ฝากท้องที่ รพ.สิทธิประกันสังคม แม่ๆเสียเงินค่าตรวจในแต่ละรอบมั้ยคะ

ฝากท้องที่ รพ.สิทธิประกันสังคม แม่ๆเสียเงินค่าตรวจในแต่ละรอบมั้ยคะ บ้านนี้เสียเงินเอง เสียเยอะด้วย ทั้งๆที่ใช้สิทธิประกันสังคม แต่ทางโรงบาลที่ฝาก แจ้งว่าเป็นสิทธิ์ ชำระเงินสด ค่ะ เลยสอบถามแม่ๆท่านอื่นบ้างว่าเสียเงินมั้ยคะ#ขอบคุณคำตอบค่ะ

45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องถามรพ.ค่ะว่าทำไมเป็นสิทธิชำระเงินสด ของเราไม่ได้คลอดรพ.ที่มีประกันสังคมค่ะ เราเลยต้องจ่ายเงินสดเอง พวกค่าตรวจ ค่าหมอ ค่ายา เราเก็บใบเสร็จ ใบรับรองแพทย์ รอเบิกค่าคลอด ค่าตรวจ รับเงินอุดหนุนจากรัฐหลังคลอดทีเดียวค่ะ แต่ของแม่เหมือนเพื่อนเรา ตลอดการคลอดเบิกได้นะคะ ถ้ามีเบิกไม่ได้ก็คงแค่เล็กๆน้อย แม่ลองเช็คสิทธิประกันสังคมในเว็บไซด์ประกันสังคม หรือในแอพประกันสังคมก่อนค่ะ โทรไปก็ได้แม่ ว่าสิทธิยังอยู่ที่รพ.ที่ว่าอยู่ไหม ถ้ายังอยู่รพ.ที่ว่า แม่เอาหลักฐานไปสอบถามสนง.ประกันสังคม แล้วไปยืนยันกับรพ.เลยค่ะ ไม่ก็ให้รพ.เช็คให้อีกรอบว่ามันขึ้นสิทธิประกันสังคมไหม หรือรพ.สามารถเช็คให้ได้ไหม ว่าทำไมถึงเบิกไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม

รพ ที่เราฝาก นวมินทร์9 เสียนะคะ ถึงจะใช้ประกันสังคมก็เสียค่ะ แต่ตะเสียมากเสียน้อยแล้วแต่ เราเสียตลอดค่ะ ครั้งละ900-1200 ประมาณนี้ค่ะ ที่เสียเพิ่มอาจจะมีตรวจจิปาถะทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ แต่สามารถเบิกกับประกันสังคมได้เลย แค่เก็บใบเสร็จและใบรับรองแพทย์ไว้ค่ะ

ไม่เสียนะคะแม่ ทางนี้พี่ๆพยาบาลเค้าเปลี่ยนเป็นสิทธิ์ฝากครรภ์ฟรีให้ค่ะ แต่ถ้าคลอดเราต้องสำรองจ่ายเองก่อนแล้วไปเบิกคืน ที่ ปกสค.ค่ะ อ่อ อาจจะมีเสียเพิ่มนิดหน่อย อย่างของเราได้เสียค่าเจาะเลือดผ่านสายสะดือทารกเองค่ะ เพราะน้องเสี่ยงธาลัสซีเมียค่ะแม่

2mo ago

ขอบคุณค่ะแม่ 🙏💝

แล้วแต่โรงพยาบาลค่ะท้องแรกฝากที่กทมโรงพยาบาลตากสินเสียครั้งละ100ค่ะถ้ามีอัลตร้าซาวด์หรือยาที่เบิกไม่ได้ก้อต้องบวกเพิ่มไปอีกค่ะท้องนี้ฝากที่โรงพบาลพานทองอัลต้าซาวฟรี1ครั้งค่ะถ้ามีอัลต้าซาวอีกก้อเสียครั้งละ450ค่ะ

ที่กรุงเทพ ถ้าฝากครรภ์สิทธ์ประกันสังคมของโรงพยาบาลเอกชน ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลค่ะ บางโรงพยาบาลก็เสีย บางโรงพยาบาลก็ฝากฟรีถึง 30 สัปดาห์หลังจากนั้นเสียเงิน เงื่อนไขของแต่ละโรงพยาบาลไม่เหมือนกันต้องโทรไปสอบถามก่อน

ท้องแรกเสียค่ะแม่เพราะฝากโรงบาลที่ไม่ใช่สิทธิประกัน ลองย้ายโรงบาลดูค่ะแม่ไปโรงบาลที่เข้าร่วมฝากครรภ์ฟรีของรัฐเอา เพราะแม่ว่าไม่คุ้มถ้าต้องฝากโรงบาลรัฐปกติแต่ต้องเสียแพงในแต่ละครั้ง

ไม่ต้องจ่ายเลยคะ..เพราะ รพ.รัฐเค้ามีโครงการฝากท้องทุกที่ฟรีทุกสิทธิ์...ไม่ว่าสิทธิ์ประกันสังคมจะอยู่คนละที่กับที่ฝากก็ไม่ต้องจ่ายคะ..แถมมีทำฟันฟรีให้ด้วยนะคะ..จะจ่ายก็ตอนคลอดทีเดียวเลยคะ

ฝากครรภ์สิทธิปกส.รพ.เอกชนเป็นชำระเงินสดค่ะ เป็นโปรแกรมเหมาจ่าย15000ของรพ.ที่ทำงาน😂ปกส.ไม่ครอบคุมแต่สามารถเก็บใบเสร็จเบิกคืนได้1500ค่ะ บ้านนี้ฝากคลีนิกแล้วย้ายไปคลอดที่ศิริราชค่ะ ราคาไม่แพง

สำรองจ่ายทั้งหมดค่ะหลังคลอดแช้วถึงจะทำเรื่องเบิกได้ ควรเก็บใบเสร็จและใบรับรองแพทย์ทุกครั้ง ค่าใากครรภ์เบิก ปกส.ได้ไม่เกิน 1,500.- ค่ะ ค่าคลอด 15,000/การคลอด 1 ครั้ง ค่ะ

บ้านนี้ก็มีประกันสังคมค่ะ แต่ก็ไปฝากโรงบาลราชวิถี ค่ะ ค่าฝากครั้งแรกฟรีค่ะ จะมีเสียเวลาเจาะเลือด หรือเสียค่ายาแค่นั้นค่ะ ไปแต่ละรอบถ้าไม่ได้เจาะเลือด เสียตังไม่เกิน500ค่ะ