน้าส่ายหานมค่ะ

5y ago

ลองแบบยืดเวลาออกดีมั้ยคะ แบบตื่นปุ๊บยังไม่ให้นม แต่อาจจะต้องอุ้มอ่ะค่ะ

บ้านนี้ก็ตื่นบ้างไม่ตื่นบ้างไม่ซีเรียสกลางคืนหน้าที่สามี

5y ago

อิจฉาค่ะ บ้านนี้สามีนอนหลับอย่างเดียว

บ้านนี้8เดือนแล้วยังตื่นขึ้นมากินนม2เวลาอยู่เลยค่ะ

5y ago

ถุงวันนี้ก็ปั๊มพรีสจนเต็มตู้แล้วค่ะ

ตามค่ะ