แม่ๆฝากพิเศษที่ คลีนิค ควรฝากตอนกี่เดือนค่ะ งบน้อย ตอนนี้แม่บ้านนี้ ฝากท้องที่ อานามัย รพ.ไกล้บ้าน

แม่ๆฝากพิเศษที่ คลีนิค ควรฝากตอนกี่เดือนค่ะ งบน้อย ตอนนี้แม่บ้านนี้ ฝากท้องที่ อานามัย รพ.ไกล้บ้าน ค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแม่งบน้อยจริงๆ แนะนำฝากที่เดิม และเว้นระยะสัก 2-3 เดือนครั้งไปซาวด์ดูพัฒนาการของลูกที่คลินิคเอาค่ะ จะได้ไม่เสีย คชจ. เยอะค่ะ เพราะถ้าฝากคลินิกโดยตรงเสีย คชจ. เยอะแน่นอนค่ะ เห็นเพื่อนไปฝากครั้งหนึ่งไม่ต่ำกว่า 2-3 พัน แต่บางครั้งก็ไม่ถึงพัน แล้วแต่ว่ารอบๆนั้นคุณหมอจะตรวจอะไรให้บ้างค่ะ บ้านนี้อยากรู้พัฒนาการของลูกก็ไปซาวด์ 2 มิติที่คลินิค เสียครั้งละ 500 เองค่ะ ถ้าแม่มีเงินพอก็อยากแนะนำพิเศษที่คลินิกก็จะดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากตอนที่ทราบเลยค่ะไปหาหมอก่อนเขาจะถามคร่าวๆแล้วรับฝากมีสมุดตอน 3เดือน ค่าใช้จ่ายตกเดือนละไม่เกิน 1พันค่ะ800-900 มีบางเดือนเท่านั้นที่ต้องเจาะเลือดหรือฉีดยาอะไร ก็พันกว่าค่ะ สอบถามราคาก่อนก็ได้ค่ะตอนหมอนัด เรื่องค่าใช้จ่ายรอบต่อไปจะเตรียมเงินค่ะ

แม่ให้เราฝากครรภ์ที่ รพ.รัฐในช่วง 1-5 เดือนแรกเพื่อลดค่าใช้จ่ายค่ะ เพราะต้องมีค่าวัคซีนและตรวจคัดกรองหลายรายการในช่วงแรก เดือนที่ 6 ค่อยเข้าคลินิก 600-1,000 แล้วแต่ครั้ง เป็นค่าซาวด์และยาค่ะ ฝากพิเศษ เริ่มเดือน 8 แถวบ้านเรา 5,000 ค่ะ

ฝากพิเศษคือให้หมอที่เราฝากด้วยทำคลอดให้ค่ะ ถ้าไม่ฝากหมอเวรจะทำคลอดให้ ถ้าฝากจะฝากกันตอนใกล้คลอด เราผ่าคลอดฝากก่อนนัดผ่า 2 อาทิตย์ เสีย 4,000฿ แต่คลอดธรรมชาติไม่แน่ใจเวลารอแม่ที่ฝากพิเศษคลอดธรรมชาติมาตอบนะคะ

ท้องแรกเหมือนกันคะ ฝากโรงบาลรัฐมาตลอด ตอนนี้30+5วีคแล้ว คิดว่าจะไปคลีนิคซาวด์ดูน้อง และจะคุยเรื่องฝากพิเศษด้วย เพราะอยากรู้พัฒนาการของน้องจากนี้ไปจนคลอดคะ

เราฝากพิเศษตั้งแต่แรก เพราะอายุเยอะ(39)ค่าใช้จ่าย ค่ายาค่าอัลตร้าซาวด์ครั้งละประมาณ1000บาท ค่าผ่าคลอด5000บาท(มีภาวะรกเกาะต่ำ)

ถ้าแม่มีงบน้อย ก็ฝากอนามัยต่อเลยค่ะจะได้ไม่เสียเงินไปฝากคลีนิคต้อง้เสียเงินทุกครั้งที่ไปหาหมอค่ะ

TapFluencer

ของเราไม่ได้ฝากพิเศษแต่ก็ได้ผ่ากับหมอที่นัดเราไปโรงบาลทุกสองอาทิตย์นะ ใช้สิทธิ์บัตรทอง

ฝากพิเศษตั้งแต่ตั้งครรภ์เลยค่ะ ยอมเสียเงิน แต่ได้เห็นพัฒนาการลูกทุกครั้ง ปลื้มมาก🥰

ตอนท้องแรกฝากพิเศษตอนห้าเดือน ข้อดีคือจะได้ซาวทุกครั้งที่หมอนัดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง