โรคโคลิค

แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ ลูกเราร้องไห้เวลาเดิมๆซ้ำๆมาเกือบจะเดือนแล้วค่ะ น้องไม่มีสาเหตุ ไม่กินนม อุ้มก็ร้อง เอานอนก็ร้อง เปลี่ยนแพมเพิสให้ก็แล้ว ทามหาหิงให้ก็แล้ว เปิดคลื่นเสียงโคลิคก็แล้ว พอถึงเวลาที่จะหยุดร้องก็หยุดเป็นเวลา ร้องตั้งแต่3ทุ่มครึ่ง ถึงเที่ยงคืนครึ่ง บางวันถึงตี1 จนนอนหลับ ขอกำลังใจหน่อยจ้า บ้านนี้ลูกร้องบางทีก็เครียดจนร้องตามไปเลย

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยค่ะตอนลูกสาวคนแรกร้องหนักมากตอนหัวค่ำหลับดีสองทุ่มตื่นมาร้องทุกวันกว่าจะหลับได้เที่ยงคืนตีหนึ่งตีสองน่ะค่ะแล้วท่าที่เขาชอบนอนและหลับได้คือท่าอุ้มเข้าหาตัวอุ้มเดินไปเดินมาจนหลับค่ะแล้วพอหลับก็วางไม่ได้นะคะต้องอุ้มนอนแบบนั้นน่ะค่ะพลัดกันกับพ่อเขา​ ใครๆก็ว่าอ้อนสามเดือนแต่เกินค่ะพอโตก็หายไปทุกวันนี้เลยขี้แยนิดหน่อยก็ร้องไห้แล้วเป็นแต่เด็กๆยันโตค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อันนี้เป็นความเชื่อนะคะ คุณแม่จะลองทำก็ได้ค่ะ ลูกของน้องแถวบ้านก็ร้องแบบนี้ค่ะ มีคนแก่ทักว่าให้ลองเอา กาฝากต้นมะนาวมาผูกข้อมือลูก น้องเขาลองทำ สรุปตอนนี้ ลูกน้องเขาไม่ร้องแล้วค่ะ อันนี้เป็นความเชื่อนะคะ

แม่ก็กำลังเจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ น้องไม่ยอมนอน หกโมงเย็นเมื่อไหร่ร้องทุกวันค่ะบางวันก็ร้องถึง2ทุ่มบ้าง3ทุ่มบ้าง นานสุดยิงยาวถึง5ทุ่มเลยจ้า อดทนอย่างเดียวค่ะ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ ตอนลูกคนเเรกร้องอยู่สามเดือนเต็มกว่าจะหาย พอตกเย็นเริ่มร้องล่ะร้องจนดึกดื่นกว่าจะหลับได้ เวลาเดิมๆตลอดสามเดือน หลังจากนั้นก็เลี้ยงง่ายมาก

น้องเคยเป็นอยู่เหมือนกันค่ะช่วง1ทุ่มถึง3ทุ่มแต่เป็นได้แค่3วันเองค่ะลองเอาใส่แปลจังหวะเวลาที่น้องเป็นอยู่ประจำของบ้านนี้3วันหายเลยค่ะ

บ้านนี้ค่ะ ลูกสาวเป็นโคลิค ทุกๆ 5 โมงเย็น จะร้องไห้ทุกวัน ร้องอยู่เป็นชั่วโมงถึงจะหยุด เป็นแบบนี้อยู่ 3 เดือน ถึงหายไปเองค่ะ

สู้ๆนะคะ เราเลี้ยงลูกช่วงเดือนแรก ก้ร้องไห้ น้ำนมหดเลยค่ะ พอน้องสองเดือน ตอนนี้ดีขึ้นละค่ะ ไม่งอแงเลย วอแงแค่ตอนนอนกับหิว

@ภัณฑรา​ คมสันต์​ เอ่อ.โทดนะคะเสียงวทยุหรือเสียงเพลงคะ 😅 เรายังไม่เจอเคสนี้​ แต่ถ้าน้องเปนดังว่า.. ~คงต้องแล้วล่ะ😅

แม่ห่อตัวน้องดูนะคะ เค้าอาจรุ่สึกโล่งๆจ้า เดกจะรุ้สึกกลัว ตอนที่เนื้อตัวโล่งเกินไปคะ ไม่งั้นลองใช้เปลดูนะคะ

ลูกเราก็เป็นค่ะ เอากินนมแล้วก็แล้ว ร้องแบบไม่มีสาเหตุ นอนเที่ยงคืนตี1ทุกวัน บางวันแอบร้องไห้คนเดียว

อ่านเพิ่มเติม